Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7 năm nay đạt khoảng 1,3 triệu lượt, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong 7 tháng đầu năm, du khách đến Việt Nam đạt gần 9,8 triệu lượt, tăng 7,9% so với cùng kỳ 2018.
Trong đó, khách du lịch đến từ châu Á chiếm tỷ trọng lớn với lượng khách Hàn Quốc đạt 2,4 triệu lượt, tăng 22,1%; Nhật Bản có 524.500 lượt, tăng 12,9%; Thái Lan cán mốc 227.400 lượt, tăng 48,2%... Tuy nhiên, khách Trung Quốc lại có dấu hiệu sụt giảm dù đạt tới 2,89 triệu lượt (giảm 2,8% so với cùng kỳ năm trước).
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam 7 tháng đầu năm 2019. |
Thống kê cũng cho thấy khách Trung Quốc đến Việt Nam đã giảm đáng kể từ đầu năm. Dù vậy, thị trường này vẫn cung cấp nguồn khách quốc tế lớn cho du lịch Việt Nam. Các con số cho thấy lượng khách Trung Quốc chiếm tỷ trọng 30% tổng khách quốc tế đến nước ta từ đầu năm.
Khách từ các khu vực khác gồm châu Âu (1,3 triệu lượt), châu Mỹ (607.100 lượt), châu Phi (26.300 lượt) lần lượt đạt mức tăng trưởng 5,5%, 6,4%, 8,5% so với cùng kỳ năm trước. Khách châu Úc giảm 0,8% so với cùng kỳ năm trước khi chỉ có 264.400 lượt.
Khách du lịch đến từ châu Á chiếm tỷ trọng lớn. Ảnh: Forums. |
Các con số thống kê khả quan kể trên là thành quả của việc phát triển du lịch, nâng cao vị thế Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Các địa điểm, sản phẩm du lịch hấp dẫn, nổi tiếng trên thế giới tại Việt Nam xuất hiện ngày một nhiều.
Hội An mới đây đã chiến thắng trong cuộc bình chọn "thành phố du lịch tốt nhất năm 2019" do tạp chí Travel and Leisure tổ chức. Google đã đưa hình ảnh chùa Cầu nổi tiếng phố Hội lên trang chủ nhằm chúc mừng sự kiện này.
Bên cạnh đó, nhiều sự kiện nổi bật cũng góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam như ATF 2019, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Đại lễ Phật đản Vesak...
Nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi về du lịch, kinh tế, văn hóa, xã hội, thể thao giữa Việt Nam với các nước Đông Bắc Á, nhất là Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á cũng góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế đất nước trong khu vực.
Hồi đầu năm nay, Tổng cục Du lịch phối hợp các đơn vị tổ chức gian hàng Du lịch Việt Nam tại hội chợ FITUR 2019, diễn ra tại Tây Ban Nha. Hoạt động này góp phần đẩy mạnh, quảng bá du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm Tây Âu.
Trong thời gian tới, Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình giới thiệu du lịch đất nước tại 3 thành phố lớn ở Nhật Bản là Sapporo, Kanagawa và Tokyo từ 6-15/9.