Phát động Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2024

Thứ Ba, 25/06/2024 13:00
Sáng 25/6, Sở Công thương TPHCM và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức công bố Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM lần thứ 5 - năm 2024 với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”. Đây là giải thưởng thường niên do UBND TPHCM chỉ đạo thực hiện nhằm ghi nhận, tôn vinh các doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ ấn tượng, gần với sự nhận diện về Sài Gòn - TPHCM.

Năm 2024 đánh dấu cột mốc 5 năm tổ chức giải thưởng, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều đặc biệt từ khâu tổ chức đến khâu chấm giải. Với chủ đề “Đổi mới và bền vững”, giải thưởng năm nay có nhiều điểm mới, nổi bật, nhằm bảo đảm các tiêu chí: Khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của giải thưởng. Từ đó, giải thưởng sẽ giúp nâng cao độ nhận diện, độ uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá vươn lên tầm khu vực và quốc tế.

Việc xây dựng hình ảnh “Giải thưởng Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh” gắn liền và góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu của thành phố và hơn nữa là Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM Nguyễn Thị Kim Ngọc thông tin về Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2024

Đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững cũng là 2 yếu tố quan trọng đem lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, góp phần phát triển và gia tăng giá trị thương hiệu. “Đổi mới và bền vững” cần được triển khai song hành để đạt được các mục tiêu kinh doanh, đồng thời giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường. Đây cũng là bệ phóng để doanh nghiệp “chiến thắng” thị trường nội địa và tiến xa trên trường quốc tế.

Bên cạnh đó, các chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp trong khuôn khổ giải thưởng năm nay sẽ có những hoạt động kết nối và đưa sản phẩm của doanh nghiệp ra thị trường quốc tế. Đồng thời, chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp, nhận được sự cố vấn trực tiếp của các chuyên gia thương hiệu trong nước và quốc tế, sẽ cung cấp và cập nhật cơ hội phát triển thương hiệu; tổ chức đào tạo nguồn nhân lực phát triển thương hiệu; tư vấn doanh nghiệp triển khai “dẫn dắt thương mại xuyên biên giới-Cross Border Exporting Coaching Program”, tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm, dịch vụ thành phố tại thị trường trong nước và thế giới.

Trong cách thức chấm điểm của giải thưởng năm nay, tiêu chí kết quả kinh doanh chiếm 40% tổng điểm số, tiêu chí đổi mới chiếm 30% và bền vững chiếm 30%. Cùng với đó, hạng mục trao thưởng cũng được đổi mới về số lượng và tiêu chí nhằm khuyến khích các doanh nghiệp và thương hiệu ở tất cả quy mô và ngành nghề tham gia, cơ hội để được bình chọn và đạt giải là khách quan và ngang nhau.

Ban Tổ chức giải thưởng nhận hồ sơ đăng ký tham gia từ ngày 1/7 đến hết ngày 31/10/2024.

 

Phạm Tuấn

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau