Nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh triển lãm ảnh sen về chủ đề 'Lòng mẹ'

Thứ Sáu, 22/04/2022 19:00
Sáng 22/4, tại số 122, đường Sương Nguyệt Ánh, Quận 1 (TP.HCM), Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Lòng mẹ” của tác giả Thành Xuân Anh. Triển lãm mở cửa từ ngày 22/4 đến 20/5.

Triển lãm trưng bày 66 bức ảnh nghệ thuật về sen đánh dấu tuổi 66 của tác giả và cũng là dịp kỷ niệm 30 năm cầm máy ảnh của tác giả. Với nhiều người, nhiếp ảnh xuất phát từ niềm đam mê cháy bỏng nhưng với không ít người, nhiếp ảnh là kế sinh nhai và cao hơn nữa, nhiếp ảnh lại chính là con đường để dẫn dắt ai đó trở về với cuộc sống lương thiện.

Cái hay của Thành Xuân Anh là sau hơn 30 năm cầm máy, nhiếp ảnh không còn là phương tiện kiếm sống hay theo đuổi đam mê đơn thuần mà là cách để anh làm từ thiện. Hơn một chục cuộc triển lãm về mẹ, về sen của anh được tổ chức những năm vừa qua cũng vì một mục đích – từ thiện. Làm từ thiện với Xuân Anh như một cách chuộc lại phần nào lỗi lầm của mình, như một cách tu nhân tích đức, như một cách thể hiện sự biết ơn đối với cuộc sống.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh

Ý nghĩa và mục đích những cuộc triển lãm của Xuân Anh thật đẹp nhưng tài năng sử dụng ánh sáng trong những tấm ảnh chụp sen của anh đã làm sen trở nên lung linh hơn, huyền ảo hơn. Ngoài ý nghĩa, ngoài đời đã đẹp nhưng sen thật sự đẹp hơn trong những tấm ảnh do Xuân Anh chụp. Ngắm nhìn những tấm ảnh, có thể bạn sẽ thấy sen đẹp đến ngỡ ngàng.

Được biết dịp này, nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh đã tổ chức đấu giá 7 bức ảnh để gây quỹ từ thiện Lâm Tấn Tài. Tại triễn lãm đã đấu giá 7 bức ảnh thu về 142.000.000VND. Trog đó, đấu giá 107.000.000VND và không qua đấu giá 35.000.000VND.

 

Thuỵ An

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau