Phong Nha - Kẻ Bàng điểm đến hấp dẫn cho du khách ưa mạo hiểm

Thứ Hai, 15/04/2024 18:02
Nổi bật với hệ thống hàng trăm hang động và sông ngầm, Phong Nha - Kẻ Bàng luôn lọt top những điểm đến hấp dẫn được các tổ chức du lịch và báo quốc tế bình chọn.

 

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nổi bật với hệ thống hang động dày đặc

Mới đây, Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt vừa phát hiện thêm 22 hang động mới, có tổng chiều dài 3.550m trên bàn tỉnh Quảng Bình, được kỳ vọng sẽ mở rộng hệ thống hang động ở đây.

Mặc dù còn phải nghiên cứu chuyên sâu để xác định rõ hơn giá trị, qua đó đưa ra tính xác thực chính xác trong việc bảo tồn và khai thác bền vững cảnh quan, hang động nhưng phát hiện mới đã được nhận nhiều sự thật quan tâm của mọi người.

 Bởi từ lâu Phong Nha Kẻ Bàng đã được mệnh danh là "Vương quốc hang động" với hơn 300 hang được phát hiện và có khoảng 40 hang được đưa vào khai thác du lịch. Trong đó nổi bật hơn cả là hang Sơn Đoòng, hang Én và Pigmy lần lượt là các hang động lớn thứ nhất, hai và tư thế giới.

Sở hữu giá trị nổi bật về địa chất - địa điểm, thủy văn, nguồn tài nguyên quý giá để phát triển du lịch mạo hiểm, trải nghiệm thiên nhiên… không khó để nơi đây luôn lọt top những điểm đến được yêu thích.

Nhiều du khách yêu thích khám phá các tour du lịch mạo hiểm ở Phong Nha - Kẻ Bàng

Đầu năm 2024, nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Booking.com cũng đánh giá, Phong Nha - Kẻ Bàng xếp thứ hai trong danh sách 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam. Đánh giá này dựa trên sự xác thực của hàng triệu du khách trong nước và quốc tế về 11.360 cơ sở lưu trú ở Việt Nam.

Vườn quốc gia thuộc tỉnh Quảng Bình cũng lọt vào danh sách 39 điểm đến nổi nhất thế giới năm 2022 - được Tạp chí du lịch AFAR của Mỹ giới thiệu.

Phong Nha - Kẻ Bàng cũng được TripAdvisor đánh giá là 1 trong 15 vườn quốc gia được yêu thích hàng đầu thế giới năm 2020. Nơi đây cũng được Tạp chí Lonely Planet bình chọn là 1 trong 2 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam vào năm 2019.

Bên cạnh tổng thể vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, bản thân các hang động trong quần thể cũng được đánh giá cao, nhất là hang Sơn Đoòng.

Đầu tháng 3/2024, hang Sơn Đoòng (tỉnh Quảng Bình) đã được tạp chí du lịch Time Out của Anh vinh danh trong top 10 hang động đẹp nhất thế giới.

Trước đó, hang Sơn Đoòng cũng từng được tạp chí Canada nhận định là hang động "độc nhất vô nhị" của Việt Nam hay trang The Travel cũng từng hết lời khen Sơn Đoòng bởi nó sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, cấu trúc độc đáo.

Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới

Nằm trên địa bàn hai huyện Bố Trạch và Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng có diện tích 85.754ha được ghi vào Danh sách Di sản Thế giới năm 2003. Nơi đây có hơn 300 hang động và sông ngầm, là một trong những hệ thống sinh thái đá vôi nổi bật nhất trên thế giới. Hệ thống hang động đa dạng gồm: hang khô, hang bậc thang, hang treo, hang đuôi gai và hang giao nhau.

Những năm gần đây, vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng khai thác khá hiệu quả du lịch, với nhiều tour thám hiểm cho du khách lựa chọn. Đặc biệt, tuyến đường “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” được đánh giá là tour du lịch mang đẳng cấp quốc tế, được báo chí nước ngoài bình chọn là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của thế giới.

Trong giai đoạn 2003-2023, tổng lượng khách du lịch đến tham quan tại vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đạt trên 9,5 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt trên 1,1 triệu lượt; doanh thu từ phí và giá trị đạt trên 1.742 tỉ đồng…

Theo Phụ Nữ

Tin khác