Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022

Thứ Ba, 02/08/2022 14:42
Hoa khôi sông Vàm là hoạt động tiêu biểu của “Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022”, góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa du lịch địa phương.

Sáng ngày 02/08/2022, tại Trung Tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Long An, Thành phố Tân An, tỉnh Long An, họp báo khởi động cuộc thi Hoa khôi Sông Vàm 2022. Cuộc thi là một trong những hoạt động tiêu biểu của “Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022”, góp phần tạo điểm nhấn, giới thiệu, quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch của vùng đất và con người Long An.

Cuộc thi “Hoa khôi Sông Vàm 2022” đã được UBND tỉnh Long An chấp thuận cho Unimedia phối hợp cùng với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An và các đơn vị liên quan tổ chức.

Hoa khôi Sông Vàm 2022 có tên gọi lấy cảm hứng từ 2 con sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây. Cuộc thi chính là sân chơi thể hiện tài năng và bản lĩnh của một người phụ nữ Nam Bộ với những giá trị tốt đẹp. Đồng thời, Hoa khôi Sông Vàm còn là một nền tảng để những người thanh niên trẻ góp tiếng nói tích cực để xây dựng một cộng đồng, xã hội văn minh và phát triển. Theo đó, cuộc thi sẽ diễn ra từ 02/08/2022 – 18/09/2022.

Ông Nguyễn Anh Dũng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An - Phó trưởng Ban tổ chức - cho biết, cuộc thi nhằm tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt tiêu biểu đại diện cho nét đẹp truyền thống và tinh thần lãnh đạo, tiên phong trong thanh niên của những cô gái Sông Vàm Long An cùng với các tỉnh thành khu vực miền Nam. Đây là điểm nhấn tự hào trong những hoạt động, giải trí văn hóa du lịch trong năm nói chung và “Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022” của tỉnh Long An nói riêng. Từ đó góp phần thúc đẩy văn hóa, du lịch và kinh tế phát triển.

Nhìn nhận về giá trị cộng đồng cuộc thi mang đến, ông Trần Việt Bảo Hoàng - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ thêm, không chỉ dừng lại tại Long An, trong tương lai chúng tôi mong muốn sẽ có cơ hội phối hợp cùng với các tỉnh thành lân cận để tổ chức thêm các cuộc thi sắc đẹp cấp tỉnh để từng bước đồng hành, nâng tầm giá trị thật sự các cuộc thi sắc đẹp, từ đó lan tỏa mạnh mẽ việc quảng bá du lịch và văn hóa của Việt Nam.

Theo Hà Linh (Công thương)

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau