TP Hồ Chí Minh tiếp nhận 10.000 bộ xét nghiệm covid-19 đầu tiên, mở rộng sàng lọc sớm trên địa bàn do một ngân hàng TMCP tài trợ

Thứ Năm, 09/04/2020 23:11
Ngày 9/4/2020, TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận 10.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 đầu tiên với tổng trị giá 3,6 tỷ đồng, để mở rộng sàng lọc sớm trên địa bàn, hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Đây là món quà ý nghĩa từ Nam A Bank với mong muốn đồng hành, góp phần hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 với số ca nhiễm virus tăng lên mỗi ngày, các tổ chức Y tế đang tích cực triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh với sự nỗ lực và quyết tâm cao độ. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các tổ chức Y tế cần chuẩn bị tốt nhất lực lượng, cơ sở vật chất, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp dịch bệnh bùng phát trên diện rộng, bảo đảm phản ứng nhanh, kịp thời, hành động đúng, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, không để dịch bệnh lây lan thiếu kiểm soát. 

Nhằm tiếp tục góp phần chung tay cùng cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid-19, Nam A Bank đã  trao tặng 10.000 bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 trị giá 3,6 tỷ đồng cho Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam TP.HCM và Sở Y tế TP.HCM. Với hoạt động này, Ngân hàng hy vọng sẽ đồng hành cùng thành phố mở rộng xét nghiệm nhanh, sàng lọc, phát hiện bệnh nhân sớm để hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, đặc biệt là trên địa bàn TP.HCM.

Ông Hoàng Việt Cường – Phó Tổng Giám đốc Nam A Bank trao tặng 10.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 cho Đại diện Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam TP.HCM và Sở Y tế TP.HCM

Bà Tô Thị Bích Châu - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM cùng Đại diện Sở Y tế TP HCM đã tiếp nhận khoản hỗ trợ này và gửi lời cảm ơn đến Nam A Bank đã có những đóng góp tích cực, chung tay cùng thành phố ứng phó, phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Bà Bích Châu cho biết, sẽ sử dụng bộ kit xét nghiệm đúng mục đích và hiệu quả để khống chế dịch trên địa bàn. Hy vọng Nam A Bank sẽ tiếp tục hỗ trợ thành phố trong thời gian tới với những chương trình an sinh xã hội, vì cộng đồng thiết thực và ý nghĩa. 

Trước đó, trong tháng 03/2020, tập thể CBNV Nam A Bank đã đóng góp trao tặng 2 phòng cách ly áp lực âm và 40 giường y tế với tổng trị giá 1,7 tỷ đồng cho Sở Y tế TP.HCM nhằm góp phần phòng chống dịch. 

Bên cạnh đó, Nam A Bank còn triển khai nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng trên toàn quốc  như “tung” gói vay ưu đãi lên đến 15.000 tỷ đồng, lãi suất giảm lên đến 3,1% hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do dịch bệnh Covid-19, hạn hán và xâm nhập mặn vùng Đồng bằng sông Cửu Long cùng các khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn tiêu dùng trong mùa dịch. Bên cạnh đó, Ngân hàng còn miễn phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7; tiếp tục triển khai chương trình “Ưu đãi vô cực” miễn 100% hơn 11 khoản mục phí dịch vụ… 

Đồng thời, các đơn vị kinh doanh của Ngân hàng cũng triển khai nhiều hoạt động tích cực hướng đến cộng đồng. Đơn cử như vừa qua, Nam A Bank Ninh Thuận đã trao tặng 2.000 bánh xà phòng diệt khuẩn để chia sẻ khó khăn cùng người dân thôn Văn Lâm 3 (Phước Nam – Thuận Nam) - địa điểm sinh sống của bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 61. 

Ông Hoàng Việt Cường, Phó Tổng Giám đốc Nam A Bank cho biết: “Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tác động nhiều mặt đến kinh tế, xã hội và đời sống của người dân. Bên cạnh đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, Nam A Bank sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hướng đến cộng đồng, góp phần hỗ trợ người dân trên địa bàn TP.HCM nói riêng và cả nước nói chùng phòng tránh lây lan dịch bệnh, phát triển kinh doanh, ổn định cuộc sống, giảm tải áp lực trước những khó khăn do dịch bệnh kéo dài”. 

Riêng về công tác phòng chống dịch tại Ngân hàng, ngay từ những ngày đầu sau Tết Nguyên đán, Ngân hàng đã quyết liệt triển khai hàng loạt giải pháp phòng tránh lây nhiễm dịch Covid-19, góp phần bảo vệ sức khỏe cho khách hàng và CBNV như: Trang bị khẩu trang y tế, dụng cụ đo thân nhiệt, dung dịch rửa tay sát khuẩn tại tất cả điểm giao dịch trên toàn quốc và cung cấp, hướng dẫn khách hàng sử dụng nếu có nhu cầu; Khuyến khích khách hàng sử dụng tiện ích trên các sản phẩm ngân hàng số của Ngân hàng để giao dịch (Open Banking, Internet Banking, Mobile Banking…), hay giao dịch với Robot OPBA khi đến ngân hàng giao dịch. 

Trước tình hình dịch bện diễn biến nghiêm trọng, Nam A Bank triển khai thêm các giải pháp mới như: Chia 2 nhóm luân phiên làm việc tại nhà và tại ngân hàng; Thay đổi thời gian giao dịch tại đơn vị kinh doanh, nghỉ ngày thứ bảy và chủ nhật (trước đó vẫn hoạt động trong sáng thứ bảy); Thành lập Tiểu ban ứng phó dịch Covid-19 nhằm thực hiện đầy đủ, kịp thời các khuyến nghị của Chính phủ, Bộ Y tế đối với hoạt động của ngân hàng…

N.A.B

Tin khác