Địa chỉ cuối tuần: quán cà phê như rừng rậm ở Hà Nội

Thứ Bảy, 20/07/2019 10:54
Cây xanh được bố trí khắp các ngóc ngách trong quán với đủ chủng loại, trở thành một địa điểm trốn nắng thích hợp trong ngày hè.

Mùa hè ở Hà Nội đang vào những ngày oi bức nhất với nhiệt độ ngoài trời có thể lên tới 38 - 40 độ C, rất khó chịu. Đây là lúc mà các quán cà phê mát lạnh trở thành điểm hẹn được nhiều người quan tâm. Không chỉ trang bị điều hòa mà một số quán còn bài trí nhiều cây xanh trong nhà để đem tới cảm giác như sống giữa rừng cho thực khách.

Tiệm cà phê Foglian nằm trong một con ngõ rộng mới mở trên phố Tây Sơn, đối diện Đại học Thủy Lợi. Tuy nằm khá xa trung tâm nhưng địa điểm này đang được giới trẻ, đặc biệt là các KOLs, hotboy, hotgirl check in liên tục thời gian gần đây bởi không gian sống "ảo tung chảo". Cây xanh được sắp xếp, bố trí khắp các ngóc ngách trong quán với đủ chủng loại như dương xỉ, dừa cạn, các loại cây dây leo... trở thành một địa điểm trốn nắng rất thích hợp trong ngày hè.

Nội thất quán chủ yếu làm bằng gỗ, mây, sàn bê tông mang phong cách tối giản. Ban ngày, quán tận dụng ánh sáng ngoài trời bằng cách lợp kính xung quanh. Tối đến, tiệm cà phê nhỏ chìm trong ánh sáng lung linh. Đặc biệt, Foglian hưởng ứng phong trào giảm rác thải nhựa, bảo vệ môi trường. Do đó, tất cả các loại cốc, tách, dụng cụ pha chế của quán đều thân thiện với môi trường như sứ, thủy tinh... Ống hút cũng được thay thế bằng nguyên liệu giấy.

Địa chỉ cuối tuần: quán cà phê như rừng rậm ở Hà Nội

Quán còn có riêng một khu vực sân vườn ngoài trời, không sử dụng điều hòa mà chỉ bật quạt để tiết kiệm điện. Khuôn viên này rất lý tưởng cho những ai muốn hít thở không khí thoáng đãng, được bao quanh bốn bề là màu xanh mát mắt, tận hưởng nguồn ánh sáng tự nhiên. Foglian có 3 tầng, được thiết kế thông nhau cho thoáng khí. Mỗi khu vực lại mang phong cách khác biệt nhưng luôn rợp bóng cây xanh. Bởi vậy, dù có ghé quán giữa trưa hè thì bạn cũng không cảm thấy quá nóng nực.

Mở cửa đón khách từ cuối năm 2018, Foglian tọa lạc ở vị trí có nhiều trường đại học, THPT và THCS nên là nơi thường xuyên lui tới của giới trẻ. Thực đơn chủ yếu là các loại nước quả, trà, cà phê cùng một số loại bánh ngọt với mức giá trung bình.

Theo Ngoisao

Tin khác