TCEB nâng cao tiêu chuẩn nghề nghiệp du lịch MICE theo hướng toàn cầu

Thứ Sáu, 16/08/2019 17:46
Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB) hợp tác với các cộng sự để tổ chức dự án nâng cao tiêu chuẩn nghề nghiệp trong du lịch MICE bao trùm toàn bộ hệ thống, từ tiêu chuẩn nghề nghiệp thợ điện đến quản lý và điều hành MICE, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Phục vụ thúc đẩy nền kinh tế theo mô hình 4.0 của Thái Lan, dự án khuyến khích sự tham gia bằng cách sử dụng các phương pháp lấy con người làm trung tâm để thúc đẩy khả năng cạnh tranh của MICE Thái Lan trên cả đấu trường châu Á và quốc tế.

Ông Chiruit Isarangkun Na Ayuthaya, Chủ tịch TCEB, tiết lộ rằng chính phủ Thái Lan đã xây dựng mô hình của Thái Lan 4.0 để phục vụ chính sách phát triển quốc gia của mình bằng cách đổi mới dựa trên kiến ​​thức, sáng tạo và sử dụng công nghệ mới để thúc đẩy nền kinh tế. Cùng với đó, Liên Hợp Quốc cũng đã xác định phát triển bền vững là mục tiêu cuối cùng để bảo đảm một nền giáo dục toàn diện và bình đẳng cho mọi người, tương ứng với kế hoạch phát triển kinh tế và xã hội lần thứ 12 (2017-2021) đặt con người vào cốt lõi của sự phát triển có sự tham gia liên quan đến việc thúc đẩy năng lực cạnh tranh của quốc gia.

TCEB đã lên kế hoạch phát triển cho nhân viên MICE ở 2 cấp độ, bao gồm quy mô địa phương và quốc tế. Đầu tiên, việc xây dựng các tiêu chuẩn nghề nghiệp địa phương có sự hợp tác của Cục Phát triển kỹ năng, Bộ Lao động, Hiệp hội Triển lãm Thái Lan, Hiệp hội Quản lý Sáng tạo và Sự kiện và Hiệp hội Ưu đãi và Hội nghị Thái Lan. Theo đó đơn cử các tiêu chuẩn kỹ năng quốc gia cho thợ điện chuyên nghiệp về điện tử và máy tính và thợ điện cho MICE được thành lập. Do đó, Thái Lan là quốc gia đầu tiên trên thế giới thiết lập các tiêu chuẩn kỹ năng quốc gia cho nhân viên MICE, có thợ điện chuyên biệt cho du lịch MICE là lĩnh vực chuyên môn đầu tiên.

Thứ hai, việc xây dựng các tiêu chuẩn nghề nghiệp quốc tế liên quan đến việc cung cấp các chứng chỉ quốc tế theo bản quyền của các hiệp hội MICE quốc tế. Ví dụ: Chứng nhận Quản lý Triển lãm, là bản quyền và được chứng nhận bởi Hiệp hội Triển lãm và Sự kiện Quốc tế (IAEE). Hiện tại, có 147 chuyên gia được chứng nhận trở lên ở Thái Lan, xếp thứ 1 tại ASEAN và thứ 3 ở châu Á. Ngoài ra còn có Chứng nhận chuyên gia du lịch khuyến khích khen thưởng, thuộc bản quyền của Hiệp hội du lịch khuyến khích và khen thưởng ưu tú (SITE), trong đó có 138 chuyên gia được chứng nhận trở lên ở Thái Lan, đứng thứ 1 ở Châu Á.

Sự hợp tác của TCEB với các cộng sự nổi tiếng để thúc đẩy dự án phát triển tiêu chuẩn kỹ năng cho các chuyên gia MICE ở mọi cấp độ, hiện đang tiến triển tốt, đóng vai trò là lực lượng chính thúc đẩy MICE Thái Lan bay cao hơn với sự ổn định và bền vững.

Ngô Huệ

Tin khác