Đưa du lịch Bình Phước cất cánh

Thứ Bảy, 29/07/2023 02:00
Bình Phước cũng đang đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng du lịch đồng bộ, xây dựng các điểm du lịch xanh với các dịch vụ tiện ích có sức thu hút cao.

Với quan điểm du lịch là ngành kinh tế quan trọng, phát triển du lịch sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, Bình Phước đã và đang nỗ lực xây dựng, khẳng định thương hiệu du lịch dựa trên những thế mạnh và văn hóa riêng có.

Quần thể núi Bà Rá, thị xã Phước Long - một điểm du lịch lý tưởng ở Bình Phước

Nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng

Ông Đỗ Minh Trung, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước cho biết, Bình Phước có nguồn tài nguyên du lịch tương đối đa dạng, phong phú. Bình Phước có hệ thống rừng nguyên sinh và danh lam thắng cảnh dồi dào, phong cảnh thiên nhiên hoang sơ. Là thủ phủ cây điều và cao su của cả nước, Bình Phước có rất nhiều lợi thế để xây dựng loại hình du lịch trải nghiệm. Đặc biệt, Vườn quốc gia Bù Gia Mập với hệ động - thực vật phong phú, là nơi lưu trữ nhiều loại gen quý, hiếm và bảo tồn hệ sinh thái ổn định. Vườn quốc gia Bù Gia Mập là điểm đến hấp dẫn với những ai thích mạo hiểm và thiên nhiên hoang dã...

Bên cạnh đó, Bình Phước có hệ thống di tích lịch sử cách mạng, trong đó có một số đã được xếp hạng di tích cấp quốc gia đặc biệt, có hệ thống di chỉ khảo cổ thành đất hình tròn là nơi sinh sống của người Việt cổ; là nơi sinh sống của 41 dân tộc anh em đã tạo cho Bình Phước có những nét văn hóa rất độc đáo.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư

Để ngành du lịch phát triển, Bình Phước đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm phát huy tối đa lợi thế của “ngành công nghiệp không khói”.

Theo ông Đỗ Minh Trung, nhằm khai thác tiềm năng, danh lam thắng cảnh, tài nguyên du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, trước mắt tỉnh đẩy mạnh truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch, tăng cường liên kết trong phát triển du lịch. Ngành du lịch cũng phối hợp với các doanh nghiệp xây dựng, hình thành các tua, tuyến du lịch, đồng thời chủ động kết nối với các tua, tuyến du lịch trong nước và quốc tế, chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch gắn với dọc tuyến đường cao tốc Chơn Thành - Gia Nghĩa và tuyến du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh - Bình Phước - Campuchia - Lào - Thái Lan….

Tỉnh cũng tập trung thu hút các nhà đầu tư có năng lực, uy tín, kinh nghiệm đầu tư vào các dự án lớn; kêu gọi và khuyến khích đầu tư xây dựng các khu, điểm du lịch, khu vui chơi giải trí với quy mô lớn, hiện đại; xây dựng các tổ hợp khách sạn 4 đến 5 sao; xây dựng sân golf… từng bước đưa du lịch Bình Phước “cất cánh”.

Theo Phương Anh (Diễn đàn doanh nghiệp)

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau