Hội đồng bình chọn quốc tế: góc nhìn mới, thành tựu mới

Thứ Tư, 20/11/2019 12:00
Đến từ Hàn Quốc, Việt Nam các thành viên Hội đồng bình chọn quốc tế của Face Of Việt Nam đã mang đến những góc nhìn, đánh giá hoàn toàn khác biệt so với “mô – tuýp” chấm quen thuộc từ trước tới nay.

Tại Face Of Việt Nam 2019, Hội đồng bình chọn quốc tế gồm: Tiến sĩ nghệ thuật Phan Duyên, Hoa hậu doanh nhân Hải Yến, Nhà thiết kế thời trang Lee MunHee, Nhà tạo mẫu tóc Trần Dung, Ông Ahn Seung Ki, Ông Kim Young Kwon, Ông Yoo Kang Shin đến từ ban tổ chức Liên hoan người mẫu châu Á, Hiệp hội người mẫu châu Á, Bác sĩ - chuyên gia thẩm mỹ học, nhân trắc học Park Seong Chul và sự tham gia đóng góp ý kiến của các huấn luyện viên quốc tế như Hoa hậu hoàn vũ người Malaysia Sonia Dhillon…

Trao đổi với phóng viên về chương trình, Tiến sỹ Văn hoá học Phan Duyên, Trưởng ban bình chọn chia sẻ: "Tìm kiếm gương mặt đai diện người mẫu tham dự Liên hoan người mẫu châu Á 2020 tương tự như một cuộc thi người mẫu, tức, là một cuộc thi nghề nghiệp. Hiện nay, ở Việt Nam mình, các cuộc thi nghề rất được khuyến khích và tôn vinh. Chính vì vậy, ngay từ khi nhận được lời mời của ban tổ chức chương trình, bọn mình đã có những buổi trao đổi rất thân thiện. Ban tổ chức, với tư duy mở, cấp tiến đã tôn trọng tuyệt đối ý kiến của ban giám khảo – Hội đồng bình chọn quốc tế. Bọn mình được chủ động tham gia vào các hoạt động của người mẫu, không theo quy định ngặt nghèo nào. Tụi mình không phải “lịch kịch” nghiêm trang trong những bộ cánh nghiêm cẩn, ngồi trong căn phòng cứng nhắc hay tại những chiếc bàn… đại biểu. Các thành viên Hội đồng bình chọn quốc tế được tự do hoàn toàn trong việc… “tác nghiệp”. Các thành viên được chủ động cùng hoạt động với các bạn, cùng tạo dáng với các bạn, cùng giao lưu, trò chuyện và thậm chí là cả… seo – phi, bọn mình hiểu các người mẫu tham dự hơn – các thí sinh, chắc chắn đánh giá sẽ chính xác, công tâm hơn. Các bạn mẫu trẻ rất tự tin, sáng tạo và cả… hồn nhiên nữa… Thế nhưng để có thể “so đọ” được với các bạn quốc tế, các bạn người mẫu Việt Nam cần cố gắng nhiều hơn trong kỹ năng giao tiếp (đặc biệt là khả năng ngoại ngữ), kỹ năng trình diễn và khả năng ứng biến với sàn catwalk…. Song song với đó là khả năng tương tác, ứng xử với khán giả, công chúng để ghi điểm trong việc xây dựng thương hiệu, định vị bản thân. Quá trình hoạt động chung như vậy, tụi mình hiểu các người  mẫu hơn và thậm chí, tụi mình đặt mình vào vị trí của các bạn người mẫu để cảm nhận được độ khó của “đề bài” từ đó đánh giá năng lực của từng bạn. Mình tin tưởng rằng, với nhận xét, đánh giá của các thành viên trong Hội đồng thông qua các trải nghiệm thực tế đó chắc chắn sẽ là những đánh giá mang tính thực tiễn cao nhất, sát với năng lực người mẫu nhất. Chính vì cách làm việc “mở” như vậy mà khi tổng kết điểm, lấy ý kiến bầu chọn ra những gương mặt top 10 rồi top 3, ý kiến, nhận định của tất cả thành viên trong Hội đồng khá đồng nhất, ban tổ chức khá… nhàn trong việc phân định và công bố… (cười)

Cùng với ý kiến của tiến sỹ Phan Duyên, nhà thiết kế trẻ Lee Munhee cũng cho biết: Việc được hoạt động cùng các người mẫu - thí sinh khiến chúng tôi có những khoảnh khắc thực sự giá trị. Không còn ở vị trí của một giám khảo đầy nguyên tắc, tôi đồng hành với các người mẫu, hiểu được họ khó như nào, từ đó hiểu được sức bật của từng người mẫu trong mỗi phân cảnh phải thử sức. Ở phân cảnh chụp hình quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm, tôi có đánh giá rất cao đối với các bạn nam người mẫu ( vốn ban đầu tưởng tượng rằng các bạn nữ diễn tốt hơn). Với một sản phẩm dành cho nữ mà các bạn nam đã: diễn miệng, diễn mắt, thể hiện cảm xúc rất xuất thần… Đó là chưa kể, phải nói rằng, có một số bạn nam, có làn da… rất đẹp… Điều này tôi cho rằng mang lại hiệu ứng tốt trong quảng cáo. Nó tạo ra sự khác biệt và thu hút đối với khán giả - Nam quảng cáo về mỹ phẩm làm đẹp. Sự khác biẹt này rất ấn tượng. Ở phân cảnh “giải phóng cơ thể”, không phải là mô hình thử sức trên sàn catwalk, các người mẫu được.. nhảy. Toàn bộ cơ thể được thả lỏng, tương tác với từng giai điệu nhạc của… máy. Điều đó giúp chúng tôi thật sự “mãn nhãn” và có được những đánh giá vô cùng chính xác cho việc thể hiện cảm xúc thông qua… cơ thể của các người mẫu. Nói chung, Face Of Việt Nam lần này của ban tổ chức, bình tuy vẫn là bình cũ nhưng rượu hoàn toàn mới và rất đặc biệt, rất cảm xúc, rất thú vị… Tôi tin, sau chương trình, các bạn trẻ sẽ trưởng thành hơn do có nhiều trải nghiệm hơn còn ban tổ chức sẽ có được những ủng hộ đặc biệt bởi đã thực tế hoá một chương trình giải trí rất tuyệt vời".

 

“FACE OF VIETNAM 2019” được tổ chức bởi FOVOC (Face of VietNam Organizing Committee 2019) nhằm tuyển chọn gương mặt người mẫu đại diện Việt Nam  tham dự  “ASIA Model Festival 2020” tại Hàn Quốc.  “ASIA Model Festival  là sự kiện có tiếng vang lớn, ghi dấu ấn của thời trang chuyên nghiệp châu Á. ASIA Model Festival là một lễ hội của những người mẫu chuyên nghiệp đi cùng sự quảng bá văn hóa được tổ chức bởi ANFOC (Ban tổ chức lễ hội người mẫu châu Á) và KMA (Hiệp hội người mẫu Hàn Quốc), được hỗ trợ bởi Bộ Văn hóa – Thể Thao – Du lịch Hàn Quốc, chính quyền thành phố Seoul và Cơ quan trao đổi văn hóa Quốc tế của Hàn Quốc. Sự kiện này ra đời năm 2006 và diễn ra vào tháng 6 hàng năm tại Seoul (Hàn Quốc) bao gồm ba chương trình lớn, bao gồm: ASIA Beauty Festival, ASIA Model Awards và FACE OF ASIA. Đây  là lễ hội giao lưu giữa các nhà thiết kế người mẫu chuyên nghiệp lớn nhất của châu Á.

Trong khuôn khổ “FACE OF VIETNAM 2019” diễn ra tại Trường quay Đài truyền hình Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội vào ngày 17/ 11/ 2019 vừa qua, chương trình đã lựa chọn được 12 gương mặt người mẫu xuất sắc để bồi dưỡng, đào tạo và đại diện tham gia các hoạt động thời trang quốc tế, đặc biệt là tham gia vào Liên hoan người mẫu châu Á 2020 tại Hàn Quốc, tháng 6/2020 cùng các đại diện người mẫu khác đến từ gần 30 nước châu Á khác.

K.T

Tin khác