Saigontourist phục vụ hơn 6.000 khách du lịch MICE nội địa

Thứ Ba, 25/01/2022 09:00
Lữ hành Saigontourist phục vụ 98 đoàn khách MICE trong nước với hơn 6.000 khách đến các điểm du lịch ở Hạ Long, Đà Nẵng, Quy Nhơn... đầu tháng 10/2021 đến nay.

Dự kiến trong quý 1 và 2 năm nay, công ty tiếp tục phục vụ hơn 150 đoàn khách MICE, trong đó có đoàn khách kỷ lục 2.200 khách đi Long Hải.

Nhiều đoàn khách du lịch MICE

Đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (thành viên thuộc Saigontourist Group) cho biết, để đạt được con số ấn tượng trên trong giai đoạn hiện nay là nỗ lực của đội ngũ tổ chức MICE năng động, giàu kinh nghiệm của Lữ hành Saigontourist. Công ty luôn chủ động những giải pháp đột phá đáp ứng từng yêu cầu khắt khe của từng khách hàng với những điều kiện phức tạp, kể cả các chương trình đòi hỏi tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp Premium Travel.

Điển hình trong số đó có đoàn 280 khách được tổ chức trên du thuyền vịnh Nha Trang, nghỉ tại resort 5 sao Cam Ranh, Khánh Hoà; đoàn 250 khách đi Vinpearl Phú Quốc... đã được tổ chức thành công với những ghi nhận, đánh giá cao từ phía khách hàng.

Đoàn khách du lịch MICE do Lữ hành Saigontourist tổ chức tháng 12/2021.

Đoàn khách du lịch MICE do Lữ hành Saigontourist tổ chức tháng 12/2021. Ảnh: Saigontourist

Nhiều khách hàng doanh nghiệp của Lữ hành Saigontourist chia sẻ, đặc biệt chú trọng đến những tiêu chí đánh giá các nhà cung cấp dịch vụ du lịch trước khi quyết định tổ chức chương trình MICE trong tình hình hiện tại cho lượng nhân viên khá đông.

Với uy tín thương hiệu, tiềm lực tài chính tốt và kinh nghiệm phục vụ chất lượng, Lữ hành Saigontourist luôn là một trong những đơn vị được các doanh nghiệp này lựa chọn tham gia phục vụ các đoàn MICE với quy mô lớn. "Đây chính là lý do thúc đẩy các doanh nghiệp lựa chọn Lữ hành Saigontourist cùng đồng hành trong các chương trình MICE, ngay sau khi tình hình dịch bệnh tại Việt Nam được cơ bản kiểm soát", đại diện Saigontourist Group cho hay.

Lãnh đạo Lữ hành Saigontourist khẳng định về chiến lược đúng đắn, kiên định mục tiêu duy trì nguyên vẹn bộ máy hoạt động tại hệ thống 24 văn phòng và 18 chi nhánh trên cả nước, cùng đội ngũ 870 nhân sự luôn đoàn kết, trọn vẹn ngọn lửa đam mê, gắn bó với nghề. Tất cả luôn vững tin vào sự trở lại của ngành du lịch mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài hơn 2 năm qua.

Đến nay, Lữ hành Saigontourist hiện vẫn duy trì nguồn nhân lực hoạt động trong cả 3 lĩnh vực kinh doanh Du lịch quốc tế (Inbound), Du lịch ra nước ngoài (Outbound), Du lịch nội địa dành cho khách du lịch cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, sẵn sàng phục vụ du khách theo tình hình thực tế.

Du lịch MICE - những điều du khách cần quan tâm

Theo ông Nguyễn Hữu Y Yên - Tổng giám đốc Lữ hành Saigontourist - đặc thù của du lịch MICE là những đoàn khách với số lượng lớn người tham gia, tuỳ từng doanh nghiệp, công ty... lại có nhiều yêu cầu riêng về loại hình, thông điệp du lịch MICE cho nhân viên, khách hàng, đối tác của mình để phù hợp yếu tố văn hoá công ty, uy tín thương hiệu... Yếu tố hàng đầu cần quan tâm khi chọn đơn vị tổ chức tour MICE chính là uy tín thương hiệu và tiềm lực tài chính của đơn vị tổ chức.

"Đơn vị lữ hành có uy tín sẽ có lợi thế trong việc đàm phán dịch vụ với nhà cung ứng, đảm bảo phục vụ tốt các khách đoàn lớn, từ tiêu chí du lịch, các hoạt động trong suốt hành trình cho tới vấn đề nhà hàng, khách sạn đạt chuẩn và không bị động trong mọi tình huống phát sinh", ông Yên nói thêm.

Lữ hành Saigontourist  tổ chức đoàn khách du lịch MICE đến Phú Quốc tháng 12/2021.

Lữ hành Saigontourist tổ chức đoàn khách du lịch MICE đến Phú Quốc tháng 12/2021. Ảnh: Saigontourist

Hiện nay, các đoàn MICE lớn thường được tổ chức đấu thầu để lựa chọn đơn vị lữ hành đưa ra được dự án phù hợp nhất, ấn tượng nhất. Nếu không có tính chuyên nghiệp trong tư vấn - tổ chức - điều hành, đội ngũ hướng dẫn viên kinh nghiệm, năng động dành riêng cho loại hình MICE cao cấp, có quan hệ liên kết cung ứng dịch vụ tốt mạng lưới đối tác thì rất khó thuyết phục khách hàng. Ngoài ra, chính sách chăm sóc khách hàng, chính sách bảo hiểm và quản lý chất lượng ISO chặt chẽ, tính sáng tạo và ý nghĩa xã hội thông qua chương trình MICE... cũng là những yếu tố nhiều đoàn MICE quan tâm.

Ngoài ra, chi phí tổ chức hợp lý phù hợp ngân sách doanh nghiệp cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định chọn lựa của khách hàng. Trong tình hình kinh tế chung hiện nay, trên cơ sở hợp tác với các đối tác, Lữ hành Saigontourist đã tư vấn cho nhiều đoàn MICE chuyển hướng sang các chương trình tiết kiệm với chất lượng phù hợp... với nhiều ưu đãi về chi phí.

Du lịch MICE sau giãn cách

Những điểm đến du lịch MICE trong nước được nhiều khách hàng doanh nghiệp nhắm đến nhiều nhất hiện nay là Phú quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Long Hải... Đây sẽ là tâm điểm của du lịch MICE vào dịp lễ 30/4 và mùa hè năm nay. Đặc biệt, tại những thành phố nổi tiếng về du lịch MICE như Đà Nẵng và Nha Trang, Lữ hành Saigontourist còn có ưu thế chủ động về dịch vụ, tổ chức và hậu cần thông qua nhiều chi nhánh của công ty tại các địa phương này.

Ông Nguyễn Hữu Y Yên chia sẻ thêm, xu hướng hiện nay là các tập đoàn, doanh nghiệp lớn ưu tiên chọn những đơn vị lữ hành có thương hiệu uy tín, nguồn tài chính tốt để tổ chức du lịch MICE và là yếu tố mang tính quyết định trong giai đoạn này. Ba tháng cuối năm 2021 và quý 1, 2/2022 cũng là thời gian cho thấy sự chuyển hướng lựa chọn của khách hàng doanh nghiệp sang các hoạt động MICE ngoài trời, những trò chơi có sự đầu tư về trang phục, đạo cụ với mức độ thử thách cao theo "trend Squid Game", bên cạnh những điểm đến và hoạt động MICE truyền thống.

"Dự báo MICE sẽ là loại hình du lịch phát triển mạnh nhất trong thời gian tới và Lữ hành Saigontourist luôn sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của khách hàng với các dòng sản phẩm MICE đa dạng, chuyên nghiệp", ông Yên nói.

A.D

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau