Lễ cầu quốc thái dân an và tri ân các anh hùng - liệt sỹ

Thứ Sáu, 19/07/2019 13:52
Tối 18/7, tại chùa Bái Đính (Ninh Bình), Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ cầu quốc thái dân an và tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019).

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu, tăng ni, phật tử và đông đảo nhân dân đã thực hiện các nghi lễ dâng hương, dâng hoa đăng nguyện cầu quốc thái dân an và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ. Đêm hoa đăng đặc biệt này cũng là cơ hội để ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, tiếp tục khơi dậy truyền thống yêu nước trong thế hệ hôm nay và mai sau, động viên thế hệ trẻ ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, công tác và lao động để đóng góp vào sự phát triển của đất nước nói chung và quê hương Ninh Bình nói riêng.

Với tinh thần “tri ân báo ân”, lễ cầu quốc thái dân an và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” được Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình tổ chức hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7. Đây là dịp để các tăng ni, phật tử và nhân dân tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những cống hiến to lớn của các bậc tiền nhân, sự hi sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo baodulich

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau