Người dân trẩy hội đền chùa, vịnh Hạ Long vắng khách

Thứ Năm, 03/02/2022 16:27
Quảng Ninh - Trong những ngày Tết, mỗi ngày Quảng Ninh đón gần 3 vạn lượt người, nhưng chủ yếu tập trung ở các điểm tâm linh như Yên Tử, đền Cửa Ông. Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long mỗi ngày chỉ đón hơn 150 khách.
Dù trời giá rét, nhưng nhiều du khách vẫn cuốc bộ lên chùa Đồng trên đỉnh núi Yên Tử. Ảnh: CTV
Dù trời giá rét, nhưng nhiều du khách vẫn cuốc bộ lên chùa Đồng trên đỉnh núi Yên Tử. Ảnh: CTV

Theo Ban quản lý vịnh Hạ Long, trong 3 ngày Tết, vịnh Hạ Long đón tổng cộng gần 500 khách. Trong đó, gần một nửa là khách nước ngoài.

Sáng nay (3.2), một đoàn khách, gồm 60 người từ TPHCM và Đồng Nai, đã "xông đất" vịnh Hạ Long. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh đã tặng hoa và lì xì cho đoàn du khách. Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, trong những ngày tới, sẽ có thêm các đoàn khách từ miền Nam đến Quảng Ninh.

Trong khi đó, lượng khách đến các điểm tâm linh như Yên Tử, Cửa Ông khá đông. Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, mỗi ngày, các điểm tâm linh đón tổng cộng hàng vạn lượt người.

Ông Lê Tiến Dũng – Trưởng Ban quản lý Di tích và rừng quốc gia Yên Tử cho biết không thể sánh với thời kỳ chưa có COVID-19, với lượng khách luôn đạt trên 10.000 người/ngày vào dịp Tết, nhưng những ngày đầu năm, lượng khách về Yên Tử khá đông. Bình quân mỗi ngày Yên Tử đón từ 4.000 – 5.000 người.

Dù thời tiết khá lạnh, nhưng đông đảo tăng ni, phật tử, du khách đã lên tận chùa Đồng ở trên đỉnh núi Yên Tử.

Du khách trải nghiệm các trò chơi, nghề dân gian trong Khu nghỉ dưỡng 5 sao Legacy Yên Tử. Ảnh: CTV
Du khách trải nghiệm các trò chơi, nghề dân gian trong Khu nghỉ dưỡng 5 sao Legacy Yên Tử. Ảnh: CTV

Tại Khu nghỉ dưỡng và khách sạn Legacy Yên Tử, các phòng thuộc khu 5 sao gần như đã kín khách. Tuy vậy, tổng số khách lưu trú trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh vẫn rất thấp, bình quân chưa đến 2.000 người/ngày.

Nơi đón lượng khách đông nhất trong những ngày Tết là đền Cửa Ông, TP.Cẩm Phả. Mỗi ngày, đền Cửa Ông đón từ 12.000-13.000 lượt người.

Khu di tích Nhà Trần và các điểm du lịch tại thị xã Đông Triều đón trên 6.2000 lượt khách/ngày. Các điểm tâm linh khác như chùa Ba Vàng, Cái Bầu, đền Cặp Tiên... đón tổng cộng khoảng 6.000 lượt người.

Theo Nguyễn Hùng (Lao Động)

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau