Bãi biển công cộng đẹp nhất Phú Quốc lác đác vài người tắm

Thứ Tư, 29/04/2020 17:33
Bãi Sao là bãi biển công cộng đẹp và lớn nhất Phú Quốc. Trước dịch Covid-19, nơi này là bãi tắm đông đúc, thu hút hàng nghìn lượt khách đến mỗi ngày.
Bai bien cong cong dep nhat Phu Quoc lac dac vai nguoi tam hinh anh 1 baisao0023_zing.jpg

Ghi nhận chiều 29/4, một ngày trước khi người lao động được nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bãi Sao (Phú Quốc) vắng vẻ dù được phép hoạt động và đón khách từ sau khi lệnh cách ly xã hội được gỡ bỏ.

Bai bien cong cong dep nhat Phu Quoc lac dac vai nguoi tam hinh anh 2 baisao0033_zing.jpg

Bãi Sao được xem là biểu tượng cho loại hình du lịch biển công cộng ở Phú Quốc bởi bãi tắm đẹp, cắt trắng mịn, nước trong xanh. Ở thời điểm trước dịch Covid-19, bãi Sao đón hàng nghìn lượt khách mỗi ngày và rất đông đúc trong dịp lễ Tết.

Bai bien cong cong dep nhat Phu Quoc lac dac vai nguoi tam hinh anh 3 baisao0030_zing.jpg

Tuy nhiên đã sát ngày nghĩ lễ và được phép hoạt động trở lại, nơi này vẫn rất vắng vẻ. Nhiều gian hàng, quán phục vụ ẩm thực ven khu vực bãi tắm chưa có dấu hiệu hoạt động trở lại vì khách vắng.

Bai bien cong cong dep nhat Phu Quoc lac dac vai nguoi tam hinh anh 4 baisao0032_zing.jpg

Một số du khách từng đến đây cho biết, diện mạo bãi Sao đẹp hơn hẳn lúc trước họ từng đến. Theo ghi nhận, trong thời gian nghỉ hoạt động tránh dịch Covid-19, nơi này được các doanh nghiệp du lịch đầu tư cơ sở vật chất, chỉnh trang cảnh quan, vệ sinh bãi biển.

Bai bien cong cong dep nhat Phu Quoc lac dac vai nguoi tam hinh anh 5 baisao0035_zing.jpg

Thu Trang, nhân viên một nhà hàng ẩm thực, cho biết bãi Sao vắng không phải vì thiếu sức hút, mà nhiều du khách vẫn còn e ngại đến nơi cộng cộng vì dịch Covid-19. "Dù Phú Quốc không có trường hợp nào dương tính Covid-19 nhưng mọi người vẫn khá e dè khi đến các khu công cộng. Điển hình là tại bãi Sao này, mấy ngày nay chỉ có vài chục khách đến tắm mỗi ngày", Thu Trang cho hay.

Bai bien cong cong dep nhat Phu Quoc lac dac vai nguoi tam hinh anh 6 baisao0024_zing.jpg

Một số du khách bày tỏ sự ngạc nhiên khi nhìn thấy bãi Sao vắng vẻ. Họ nói rằng khi lệnh cách ly xã hội được tháo dỡ, các bãi biển ở các nơi khác đã thu hút khá đông người đến tắm chứ không vắng vẻ như ở Phú Quốc.

Bai bien cong cong dep nhat Phu Quoc lac dac vai nguoi tam hinh anh 7 baisao0026_zing.jpg

Đại diện Phòng Văn hóa - Thông tin Phú Quốc cho biết bãi Sao và các bãi biển công cộng ở Phú Quốc thường đón nhiều khách Tây trong dịp nghỉ lễ. Tuy nhiên, do các chuyến bay quốc tế đưa du khách đến Phú Quốc chưa hoạt động trở lại, nên hòn đảo này hiện có khá ít khách.

Bai bien cong cong dep nhat Phu Quoc lac dac vai nguoi tam hinh anh 8 baisao0036_zing.jpg
Cũng theo đại diện Phòng Văn hóa - Thông tin Phú Quốc, một số ít du khách nước ngoài còn đến Phú Quốc tắm biển là những du khách đang sống hoặc làm việc lâu dài ở Việt Nam. Họ ở đây từ trước khi có lệnh ngừng nhập cảnh tránh dịch Covid-19.
Bai bien cong cong dep nhat Phu Quoc lac dac vai nguoi tam hinh anh 9 baisao0038_zing.jpg

Chị Liên, du khách đến từ TP.HCM, cho biết chị khá bất ngờ trước cảnh bãi Sao vắng vẻ. "Bãi biển tuyệt đẹp, hội đủ các yếu tố để trở thành nơi trải nghiệm dịch vụ biển đáng nhớ. Sẽ rất tiếc và uổng phí tài nguyên thắng cảnh nếu nơi này không được bảo vệ và phát triển", chị Liên nói.

Bai bien cong cong dep nhat Phu Quoc lac dac vai nguoi tam hinh anh 10 baisao0029_zing.jpg

Công nhân vệ sinh nhặt rác ở bãi Sao chiều ngày 29/4. Nhiều người kinh doanh du lịch tại đây cho biết họ mong muốn trong những ngày tới, nơi này đón nhiều khách hơn để hoạt động kinh doanh được cải thiện.

Theo Zing

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau