Khi đi du lịch bằng các loại máy bay thương mại, điều khiến cho du khách giảm bớt sự thích thú khi trải nghiệm chính là sự chật chội trong khoang ngồi. Các khoảng không cá nhân chật hẹp và đường đi lại giữa các hàng ghế luôn khiến hai người đi ngược chiều phải tránh nhau cũng gây khó chịu cho nhiều người.
Nhìn bề ngoài, máy bay rộng hơn tức là không gian bên trong có thể sử dụng được cũng rộng hơn. Hành khách sẽ được cung cấp chỗ ngồi tốt hơn và lối đi rộng rãi hơn. Thậm chí, khi tiếp viên hàng không đẩy xe hàng, hành khách vẫn có thể "chen chân" đi ngược chiều được.
Về cơ bản, kích thước ghế máy bay ngày nay bắt nguồn từ năm 1954 và các nguyên mẫu của Boeing 707. Chính vì vậy chiếc 737 ngày nay có cùng chiều rộng thân với một chiếc máy bay từ gần 70 năm trước, trong khi đó, theo thống kê, hình thể của con người ngày này lớn hơn một chút so với thời điểm trước đó. Chính vì vậy, khi chiếc 707 ra đời, không ai chê khoang máy bay chật chội cả.
Khái niệm Paradym cung cấp ghế ba rộng hơn trong máy bay một lối đi, với 50cm giữa các tay vịn thay vì 30cm như hiện tại. Mỗi hàng cũng sẽ có hai tựa tay giữa các ghế thay vì một.
Mô hình Paradym không đơn giản chỉ như một cách để tạo ra sự thoải mái cho hành khách, mà là một khoang máy bay rộng rãi với một hàng ghế có thể điều chỉnh linh hoạt. Điều này có nghĩa là ghế có thể được sử dụng để tạo nhiều kiểu dáng, sửa đổi ghế tùy theo nhu cầu của các hãng hàng không.