Du lịch Lạng Sơn công bố logo và khẩu hiệu mới

Thứ Năm, 16/12/2021 08:46
Hình ảnh cách điệu núi Mẫu Sơn và hoa đào cùng khẩu hiệu “Ai lên Xứ Lạng cùng anh…” sẽ là biểu trưng (logo) và slogan mới, góp phần tạo nét đột phá cho ngành Du lịch Lạng Sơn từ năm 2022.

Sáng 15/12, tại TP. Lạng Sơn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Lễ công bố hình ảnh logo, slogan mới cho ngành Du lịch tỉnh này.

Theo đó, logo Du lịch Lạng Sơn có gam màu chủ đạo là màu hồng và màu xanh, được tạo hình cách điệu hình ảnh ngọn núi Mẫu Sơn hùng vĩ, trùng điệp - là nơi giao thoa của mây núi, đất trời, là nơi hội tụ của những nét tinh hoa văn hóa các dân tộc Xứ Lạng, là một địa điểm không thể bỏ qua khi nhắc đến du lịch Lạng Sơn. Bên cạnh đó, hình ảnh bông hoa đào Mẫu Sơn là điểm nhấn của biểu trưng. Hình ảnh bông hoa đào thể hiện sức sống mãnh liệt, vượt qua giá rét, khắc nghiệt của khí hậu lạnh giá vùng núi Mẫu Sơn vẫn căng đầy nhựa sống mà đâm chồi, nảy lộc, đơm hoa. Sắc đỏ thắm của hoa đào được sử dụng làm màu của biểu trưng tạo cảm giác mềm mại nhưng mang đầy sức sống của mùa xuân. Ở một góc nhìn khác hình ảnh hoa đào trên núi Mẫu Sơn cũng là biểu tượng của mặt trời lúc bình minh. Do đó thể hiện khát vọng, niềm tin và tương lai tươi sáng sẽ đến với du lịch Lạng Sơn.

“Ai lên Xứ Lạng cùng anh…” là khẩu hiệu (slogan) Du lịch Lạng Sơn được trích từ câu ca dao nổi tiếng nói về Lạng Sơn với những địa danh tiêu biểu: phố Kỳ Lừa, nàng Tô Thị, chùa Tam Thanh… Dấu ba chấm (...) là sự gợi mở, mời gọi, thu hút sự quan tâm, hiếu kỳ và mong muốn được khám phá, tìm hiểu, trải nghiệm du lịch Lạng Sơn của du khách trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại Lễ công bố, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên cho biết, thời gian qua, cùng với định hướng, chủ trương của Đảng, Nhà nước, tỉnh Lạng Sơn đã và đang tập trung phát triển lĩnh vực du lịch dịch vụ. Việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Lạng Sơn, trong đó xây dựng biểu trưng và khẩu hiệu khẩu hiệu du lịch, tạo ra đặc trưng, nhận dạng hình ảnh du lịch tỉnh Lạng Sơn là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tỉnh.

Theo Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên, Khu du lịch Mẫu Sơn bước đầu được triển khai xây dựng, trong tương lai sẽ là điểm nhấn, là sản phẩm du lịch tiêu biểu, chủ đạo của tỉnh Lạng Sơn nói riêng và khu vực Đông Bắc nói chung. Vì vậy, việc lựa chọn hình ảnh núi Mẫu Sơn là biểu trưng cho du lịch của tỉnh phù hợp với mục tiêu phát triển du lịch Lạng Sơn trong thời gian tới.

Hình ảnh trên đỉnh núi Mẫu Sơn cũng là biểu tượng của mặt trời lúc bình minh. Do đó, thể hiện một khát vọng, niềm tin vào một tương lai tươi sáng, một “bình minh mới” sẽ đến với du lịch Lạng Sơn nói riêng và sự phát triển của xứ Lạng nói chung.

Được biết, việc lựa chọn và xác định biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch tỉnh Lạng Sơn là một trong những hoạt động thiết thực góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá giới thiệu hình ảnh du lịch Xứ Lạng với bạn bè trong khu vực và quốc tế. Đồng thời, phục vụ đắc lực cho các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đối ngoại của tỉnh Lạng Sơn. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ là đầu mối quản lý, tiếp nhận, tổng hợp các ý kiến phản ánh về việc sử dụng biểu trưng du lịch Lạng Sơn; nhắc nhở, chấn chỉnh các hoạt động vi phạm quy định về quản lý sử dụng biểu trưng du lịch Lạng Sơn gây ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín và hình ảnh của Lạng Sơn; tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm trong việc chấp hành các quy định về việc sử dụng biểu trưng du lịch Lạng Sơn.

Theo Tạp chí Du lịch

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau