Nối lại đường bay quốc tế Đài Bắc-Đà Nẵng sau thời gian gián đoạn vì dịch bệnh

Thứ Sáu, 28/10/2022 17:00
Ngày 28/10, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức đón chuyến bay đầu tiên từ Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) đến Đà Nẵng.
Nối lại đường bay quốc tế Đài Bắc - Đà Nẵng sau thời gian gián đoạn dịch bệnh - Ảnh 1.

Chuyến bay đầu tiên từ Đài Bắc đến Đà Nẵng sau thời gian dịch bệnh - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Theo đó, chuyến bay số hiệu JX701 từ Đài Bắc đã hạ cánh an toàn đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng vào lúc 9h25. Đây là chuyến bay đầu tiên của Hãng hàng không Starlux quay lại Đà Nẵng sau thời gian dài do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Chị Mika, du khách trên chuyến bay từ Đài Bắc đến Đà Nẵng chia sẻ: "Chúng tôi lựa chọn Đà Nẵng làm điểm đến đầu tiên của Đông Nam Á sau khi Đài Loan cho phép mở chuyến bay. Cảm nhận của tôi là con người nơi đây rất thân thiện và đồ ăn thì rất phong phú. Chúng tôi sẽ đi tham quan các địa điểm nổi tiếng như bãi biển Mỹ Khê, bhùa Linh Ứng, bầu Rồng... để chiêm ngưỡng những thắng cảnh đẹp của Đà Nẵng".

Ông Roger Yen, Trưởng đại diện của Hãng hàng không Starlux tại Việt Nam cho biết, sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Starlux sẽ khôi phục lại chuyến bay giữa Đài Bắc và Đà Nẵng từ ngày 28/10. "Chúng tôi dự kiến khai thác trung bình 3 chuyến/tuần đến hết tháng 11 và có thể sẽ tăng thêm tần suất vào tháng 12. Đà Nẵng luôn là một trong các điểm đến hấp dẫn và mới mẻ với du khách, vì vậy chúng tôi kỳ vọng các chuyến bay sẽ khai thác được tối đa công suất", ông Roger Yen chia sẻ.

Bà Nguyễn Mai Viên, Phó Giám đốc Công ty Việt Vacations Travel cho biết, dự kiến lượng khách Đài Loan quay trở lại Đà Nẵng sẽ đông lên trong 1, 2 tháng tới. Từ cuối tháng 12 và chậm nhất là đầu tháng 1/2023, Công ty Việt Vacations Travel sẽ bắt đầu đón nhiều chuyến bay charter (bay thuê chuyến) với tần suất 2 ngàychuyến và 230 khách/chuyến từ Đài Loan sang Đà Nẵng.

Nối lại đường bay quốc tế Đài Bắc - Đà Nẵng sau thời gian gián đoạn dịch bệnh - Ảnh 3.

Nhiều chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng dịp cuối năm- Ảnh:VGP/Lưu Hương

"Việc khởi động lại đường bay trực tiếp từ Đài Bắc-Đà Nẵng là tín hiệu vui tiếp theo của du lịch Đà Nẵng trong việc kết nối các thị trường nguồn khách, góp phần tăng trưởng tỉ lệ phục hồi khách du lịch quốc tế trong thời gian tới", bà Mai Thị Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng chia sẻ.

Trong 9 tháng năm 2022, tổng số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng đạt hơn 2.100 chuyến với hơn 280.000 lượt khách và kỳ vọng phục hồi thêm các đường bay quốc tế vào cuối năm.

Theo Lưu Hương (Chinhphu.vn)

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau