Những lễ hội tháng mười đặc sắc trên toàn thế giới

Thứ Tư, 31/07/2019 13:30
Bắt nguồn từ Đức, lễ hội Oktoberfest dần trở nên phổ biến ở Mỹ, Australia, Brazil.
Lễ hội tháng Mười được tổ chức chủ yếu ở thành phố Munich, Đức kéo dài từ 16 đến 18 ngày bắt đầu từ giữa hoặc cuối tháng 9 đến cuối tuần đầu tiên của tháng Mười. Trong lễ hội này một số lượng lớn bia Oktoberfest được tiêu thụ, du khách đến đây có thể vừa có thể thưởng thức hương vị thơm ngon của hãng bia nổi tiếng vừa hòa mình vào không khí lễ hội nhộn nhịp. Ngoài ra, truyền thống địa phương ở đây là phải tới lễ hội Oktoberfest ít nhất ba lần, một với gia đình, một với đồng nghiệp và cuối cùng là với bạn bè thân thiết.

Oktoberfest (lễ hội tháng mười) được tổ chức chủ yếu ở thành phố Munich, Đức. Lễ hội thường bắt đầu từ giữa hoặc cuối tháng 9 cho đến cuối tuần đầu tiên của tháng 10. Theo truyền thống địa phương, mỗi người phải đến Oktoberfest ít nhất ba lần: Với gia đình, đồng nghiệp và bạn bè thân thiết. Năm nay lễ hội sẽ diễn ra từ 21/9 - 6/10. Ảnh: Pinterest.

Oktoberfest còn là lễ hội tràn đầy sắc màu. Phụ nữ thường mặc những bộ đồ lấp lánh, đàn ông thì mặc quần da kết hợp với chiếc mũ vành tròn. Trong lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn truyền thống của Đức như gà nướng, bánh quy xoắn lớn, cá xiên và đặc biệt không thể thiếu xúc xích Đức.

Oktoberfest còn là lễ hội tràn đầy sắc màu. Phụ nữ thường mặc những bộ đồ lấp lánh, đàn ông thì mặc quần da kết hợp với chiếc mũ vành tròn. Trong lễ hội, mọi người sẽ cùng nhau uống bia và thưởng thức những món ăn truyền thống của Đức như gà nướng, bánh quy xoắn lớn, cá xiên và đặc biệt không thể thiếu xúc xích Đức. Ảnh: Lushtoblush.

Ngoài Munich, một số thành phố lớn trên thế giới cũng tổ chức lễ hội tháng 10. Oktoberfest tại thành phố Cincinnati (Mỹ) cũng không kém phần sôi động. Một trong những hoạt động đáng chú ý nhất là bán áo phông biểu tượng của lễ hội. Tất cả số tiền thu được từ việc bán hàng sẽ được quyên góp cho quỹ từ thiện. Vì thế mỗi mùa lễ hội nơi này đều thu hút hơn 500.000 người tham dự đến từ khắp nơi trên thế giới. Ảnh: Pinterest.

Ngoài Munich, một số thành phố lớn trên thế giới cũng tổ chức lễ hội tháng mười. Oktoberfest tại thành phố Zinzinnati (Mỹ) cũng không kém phần sôi động. Một trong những hoạt động đáng chú ý nhất là bán áo phông biểu tượng của lễ hội. Tất cả số tiền thu được từ việc bán hàng sẽ được quyên góp cho quỹ từ thiện. Mỗi mùa lễ hội nơi này đều thu hút hơn 500.000 người tham dự đến từ khắp nơi trên thế giới. Ảnh: Pinterest.

Oktoberfest ở Blumenau (Brazil) còn được mệnh danh là

Oktoberfest ở Blumenau (Brazil) còn được mệnh danh là "lễ hội tháng mười lớn nhất châu Mỹ". Điểm đặc biệt của lễ hội là sự kết hợp giữa văn hóa dân gian và hiện đại mang lại cho du khách góc nhìn mới lạ. Bạn cũng sẽ thấy ở đây những bộ trang phục lederhosen truyền thống của người địa phương. Ảnh: Pinterest.

.Mỗi năm lễ hội tháng Mười của Australia  thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Lễ hội tập trung nhiều gian ẩm thực truyền thống với một trường khiêu vũ và nhiều hoạt động thú vị. Khi tham gia lễ hội, người bản địa mặc quần áo theo kiểu dirndls và lederhosen truyền thống. Ảnh: Pinterest.

Mỗi năm lễ hội tháng mười của Australia thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Lễ hội tập trung nhiều gian ẩm thực truyền thống với một trường khiêu vũ và nhiều hoạt động thú vị. Khi tham gia lễ hội, người bản địa mặc quần áo theo kiểu dirndls và lederhosen truyền thống. Ảnh: Pinterest.

Theo du lịch Tugo

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau