Tung Group công bố dự án ‘Lên Men: Umami Unleashed’ hướng đến nâng tầm ẩm thực Việt Nam

Thứ Ba, 16/07/2024 12:53
Tung Group khởi động hành trình đầy đột phá bằng dự án ‘Lên Men: Umami Unleashed’ (Lên Men), đánh dấu mốc mới cho nền ẩm thực Việt. Dưới sự dẫn dắt của bếp trưởng tài ba Hoàng Tùng, chuyên gia về lên men Jason Ignacio White, và người dẫn đầu trong nghiên cứu về lên men tại Việt Nam Daniel Hoài Tiến, sáng kiến sẽ tập trung nghiên cứu và khám phá kỹ thuật nấu nướng truyền thống độc đáo của Hà Nội và vùng núi Tây Bắc.

Không chỉ tôn vinh những món ăn lên men đang được thế giới quan tâm đón nhận, ‘Lên Men: Umami Unleashed’ còn hướng đến mục tiêu nâng tầm trải nghiệm ẩm thực cao cấp fine dining với các hương vị bản địa độc đáo, đồng thời góp phần thúc đẩy an ninh lương thực.

Với mong muốn truyền cảm hứng và hỗ trợ thế hệ đầu bếp tương lai, Tung Group sẽ tổ chức một buổi giao lưu dành riêng cho các học viên của KOTO. Buổi giao lưu sẽ là cơ hội quý giá cho các học viên tiếp thu kiến thức và kinh nghiệm từ những đầu bếp và chuyên gia dày dặn kinh nghiệm hàng đầu của TUNG Group. KOTO, viết tắt của Know One, Teach One (Biết Một, Dạy Một), do Việt kiều Úc Jimmy Phạm thành lập vào năm 1999. KOTO đã mang đến cho những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn và có nguy cơ cao cơ hội thoát nghèo và gửi trao những giá trị tích cực cho xã hội thông qua phát triển giáo dục và đào tạo kĩ năng nghề nghiệp. Chương trình giao lưu sẽ mang đến cho học viên những kiến thức giá trị và hữu ích về các phương pháp nấu ăn truyền thống, cách sử dụng sáng tạo nguyên liệu địa phương, cũng như chia sẻ bức tranh tổng quan về di sản ẩm thực Việt phong phú. Hơn hết, như một dấu ấn cho chuỗi sự kiện kỷ niệm 25 năm thành lập KOTO, chương trình này còn nhằm phát triển những đầu bếp tay nghề cao, từ đó nâng cao chất lượng ngành dịch vụ du lịch và ăn uống của Việt Nam.

Với dự án ‘Lên Men: Umami Unleashed’, Tung Group và KOTO mong muốn khơi dậy niềm đam mê ẩm thực Việt trong thế hệ trẻ và góp phần đưa ẩm thực Việt Nam vươn xa trên bản đồ ẩm thực quốc tế. Sự hợp tác hứa hẹn mở ra cánh cửa tri thức rộng lớn cho thế hệ trẻ, nuôi dưỡng ước mơ, thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển không ngừng, góp phần đưa ẩm thực Việt Nam lên tầm cao mới.

Tung Group sẽ giới thiệu ẩm thực mang tính đổi mới khi các đầu bếp chế biến sáng tạo những món ăn đặc trưng, hài hòa tinh tế giữa trải nghiệm ẩm thực cao cấp và nghệ thuật lên men thượng thừa. Sự kiện đặc biệt này sẽ diễn ra vào ngày 13 tháng 7 tại Hà Nội và ngày 18 tháng 7 tại Thành phố Hồ Chí Minh với hai lớp học chuyên sâu dành cho 30-40 học viên mỗi lớp. Đây hứa hẹn sẽ là những trải nghiệm vô cùng mới mẻ và bổ ích cho những ai đam mê ẩm thực và muốn khám phá thế giới đầy tiềm năng của nghệ thuật lên men. Ngoài ra, hai bữa tiệc tối độc đáo do 3 vị đầu bếp nổi tiếng chuẩn bị cũng sẽ được tổ chức tại Hà Nội và TPHCM.

Ngọc Lan

Tin khác