Khách Việt có thể xin visa điện tử vào Nga từ 1.8

Thứ Ba, 01/08/2023 15:40
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã ký sắc lệnh đưa Việt Nam, Campuchia, Myanmar vào danh sách quốc gia có công dân được cấp visa điện tử.
Khách Việt có thể xin visa điện tử vào Nga từ 1.8
Cơ quan đại diện ngoại giao hoặc cơ quan lãnh sự của Nga sẽ cấp visa điện tử cho công dân từ 55 quốc gia. Ảnh: Roman Pimenov/TASS

"Kể từ ngày 1.8.2023, công dân Việt Nam, Campuchia và Myanmar có thể nhập cảnh vào Nga bằng visa điện tử", theo thông cáo của Văn phòng báo chí chính phủ Nga.

Danh sách các quốc gia có công dân được cấp visa điện tử được mở rộng từ 52 lên 55 quốc gia. Theo đó, người nước ngoài có visa điện tử được nhập cảnh một lần với mục đích công tác, du lịch và tham gia các sự kiện khoa học, văn hóa, cộng đồng và chính trị, kinh tế và thể thao. Visa điện tử có giá trị trong 60 ngày, thời gian lưu trú không quá 16 ngày kể từ thời điểm nhập cảnh.

Người nước ngoài có thể sử dụng mẫu tờ khai điện tử trên website của Bộ Ngoại giao Nga để xin visa điện tử.

Năm 2020, Nga thông qua luật cấp visa điện tử cho công dân của 52 quốc gia thân thiện gồm một số nước châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Triều Tiên, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Bahrain, Iran, Kuwait, Malaysia và Singapore... Tuy nhiên, chính sách này bị đình chỉ vào năm 2021 do ảnh hưởng của COVID-19.

Vừa qua, Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova đề xuất thêm 3 quốc gia Việt Nam, Campuchia và Myanmar vào danh sách này. Hồi tháng 3, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Yevgeny Ivanov cũng cho biết quốc gia này đang soạn thảo thỏa thuận về đơn giản hóa thủ tục thị thực với 6 nước, trong đó có Việt Nam.

Theo Tass

Theo Nhật Hạ (Lao Động)

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau