Tháng 9 đến cuối tháng 11 hằng năm là mùa thấp điểm của du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, vài năm gần đây, lượng khách đi du lịch trong giai đoạn này có xu hướng tăng.
Ghi nhận tại các khu du lịch biển phía Đông Nam tỉnh Lâm Đồng như Mũi Né, Tiến Thành, lượng khách quốc tế - đặc biệt là khách Nga và Hàn Quốc - khá đông, tạo nên bức tranh du lịch khởi sắc.
Ông Phạm Quang Hậu, Giám đốc điều hành Sonata Resort, cho biết đây là tín hiệu tích cực đối với du lịch Lâm Đồng trong mùa thấp điểm.
![]() |
| Du khách vui chơi tại resort. Ảnh: Phạm Duy |
Năm nay, du khách Nga có xu hướng đi nghỉ Đông sớm hơn, giúp resort đón lượng lớn khách ngay từ đầu mùa. Cuối tuần, công suất phòng đạt tối đa; những ngày trong tuần vẫn duy trì lượng khách ổn định.
Để thu hút du khách, đơn vị tổ chức thêm nhiều hoạt động trải nghiệm ẩm thực bản địa và tung ra các gói combo ưu đãi từ đầu tháng 9. Cùng thời điểm, các nhà hàng ven biển Mũi Né cũng ghi nhận lượng khách Tây tăng cao.
Du khách nước ngoài thường chọn những quán hải sản yên tĩnh bên bờ biển để thưởng thức bữa tối và sẵn sàng chi tiêu cho các món hải sản giá trị cao.
![]() |
| Du khách thích thú đạp xe đạp trên đường ven biển ở Lâm Đồng. Ảnh: Duy Tuấn |
Chị Võ Thùy Loan, Quản lý nhà hàng Sunrise Mũi Né, chia sẻ: “Ngoài phục vụ khách đoàn nội địa, nhà hàng vẫn đón khách Tây đến ăn tối. Dù là mùa thấp điểm nhưng lượng khách ổn định khiến không khí du lịch Mũi Né vẫn sôi động, nhân viên cũng thêm phấn khởi”.
Theo ông Trần Văn Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Lâm Đồng, lượng khách Nga trong thời gian này đang có tín hiệu khởi sắc.
Với thị trường nội địa, các nhà hàng vẫn đón khách đoàn đều đặn, đặc biệt vào cuối tuần. Có nhà hàng phục vụ đến 1.500 khách chỉ trong một buổi tối.
![]() |
| Du khách quốc tế chụp ảnh tại Làng chài Mũi Né. Ảnh: Duy Tuấn |
Một số resort tại Mũi Né tranh thủ thời điểm ít khách để chỉnh trang cảnh quan, tăng mảng xanh, thiết kế các gói ưu đãi lưu trú, sẵn sàng đón mùa cao điểm từ tháng 12 - khi lượng khách quốc tế nghỉ Đông tăng mạnh.
Trước đó, từ đầu tháng 9, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức chương trình “Tháng trải nghiệm điểm đến du lịch Lâm Đồng 2025”, thu hút hơn 1,8 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 75.000 lượt khách quốc tế.
Hơn 100 doanh nghiệp du lịch tham gia, giới thiệu nhiều sản phẩm mới, góp phần kích cầu du lịch mùa thấp điểm.
![]() |
| Những resort có nhiều không gian xanh luôn thu hút du khách. Ảnh: Duy Tuấn |
Những con số tích cực từ thị trường quốc tế cho thấy tiềm năng lớn của du lịch biển Lâm Đồng. Đây là tín hiệu khả quan để ngành du lịch tỉnh tự tin bước vào mùa cao điểm sắp tới với kỳ vọng tăng trưởng mạnh mẽ hơn.