Vườn Quốc gia Cúc Phương mở cửa trở lại đón khách du lịch dịp 30/4

Thứ Ba, 28/04/2020 14:26
Từ hôm nay (28/4), Vườn Quốc gia Cúc Phương sẽ mở cửa trở lại đón du khách sau thời gian đóng cửa để phòng chống đại dịch Covid-19.

Du khách thích thu khi tham quan Vườn quốc Cúc Phương. Ảnh: FBCP.

Du khách thích thu khi tham quan Vườn quốc Cúc Phương. Ảnh: FBCP

Trước đó, thực hiện Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT), Vườn Quốc gia Cúc Phương đã chủ động đóng cửa ngừng đón tiếp du khách từ ngày 12/3/2020 để phòng chống dịch Covid-19.

Sau khi Chính phủ chính thức cho phép nới lỏng, giãn cách xã hội, được sự hướng dẫn, chỉ đạo từ UBND tỉnh Ninh Bình và Tổng cục Lâm nghiệp ngày 27/4, Vườn Quốc gia Cúc Phương chính thức mở cửa đón du khách trở lại từ ngày 28/4.

Tuy nhiên, mọi du khách khi tới tham quan, du lịch tại Vườn Quốc gia Cúc Phương phải tuân thủ nghiêm các quy định phòng chóng dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ. Để đảm bảo hiệu quả trong phòng chống dịch, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, kiểm lâm, công nhân viên cũng đã được tập huấn, hướng dẫn các quy trình kinh doanh dịch vụ du lịch an toàn.

Cúc Phương hiện đang là nơi đặt Trung tâm cứu hộ linh trưởng nguy cấp lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Eprc.

Cúc Phương hiện đang là nơi đặt Trung tâm cứu hộ linh trưởng nguy cấp lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Eprc

Cúc Phương là Vườn Quốc gia đầu tiên tại Việt Nam, 1 trong 6 Vườn Quốc gia trực thuộc quản lý của Bộ NN-PTNT. Vườn cách Hà Nội 120km, trải dài trên địa bàn ba tỉnh là Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa với tổng diện tích trên 22.000ha.

Vườn Quốc gia Cúc Phương được đánh giá là một trong những khu Vườn quốc gia nổi tiếng trên thế giới với sự đa dạng sinh học, tự nhiên với rất nhiều loài bướm nổi tiếng. Ngoài ra, tại Cúc Phương cũng đang là nơi đặt Trung tâm cứu hộ linh trưởng nguy cấp và cứu hộ rùa lớn nhất Việt Nam.

Theo Nông nghiệp Việt Nam

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau