Nguyên sơ Núi Chúa

Thứ Ba, 13/02/2024 23:52
Với hệ sinh thái rừng, biển cùng cảnh quan thiên nhiên vô cùng phong phú, Vườn quốc gia Núi Chúa (Ninh Thuận) là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới.

Những ngày mùa xuân ở Ninh Thuận, đâu đâu cũng rực rỡ hoa. Từ những đóa hoa cúc vàng rực rỡ đến những mảng tường hoa giấy sặc sỡ sắc màu và tuyệt nhất là những cây xương rồng nở rực hoa ngay trên cát mịn. Thời tiết buổi sáng mát mẻ, trưa nắng, chiều dễ chịu và đêm se se lạnh, thật thích hợp cho một chuyến đi du xuân đầu năm mới.

Để đi hết cả một vườn quốc gia rộng đến hơn 106.600 ha, bao gồm cả rừng, biển, bán sa mạc là không thể. Nên tôi chỉ lựa chọn đi những điểm nổi bật nhất của nơi này.

Lên đỉnh Núi Chúa

Đường đến đỉnh Núi Chúa có chiều cao khoảng hơn 1.000m nhưng con đường chinh phục ngọn núi này lại không hề dễ dàng. Thời tiết tại Ninh Thuận vốn khắc nghiệt, khô hạn và địa hình trắc trở là một trong những điều cản trở những người muốn leo núi.

Bù lại cho sự khắc nghiệt của thiên nhiên là khung cảnh núi rừng thú vị của nơi này. Khu rừng nguyên sinh với vô vàn các loài thực vật đặc hữu. Giữa cái nắng và khô hanh ấy, dòng suối Lồ Ô mát lành chảy róc rách.

Chênh vênh công viên Đá

Công viên Đá, nằm sát bờ biển, giữa khu rừng lá gai thấp là một trong những điểm đến được yêu thích gần đây.

Thú vị nhất ở đây có lẽ là đi khám phá các hình thù của đá. Các khối đá được hình thành tự nhiên, đủ kích thước, xếp chồng lên nhau, kích thích tối đa trí tưởng tượng của du khách. Trong khi, những mỏm đá hướng ra phía biển là địa điểm check in của người yêu thích khám phá, trải nghiệm thiên nhiên.

Khám phá Hang Rái

Hang Rái có lẽ là một nơi không thể bỏ qua khi đến với Ninh Thuận. Được xem là “thác trên biển” huyền ảo duy nhất ở Việt Nam, một nơi đẹp tựa “thiên đường” khi sở hữu vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ ấn tượng.

Bãi Hang Rái không chỉ có địa thế núi chắn sóng, chất chồng lên nhau tạo nên những hang động đẹp mắt mà còn là khu vực sinh sống của loài rái cá. Đó cũng chính là cội nguồn ra đời tên gọi đặc biệt - Hang Rái. Núi ở đây không cao, hang không sâu nhưng là nguồn cảm hứng vô tận cho các tay săn ảnh bởi vẻ đẹp ấn tượng giữa một bên là Núi Chúa, một bên là biển xanh sóng vỗ rì rào với những đàn rái cá đùa giỡn trên các mỏm đá.

Ngắm san hô vịnh Vĩnh Hy

Vĩnh Hy là vùng biển khúc khủy nhất Việt Nam với những rạn đá san hô muôn hình vạn trạng, những hang động bí ẩn hấp dẫn các du khách ưa thích các cuộc thám hiểm kỳ thú.

Du khách có thể ngắm san hô bằng tàu có kính trong suốt ở đáy hay lặn biển để tận mắt chiêm ngưỡng những rạn san hô kỳ ảo, những các đàn cá nhiều màu sắc đang bơi trong làn nước trong vắt. Vịnh Vĩnh Hy là một trong tám vịnh đẹp nhất Việt Nam.

Tắm biển ở Bãi Hỏm hoang sơ

Mặc dù ở Ninh Thuận có rất nhiều những bãi biển. Thế nhưng nếu như bạn là một người yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên thì Bãi Hỏm chắc chắn sẽ là điểm dừng chân không thể bỏ qua. Bật mí cho bạn, đây cũng là một địa điểm cắm trại qua đêm trên bãi biển cực đẹp.

 

 

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Tin khác