Quảng bá văn hóa Việt tại Hàn Quốc

Thứ Ba, 08/10/2019 10:50
Nhằm thực hiện chủ trương tăng cường quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch tại thị trường Đông Bắc Á năm 2019 của Bộ VHTTDL, đoàn nghệ thuật quốc gia Việt Nam đã thực hiện chương trình lưu diễn tại ba thành phố Buyeo, Gwangju và Seoul của Hàn Quốc từ ngày 2-13/10/2019.


Đại diện đoàn Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với Thị trưởng Buyeo Park Jeong-hyun

Tại Buyeo, thủ phủ của tỉnh ChungCheongNam-do cách Seoul hơn 120km về phía Nam, với sự đón tiếp trọng thị của Ngài Thị trưởng Park Jeong-hyun, đoàn Việt Nam đã có buổi biểu diễn đầu tiên thành công trước hàng ngàn khán giả tại sân khấu Lễ hội Văn hóa Baekje – lễ hội văn hóa truyền thống lớn nhất tại Hàn Quốc thu hút hàng triệu người dân đến tham dự.

Trong hai ngày 5-6/10, đoàn đã lưu diễn tại thành phố Gwangju – nổi tiếng với phong trào sinh viên thập niên 80 của thế kỷ trước, hiện thành phố được xây dựng như một trung tâm văn hóa châu Á của Hàn Quốc. Đây cũng là nơi tập trung đông kiều bào Việt Nam sinh sống, học tập và lao động. Tại đây, ngày 6/10 đoàn tham dự Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại trường Đại học Gwangju với sự phối hợp của Hội Cộng đồng người Việt tại Gwangju và biểu diễn tại Nhà hát số 3 - Trung tâm Văn hóa châu Á. Ngày 7/10, đoàn tới Seoul để tiếp tục biểu diễn ba chương trình tại Incheon và Ngày Việt Nam tại YongSan.

Được biết, Chương trình của đoàn nghệ thuật Việt Nam được thực hiện đúng mùa lễ hội của người dân Hàn Quốc chào mừng ngày Lễ Lập quốc của quốc gia này. Thông qua nghệ thuật, chương trình cũng mang những thông điệp về tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Hàn Quốc, gắn kết cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc với quê hương.

Thông qua nghệ thuật, chương trình là lời mời bạn bè Hàn Quốc đến với đất nước Việt Nam hòa bình, ổn định, là điểm đến đầu tư, du lịch hấp dẫn.

Theo baodulich

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau