Việt Nam – Triều Tiên: Tăng cường hợp tác trên lĩnh vực du lịch

Thứ Hai, 22/07/2019 17:46
Sáng 22/7, tại Hà Nội, TCDL Việt Nam và TCDL Triều Tiên đã có buổi tọa đàm ký kết thỏa thuận hợp tác du lịch. Tham dự buổi tọa đàm có Phó Tổng cục trưởng TCDL Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hương và Phó Tổng cục trưởng TCDL Triều Tiên Ri Ung Chol.


Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tiếp thân mật Phó Tổng cục trưởng TCDL Triều Tiên Ri Ung Chol

Tại buổi tọa đàm, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương đã thông báo và chia sẻ với TCDL Triều Tiên về tình hình phát triển du lịch Việt Nam. Kinh tế Việt Nam phát triển kéo theo lượng người đi du lịch gia tăng. Việt Nam có hơn 2000 doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh lữ hành quốc tế với 25.000 hướng dẫn viên (HDV) quốc tế (trong đó có 300 HDV tiếng Hàn – Triều Tiên); cơ sở lưu trú và hàng không phát triển mạnh. Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương kỳ vọng sau lễ ký kết sẽ có sự tăng trưởng lượng trao đổi khách 2 bên.

Phó Tổng cục trưởng TCDL Triều Tiên Ri Ung Chol cho biết, TCDL Triều Tiên đã có chính sách phát triển hạ tầng, cơ sở lưu trú để thúc đẩy phát triển du lịch: Xây dựng các khu du lịch phức hợp; có Đại học Du lịch đào tạo về Kinh tế, Luật…; có chính sách đào tạo, tập huấn cho các HDV, chủ doanh nghiệp, cơ sở lưu trú về chuẩn bị đón khách quốc tế. Hiện ở Thủ đô Bình Nhưỡng có 13 doanh nghiệp lữ hành quốc tế. Việt Nam là thị trường khách tích cực của Triều Tiên những năm gần đây. Triều Tiên cũng có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như núi Kim Cương, núi Bạch đầu, cung đường Unesco…

Đại diện doanh nghiệp Triều Tiên cũng chia sẻ thông tin các doanh nghiệp Việt Nam đưa khách sang Triều Tiên phải có sự kết nối với các doanh nghiệp nước bạn; việc xin thị thực cho đối tượng khách lẻ còn khó khăn. Doanh nghiệp Triều Tiên sẽ đăng ký xin thị thực và cấp phép cho đi du lịch thông qua hành trình của doanh nghiệp Việt Nam. Triều Tiên cũng có nhiều chính sách hỗ trợ các chuyến bay thuê nguyên chuyến để thu hút du khách. Mặt khác, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đề nghị phía Triều Tiên hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tổ chức các đoàn khảo sát du lịch Triều Tiên; xây dựng sản phẩm cụ thể để quảng bá; nghiên cứu chính sách hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tổ chức các chuyến bay thuê nguyên chuyến để kích cầu.


TCDL Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với TCDL Triều Tiên 

Trước đó, Tổng cục trưởng TCDL Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã tiếp thân mật Phó Tổng cục trưởng TCDL Triều Tiên Ri Ung Chol. Tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã khẳng định TCDL Việt Nam luôn sẵn sàng hợp tác với TCDL Triều Tiên. Bên cạnh đó, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh: “Đây là cuộc tiếp xúc đầu tiên giữa TCDL Việt Nam và TCDL Triều Tiên nhằm triển khai phương hướng hợp tác trong thời gian tới. Hội nghị tượng đỉnh Mỹ - Triều đã được TCDL Việt Nam quảng bá rộng rãi; TCDL Triều Tiên cũng đã hiện diện tại hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2019. Hy vọng sau chuyến thăm của Phó Tổng cục trưởng Ri Ung Chol, hai nước sẽ phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hợp tác hơn nữa”.

Phó Tổng cục trưởng TCDL Triều Tiên Ri Ung Chol khẳng định mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp hai bên và cho biết chuyến thăm Việt Nam nhằm tìm phương hướng phát triển du lịch; mong muốn nhận được sự ủng hộ của TCDL Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng Ri Ung Chol chia sẻ: “Du lịch Triều Tiên đang phát triển; Chính phủ Triều Tiên rất quan tâm đến du lịch, có nhiều chính sách hỗ trợ du lịch phát triển. Thủ đô Bình Nhưỡng và nhiều địa phương khác cũng có sự thay đổi; Bạch đầu sơn – núi cao nhất Triều Tiên đang được đầu tư xây dựng khu phức hợp về du lịch; Triều Tiên đang xây dựng cơ sở vật chất nghỉ dưởng biển phục vụ du lịch và các hoạt động trên biển, dự kiến đưa vào khai thác vào năm 2020”.

Theo baodulich

Tin khác