Ăn, chơi và nghỉ ở đâu khi du lịch Phú Quốc?

Thứ Sáu, 12/06/2020 14:00
Là điểm đến hút khách, Phú Quốc nổi tiếng bởi vẻ đẹp nguyên sơ vốn có. Biển xanh trong, những dải cát trắng mịn trải dài cùng rừng cây xanh mướt bao quanh hòn đảo.

Người dân Phú Quốc vẫn thường nói vui: “Đất đảo đi dễ, khó về” vì những điều khiến người ta lưu luyến khi ghé thăm. Cũng từ đây, câu chuyện “Ăn gì? Chơi gì? Ở đâu?” trở thành chủ đề mà mọi du khách đều thắc mắc khi định vi vu đảo ngọc.

Ăn gì?

Ghé Phú Quốc, dừng chân trước cửa bất kỳ quán ăn nào, du khách đều có thể cảm nhận mùi nước mắm - gia vị đặc trưng của vùng đất này. Nước mắm như chất dẫn kết nối ẩm thực Phú Quốc lại thành bức tranh thống nhất: Đậm vị và khó quên.

Một trong những món ăn nổi tiếng gắn liền với loại gia vị này là gỏi cá trích. Món ăn đúng điệu cần kết hợp giữa thịt cá trích thái mỏng trộn với dừa bào, dấm lên men mang vị chua thanh và mùi thơm dễ chịu. Nước chấm dùng kèm được chế biến từ nước mắm Phú Quốc pha với chanh, đường, ớt, tỏi, lạc rang giã nhỏ.

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort anh 1

Gỏi cá trích - một trong những đặc sản tại Phú Quốc.

Bún quậy cũng là món ăn dân dã đặc trưng tại Phú Quốc. Món ăn gồm bún tươi được chế biến tại chỗ, tôm, cá, mực tươi xay nhuyễn làm chín từ phần nước trụng bún, thêm vào chút gia vị và nhiều hành xắt nhỏ. Điểm hấp dẫn của món ăn nằm ở nước chấm “thần thánh” mà thực khách được hướng dẫn để tự làm từ muối, đường, bột nêm, tiêu với ớt Phú Quốc và trái quất.

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort anh 2

Tô bún nghi ngút khói với vị cay nồng của nước chấm khiến người ta chảy nước mắt nhưng cũng xuýt xoa vì ngon.

Với một nơi được mệnh danh là “thiên đường của các bãi biển” như Phú Quốc, hải sản là món không thể bỏ qua. Tại đây, các món ăn được chế biến từ hải sản tươi đánh bắt trong ngày như tôm hùm nướng trên than củi, cháo nhum biển, hàu nướng mỡ hành, các loại ốc vôi, ốc vú nàng tươi ngon khiến nhiều du khách ví von là “mang cả biển cả vào trong khoang miệng”.

Chơi ở đâu?

Phú Quốc được tạo thành từ 22 hòn đảo nhỏ, mỗi hòn có một vẻ đẹp riêng. Nổi bật trong số này có bãi Sao, bãi Trường, hòn Mây Rút, hòn Móng Tay, hòn Một và hòn Thơm.

Hòn Thơm với diện tích 5,7 km2 thu hút du khách nhờ phong cảnh hoang sơ, thơ mộng. Nổi tiếng tại Hòn Thơm là hệ thống cáp treo, mở ra một thế giới vui chơi giải trí rộng lớn. Khai trương cuối năm 2019, công viên nước Aquatopia Water Park hiện đại cũng góp thêm phần sôi động và đặc sắc cho khu du lịch này.

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort anh 3

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort anh 4

Phú Quốc không thiếu chỗ vui chơi cho cả gia đình.

Phú Quốc Safari ở gành Dầu là lựa chọn hợp lý tiếp theo. Đây là vườn thú và cũng là khu bảo tồn động vật rộng 380 ha, hiện chăm sóc hơn 2.000 cá thể của 140 loài động vật hoang dã quý hiếm.

Nếu du khách ưa thích nét văn hóa bình dị tại địa phương, các điểm đến như chùa Hộ Quốc, dinh Cậu, chợ đêm Dương Đông, trại ngọc trai, vườn tiêu hay vườn sim đều là những địa điểm lý tưởng để ghé thăm.

Nghỉ chỗ nào?

Nếu đã bàn đến nơi ăn, chốn chơi, bạn không thể bỏ qua chỗ nghỉ ngơi.

Nằm bên bờ biển bãi Trường, InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort được xem như một biểu tượng trang nhã của đảo ngọc. 459 phòng nghỉ được trang trí theo phong cách nhẹ nhàng, thanh thoát và đều sở hữu ban công riêng đón gió biển.

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort anh 5

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort anh 6

InterContinental Phu Quoc Long Beach mang đến nhiều lựa chọn phòng nghỉ cho du khách.

Khu nghỉ dưỡng có 4 hồ bơi, trong đó 1 hồ riêng cho gia đình và trẻ em. CLB trẻ em Planet Trekkers rộng 250 m2 tại đây với sự hỗ trợ của đội ngũ bảo mẫu chuyên nghiệp sẽ giúp các bé có những niềm vui bất tận. Với những ai tìm kiếm một không gian để xua tan căng thẳng và mệt mỏi, các phòng trị liệu nổi trên hồ sen của Harnn Haritage Spa với thiết kế bằng tre mộc và liệu pháp thiên nhiên giúp tìm lại cảm giác cân bằng và thư thái từ sâu bên trong.

Nếu cần trải nghiệm ẩm thực cao cấp sau khi đã thưởng thức đặc sản địa phương, du khách có thể thử hành trình ẩm thực tại các nhà hàng trong khu nghỉ dưỡng, hoặc ghé quán bar tầng thường Ink 360 để ngắm toàn cảnh bãi Trường từ trên cao. Quán bar lấy ý tưởng từ bạch tuộc khổng lồ, nằm trên tầng 19 của tòa Sky Tower. Ngồi tại đây, du khách có thể hít hà mùi gió biển, nhấm nháp cocktail và thong thả ngắm hoàng hôn đổi màu, nhuộm đỏ cả vùng trời biển bao la.

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort anh 7

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort anh 8

Những trải nghiệm ẩm thực tại InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort sẽ để lại ấn tượng khó quên cho du khách.

Có thể nói, ít có nơi nào mà thiên nhiên, văn hóa lại hội tụ, giao hòa cùng con người một cách lạ lùng như Phú Quốc. Một chút sôi động, một chút bình yên và đôi khi cả trầm mặc, Phú Quốc mang đến những cung bậc cảm xúc khác lạ đầy lưu luyến.

Ưu đãi “Bay miễn phí đến Phú Quốc” áp dụng cho du khách bay từ Hà Nội hoặc TP.HCM, đến hết tháng 9.

Ưu đãi gồm: Giá phòng từ 4,7 triệu đồng/đêm, hoàn tiền vé máy bay 2 chiều, bữa sáng hàng ngày cho 2 người, dịch vụ đón và tiễn sân bay, ưu đãi 25% các dịch vụ ẩm thực (không bao gồm đồ uống có cồn) và giặt ủi.

Để biết thêm chi tiết về ưu đãi, độc giả liên hệ 02839788888, email Reservations.icpq@ihg.com hoặc truy cập website tại đây.

A.D

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau