Gần 100 công nhân gom 4 tấn rác sau lễ hội Ook Om Bok

Chủ Nhật, 01/11/2020 12:38
Rác thải trắng hai khán đài đua ghe ngo của sông Maspéro và nhiều tuyến đường nội đô TP Sóc Trăng sau lễ hội Ook Om Bok.

Sáng 1/11, Xí nghiệp Môi trường của Công ty CP Công trình đô thị Sóc Trăng phải huy động 98 công nhân để thu gom rác thải sau lễ hội Ook Om Bok. Trong đó, nhiều nhất là hai bên bờ kè sông Maspéro - nơi diễn ra giải đua ghe ngo.

Theo ghi nhận của PV, sau khi giải đua ghe ngo kết thúc chiều 31/10, rất nhiều loại rác được khán giả vứt trắng hai bên bờ kè sông, từ cầu Maspéro 2 đến đầu đường số 8 của khu đô thị 5A. Trong đó, nhiều nhất là hộp xốp chứa thức ăn, túi nylon và thùng giấy.

Rac trang khan dai dua ghe ngo anh 1

Gần 100 công nhân thu dọn rác thải vào sáng 1/11. Ảnh: H.T.

Ngoài bờ kè sông Maspéro và khán đài đua ghe ngo thuộc 2 phường 4, 8 của TP Sóc Trăng, nhiều loại rác thải được du khách vứt dưới lòng đường Cao Thắng, Lý Thường Kiệt. Tổng lượng rác thải thu dọn trong sáng 1/11 ước khoảng 4 tấn.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Quận, Bí thư, Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp cùng Dự án thoát nước TP Sóc Trăng sớm xử lý hố nước tù đọng gây hôi thối tại đầu đường Đồng Khởi, phường 4.

Rac trang khan dai dua ghe ngo anh 2

Hố nước hôi thối ở đầu đường Đồng Khởi, TP Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường.

Theo phản ánh của người dân và các tiểu thương kinh doanh rau cải, hố nước này gây ô nhiễm môi trường nhiều tháng nay. Do nước tù đọng lâu ngày khiến mùi hôi thối lan rộng ra khu vực xung quanh, ảnh hưởng đến các hộ kinh doanh những mặt hàng khác chứ không riêng khu vực rau cải.

“Tuần tới nếu trời nắng sẽ cho thảm bê tông nhựa nóng hoàn trả mặt bằng. Nếu bão số 10 vào có mưa thì sẽ lấp tạm lại để không cho tù đọng nước”, lãnh đạo Công ty CP Công trình đô thị Sóc Trăng nói.

Theo Zing

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau