Nhật Bản - Thị trường du khách tiềm năng của Việt Nam năm 2023

Thứ Ba, 23/05/2023 15:30
Khép lại năm 2022 với 3,66 triệu lượt khách nước ngoài, du lịch quốc tế Việt Nam đang là bức tranh kinh tế sau đại dịch COVID-19, mặc dù Nhật Bản - thị trường quy mô 18 triệu lượt xuất ngoại mỗi năm còn chưa phát huy hết tiềm năng.

Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, trước dịch COVID-19, năm 2018 lượng khách tham quan Việt Nam đến từ Nhật Bản ghi nhận 826.674 lượt người, năm 2019 là 951.962 lượt người. Sau dịch, năm 2022 ghi nhận 128.764 lượt người đến Việt Nam, mức độ phục hồi mới chỉ đạt 21%. Con số này chứng tỏ khả năng khai phá thị trường du khách Nhật sau đại dịch COVID-19 còn nhiều cơ hội tăng trưởng.

"Sau khi chính phủ nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới, rất nhiều người Nhật Bản muốn đi du lịch nước ngoài, Việt Nam chính là một trong những điểm du lịch mà rất người Nhật Bản chúng tôi tìm kiếm và lựa chọn để đi du lịch sau đại dịch", đại diện Hiệp hội du lịch Nhật Bản, cho biết.

Du khách Nht sn sàng tr giá cao cho cht lưng dch v

Theo Báo cáo nghiên cứu thị trường khách du lịch Nhật Bản (nguồn: goodgood.vn), Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích của họ bởi vị trí địa lý khá gần, lại sở hữu các thành phố nằm cạnh nhau, giúp số lượng khách Nhật nhìn chung ổn định quanh năm, mùa cao điểm nhất rơi vào tháng 3, 8 và 9 với các kỳ nghỉ từ 4 - 7 ngày.

Du khách Nhật hầu hết tới từ Tokyo, nhóm tuổi trên 40 - 70 cho thấy nhu cầu nghỉ dưỡng lớn tại các điểm đến nổi tiếng như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, sức chi tiêu tốt với trung bình đến 1.850 USD cho mỗi chuyến đi.

Nổi tiếng với sự khó tính như những chuyên gia, người Nhật rất coi trọng chất lượng dịch vụ của tour du lịch có được cam kết và đảm bảo hay không hơn là vấn đề giá cả. Trong đó, hai yếu tố an toàn và sạch sẽ đóng vai trò tiên quyết.

Qua đây, thống kê đặt ra bài toán để du lịch Việt Nam kiến tạo những sản phẩm nghỉ dưỡng chất lượng, sáng tạo và bền vững, phù hợp với nhu cầu của khách hàng Nhật Bản trong năm 2023.

Đim đến tưng mang màu sc thân quen trên hành trình du lch Bc Vit Nam 

Trước xu hướng nghỉ dưỡng ở các địa điểm mới, nguồn khoáng nóng onsen Thanh Thủy (Phú Thọ) gần kề Hà Nội hứa hẹn trở thành điểm đến hấp dẫn trong chuyến du lịch của du khách Nhật.

Onsen được hiểu là suối nước nóng, từ lâu đã ăn sâu vào văn hóa, thói quen như niềm tự hào của nhân dân Nhật Bản. Đối với họ, món quà do thiên nhiên ban tặng trải dài khắp đất nước Mặt Trời mọc chứa hàm lượng khoáng chất có sức mạnh thiêng liêng dành cho sức khỏe.

Chỉ cách Hà Nội 60 phút đi xe, lữ khách sẽ đặt chân đến lõi khoáng onsen Thanh Thủy chất lượng tương đương khoáng nóng dưới chân núi Phú Sĩ, Nhật Bản. Ngoài loạt dưỡng chất Cacbonat, Sunfat, Clorua, Boron, Magie, Kali, Natri… mỏ khoáng xuất hiện chất Radon - loại chất được tìm thấy tại các mỏ khoáng nóng ở chân núi Phú Sĩ (Nhật Bản), nổi tiếng về hiệu quả tầm soát ung thư. Công nghệ lấy nước khoáng tương tự ở Nhật - trực tiếp dưới lòng đất, nhiệt độ dao động từ 37 - 53 độ C phù hợp tắm quanh năm.

Nét đẹp onsen được lồng ghép vào không gian du lịch kết hợp giải trí và nghỉ dưỡng 5 sao đậm chất Nhật Bản của Wyndham Lynn Times Thanh Thủy. Điểm nhấn của quần thể là sở hữu một trong những công viên khoáng nóng lớn hàng đầu Việt Nam, du khách Nhật Bản sẽ có cơ hội thưởng thức trọn vẹn phương pháp thanh lọc cơ thể với hơn 50+ tiện ích trị liệu từ tắm khoáng, spa cao cấp đến xông hơi.

Nhật Bản - Thị trường du khách tiềm năng của Việt Nam năm 2023 - Ảnh 1.

Wyndham Lynn Times Thanh Thủy sở hữu không gian nghỉ dưỡng cao cấp đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của thị trường du lịch Nhật Bản 

Mới đây, ngày 21/05/2023, Tổ hợp này vừa đón đoàn du khách Nhật Bản ghé thăm Việt Nam trên lộ trình tham quan Hà Nội và các điểm đến hấp dẫn liền kề Thủ đô như Thanh Thủy, Hạ Long,... được kết nối bởi Daiwa Corporate (Nhật Bản) - đối tác chiến lược của Wyndham Lynn Times Thanh Thủy. Thành lập năm 1983, với trụ sở chính tại 27F Sankei Bldg., 1 -7 -2, Otemachi, Chiyoda-ku, Tokyo, Nhật Bản, Daiwa Corporate là tập đoàn đa ngành quốc tế với thế mạnh đầu tư tài chính, chứng khoán và bất động sản.

Nhật Bản - Thị trường du khách tiềm năng của Việt Nam năm 2023 - Ảnh 2.

Ngài Yukihiro Shigeyama - Trưởng ban giao lưu Việt - Nhật chia sẻ về dự án với Đoàn du khách Nhật Bản tham quan và trải nghiệm Wyndham Lynn Times Thanh Thủy 21/05/2023 

Wyndham Thanh Thủy là dự án được đánh giá cao bởi thị trường đầu tư - nghỉ dưỡng Nhật Bản, ngay khi vừa ra mắt năm 2019, 500 căn hộ khách sạn được được chuyển nhượng thành công sang thị trường này qua kết nối bởi Daiwa Corporate.

Tọa lạc tại tâm điểm du lịch nghỉ dưỡng Phú Thọ, du khách Nhật đến với nơi đây sẽ được trải nghiệm kết hợp hình thức du lịch khác như tham quan di tích thắng cảnh, học hỏi văn hóa địa phương. Du khách Nhật Bản sẽ cảm nhận chân thực về miền đất của di sản văn hóa trên đồi chè Long Cốc, Khu khoang xanh suối tiên, di tích lịch sử Đền Hùng, Làng cổ Hùng Lô… hay những lễ hội làng, những điệu múa hát dân tộc. Một điểm đến ấn tượng hấp dẫn.

Nhật Bản - Thị trường du khách tiềm năng của Việt Nam năm 2023 - Ảnh 3.

Hát Xoan Phú Thọ trở thành Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

PV

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau