Những người liều lĩnh cầm búa đập 'bom' trong lễ hội Mexico

Thứ Năm, 08/08/2019 11:26
Lễ hội "Búa tạ phát nổ" ở Mexico khiến nhiều du khách lần đầu chứng kiến rùng mình. Những vụ nổ liên tiếp cùng đất đá bay tứ tung tạo ra khung cảnh như chiến tranh.
Nhung nguoi lieu linh cam bua dap 'bom' trong le hoi Mexico hinh anh 1
Đến San Juan de la Vega (Mexico) vào đúng dịp lễ hội Búa tạ phát nổ, nhiều du khách sẽ cảm thấy như đang lạc giữa cuộc bạo động. Người dân ăn mặc hầm hố, đeo những chiếc mặt nạ đáng sợ, tay lăm lăm cây búa nặng trịch. Tiếng nổ vang trời, đất đá bay tung tóe và rất nhiều người nằm ôm mặt dưới đất. Đó hoàn toàn là khung cảnh mùa lễ hội, không phải bạo động hay chiến tranh. Ảnh: Getty.
Nhung nguoi lieu linh cam bua dap 'bom' trong le hoi Mexico hinh anh 2
Nguồn gốc của lễ hội này bắt đầu từ thế kỷ 17. Khi ấy, thị trấn San Juan de la Vega còn được gọi là San Juanito. Juanito là một nhân vật có thật. Ông thường cướp của người giàu để chia cho người nghèo trong thị trấn. Nhờ đó, Juanito được người dân xem như vị thánh. Tuy nhiên, các nhà thờ Công giáo không công nhận ông vì hành động như một "Robin Hood". Ảnh: Getty.
Nhung nguoi lieu linh cam bua dap 'bom' trong le hoi Mexico hinh anh 3
Người dân San Juan de la Vega tưởng nhớ Juanito bằng lễ hội "Búa tạ phát nổ" diễn ra vào tháng 2 hàng năm. Lễ hội này được tổ chức từ 9-15h. Mọi người trong thị trấn sẽ cùng nhau tổ chức đánh trận giả. Họ đem theo những chiếc búa tạ có đầu buộc các gói phân bón và lưu huỳnh. Bằng cách đập búa xuống đá, các gói lưu huỳnh và phân bón sẽ phát nổ. Ảnh: Getty.
Nhung nguoi lieu linh cam bua dap 'bom' trong le hoi Mexico hinh anh 8
Các nhà chức trách nhiều lần muốn chấm dứt lễ hội này do những hiểm nguy tiềm tàng với người tham gia. Dù vậy, truyền thống có lịch sử khoảng hơn 300 năm tại San Juan de la Vega vẫn tiếp tục nhờ sự ủng hộ từ người dân. "Lễ hội quá tuyệt vời. Chúng tôi làm thế để tưởng nhớ vị thánh của mình", một người làm búa chia sẻ với Vice. Ảnh: Getty.
Theo Zing

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau