Dạo quanh những điểm du xuân hấp dẫn tại TP.HCM dịp Tết Canh Tý

Thứ Bảy, 18/01/2020 11:00
Khắp nẻo đường TP.HCM đã rộn rã không khí Tết. Tạm gác lại lo toan, những điểm check-in dưới đây sẽ giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ khởi đầu năm mới.

Như một truyền thống trảy hội xuân của người dân thành phố mang tên Bác, đường hoa luôn thu hút đông đảo khách ghé thăm mỗi dịp năm mới. Bên cạnh những loài hoa muôn màu muôn vẻ, các mô hình được làm từ hoa cỏ cũng làm nên điểm đặc sắc của khu vực phố đi bộ. Với chủ đề “Vững tin tiến bước”, đường hoa năm nay sẽ trải dài 700 m với phối cảnh rực rỡ, làm từ những khóm hoa nhiều màu sắc.

Trong đó, “dàn nhạc công” chuột lấy cảm hứng từ tranh Đông Hồ được đặt làm đại cảnh, với nhiều tiểu cảnh pha trộn phong cách xưa và nay, nổi bật có giàn hoa lan tạo hiệu ứng đặc biệt từ mái aluminium. Bên cạnh đó, các trụ hoa chuyển động hứa hẹn khiến bạn không thể rời mắt và nhanh tay bỏ túi những bức ảnh lung linh trong dịp Tết Canh Tý.

Dao quanh nhung diem du xuan hap dan tai TP.HCM dip Tet Canh Ty hinh anh 1 image0.jpeg

Phối cảnh đường hoa Nguyễn Huệ Tết Canh Tý 2020.

Cùng với đường hoa, Phố ông đồ trước Nhà văn hóa Thanh Niên, gần khu vực nhà thờ Đức Bà những năm gần đây thu hút cả người Việt lẫn du khách nước ngoài đến check-in theo chủ đề truyền thống.

Loạt cây cảnh trang trí, những đóa hoa mai phủ vàng rợp một góc phố, gần 40-50 ông đồ trong tà áo dài the, ngồi xen kẽ giữa “rừng” liễn câu đối đỏ, tất cả biến nơi đây như trở thành “studio ngoài trời” cho những tín đồ check-in muốn tìm lại phong vị xưa. Chỉ cần sắm sửa thêm một bộ áo dài, bạn sẽ có ngay những bức ảnh ngập tràn không khí Tết đậm bản sắc Việt Nam.

Dao quanh nhung diem du xuan hap dan tai TP.HCM dip Tet Canh Ty hinh anh 2 image3.jpeg

Phố ông đồ nhộn nhịp từ những ngày cận Tết.

Nối tiếp thành công từ những năm trước, hội hoa xuân tại Phú Mỹ Hưng 2020 là điểm đến được nhiều người dân Sài thành trông đợi. Câu chuyện “Rước lộc đồng hoa” được kể thông qua hai hình ảnh chính: Cây lúa trĩu hạt đại diện cho lộc và những đóa hoa tươi thắm tượng trưng cho sắc xuân.

Tại đây, khách tham quan có thể thỏa thích chụp ảnh cùng chiếc cổng được ghép từ hàng trăm bó lúa vàng ươm, lạc về miền quê vào mùa gặt với những ụ rơm và cỗ xe bò... Riêng cung đường quanh hồ Bán Nguyệt sẽ có 5 cánh đồng hoa gồm cúc, hướng dương, dừa cạn, sao nhái và hoa nữ hoàng sẵn sàng chờ đón bạn đến thưởng lãm.

Dao quanh nhung diem du xuan hap dan tai TP.HCM dip Tet Canh Ty hinh anh 3 image1.jpeg

Phối cảnh đường hoa ở Phú Mỹ Hưng, quận 7 dịp Tết Canh Tý 2020.

Đón Tết Canh Tý 2020, không cần phải di chuyển xa, người dân tại các quận huyện phía tây thành phố và khu vực lân cận vẫn có thể sở hữu những bức ảnh “chất lừ” khi đến thăm khu đô thị Celadon City thuộc phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú.

Từ khi bước qua rằm tháng Chạp, không khí xuân tại đây đã tràn ngập, từ cổng chào đến những khu nhà và công viên trung tâm rộng đến 16 ha rợp bóng cây xanh. Dịp Tết năm nay, toàn bộ khuôn viên Celadon City được trang hoàng với những gam màu vàng, đỏ, xanh tươi tắn bắt mắt. Hình ảnh lân sư rồng, túi tiền vàng khổng lồ, phong bao lì xì đỏ rực, liễn đối “lộc - xuân - vàng”, những chú chuột Canh Tý tròn trịa, phúng phính vui nhộn được tái hiện độc đáo.

Dao quanh nhung diem du xuan hap dan tai TP.HCM dip Tet Canh Ty hinh anh 4 image2.jpeg

Từ rằm tháng Chạp, khu đô thị Celadon City đã rực rỡ màu sắc Tết.

Nếu vào ban ngày, những mô hình chỉ gây ấn tượng về kích thước lớn thì về đêm, hệ thống đèn LED rực rỡ sẽ khiến bạn cảm giác như lạc vào bữa tiệc ánh sáng, khung cảnh trở nên lung linh và sống động. Đặc biệt, mỗi chi tiết đều được chăm chút kỹ lưỡng, mang ý nghĩa thay lời chúc khởi đầu một năm mới tốt đẹp gửi đến tất cả khách tham quan.

Với mục tiêu xuyên suốt đặt lợi ích của con người và cộng đồng làm trọng tâm kinh doanh, chủ đầu tư khu đô thị thuộc top đầu Malaysia - Gamuda Land cho biết chú trọng và ưu tiên đầu tư các hoạt động nhằm tạo dựng một cộng đồng dân sinh gắn kết, dựa trên những nét văn hoá đặc trưng nhưng vẫn đầy đủ tiện ích và mang hơi thở của cuộc sống hiện đại.

Dao quanh nhung diem du xuan hap dan tai TP.HCM dip Tet Canh Ty hinh anh 5 image4.jpeg

Celadon City rực rỡ về đêm với hệ thống đèn chiếu trang trí quy mô.

Tất cả được thể hiện rõ qua những sự kiện xã hội, sinh hoạt cộng đồng chủ đầu tư tổ chức thường xuyên trong năm. Nhờ đó, từ một vùng đất tưởng chừng bị lãng quên ở phía tây thành phố, Celadon City những năm gần đây đã trở thành điểm đến thu hút nhiều người dân TP.HCM mỗi dịp Tết đến xuân về.

Theo Zing

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau