Nên vi vu đến Huế bằng phương tiện nào?

Thứ Ba, 15/10/2019 15:00
Du khách từ thủ đô Hà Nội và TP.HCM đến Huế có thể thoải mái chọn lựa phương thức di chuyển phù hợp với quỹ thời gian và túi tiền như xe máy, ôtô, tàu hỏa hay máy bay.

Nằm trên dải đất hẹp miền Trung, Huế là một trong những tâm điểm du lịch của cả nước, với bề dày văn hóa lâu đời, cảnh quan thiên nhiên hữu tình cùng quần thể di tích lịch sử được thế giới công nhận. Nơi đây cách thủ đô Hà Nội gần 700 km về phía bắc và TP.HCM khoảng 1.000 km về phía nam.

Khách du lịch muốn tới thăm mảnh đất cố đô có thể lựa chọn một trong những hình thức di chuyển dưới đây.

Xe máy

Đi từ Hà Nội hoặc TP.HCM bằng xe máy, các phượt thủ có thể thăm thú nhiều địa danh nổi tiếng khác nhau. Xe máy cũng là lựa chọn rẻ nhất dành cho những du khách không quá dư dả về tài chính nhưng vẫn mong muốn có những trải nghiệm đáng nhớ.

Tuy nhiên, đi phượt bằng xe máy cũng là một hành trình đầy thử thách, cần nhiều thời gian và sức khỏe. Nếu tính cả thời gian nghỉ và thăm thú các địa danh khác, thời gian di chuyển trung bình bằng xe máy từ Hà Nội vào thành phố Huế là 7 ngày và 10 ngày nếu đi từ TP.HCM.

Nen vi vu den Hue bang phuong tien nao? hinh anh 1
Đi phượt bằng xe máy cũng là một hành trình đầy thử thách, cần nhiều thời gian và sức khỏe.

Ôtô riêng

Nếu đi thẳng bằng ôtô đến Huế, hành trình từ Hà Nội sẽ mất khoảng 15 giờ và từ TP.HCM là hơn 20 giờ, tính cả thời gian nghỉ. Tuy vậy, cũng như đi xe máy, hành trình tự lái ôtô đến Huế khá trắc trở, đặc biệt là đối với những tài xế chưa có kinh nghiệm chạy đường dài.

Nen vi vu den Hue bang phuong tien nao? hinh anh 2
Du khách từ thủ đô Hà Nội và TP.HCM có thể lựa chọn di chuyển đến Huế bằng ôtô.

Tàu hỏa

Nằm ngay tại trung tâm thành phố, ga Huế có thể là điểm dừng của tất cả chuyến tàu Bắc - Nam chạy suốt ngày đêm, một phương tiện phổ biến khi muốn thư thái tận hưởng phong cảnh trong chuyến đi.

Lựa chọn tàu hỏa, du khách có thể đi lại tự do mà không bị gò bó như các phương tiện khác. Đi tàu từ Hà Nội vào Huế sẽ mất hơn 13 giờ còn từ TP.HCM tới Huế là khoảng 20 giờ.

Nen vi vu den Hue bang phuong tien nao? hinh anh 3
Tàu hỏa là một trong những phương tiện phổ biến để du khách thư thái tận hưởng phong cảnh trong chuyến đi.

Xe khách

Tuy không thể đi lại tự do như trên tàu hỏa, đi tới Huế bằng xe khách vẫn là lựa chọn khá an toàn và tiết kiệm. Khách du lịch có thể mua vé xe giường nằm với giá cả hợp lý. Nếu di chuyển từ TP.HCM, mức giá này sẽ tăng lên gấp đôi. Thời gian di chuyển cũng tương tự đi tàu hỏa.

Nen vi vu den Hue bang phuong tien nao? hinh anh 4
Đi tới Huế bằng xe khách là lựa chọn khá an toàn và tiết kiệm.

Máy bay

Có thể nói máy bay là lựa chọn an toàn và nhanh chóng nhất dành cho những du khách muốn tiết kiệm thời gian và sẵn sàng đầu tư cho trải nghiệm. Trung bình, thời gian bay từ Hà Nội đến Huế chỉ hơn một giờ; từ TP.HCM là hơn 2 giờ.

Nen vi vu den Hue bang phuong tien nao? hinh anh 5
Máy bay là lựa chọn an toàn và nhanh chóng nhất.

Mới đây, đại diện hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, để đáp ứng nhu cầu đa dạng trong việc di chuyển của du khách mong muốn ghé thăm xứ Huế, hãng sẽ chính thức khai thác đường bay Hà Nội - Huế trong tháng 10.

Với vé máy bay của Bamboo Airways, hành khách được hưởng dịch vụ chất lượng với suất ăn trên máy bay, bay cùng đoàn chiêu đãi viên tận tâm trên những chặng bay đúng giờ.

Để di chuyển từ Hà Nội và TP.HCM đi Huế có nhiều lựa chọn. Những du khách có nhiều thời gian nhưng không dư dả về tài chính có thể chọn tự lái xe máy, ôtô, đi tàu hỏa hoặc xe khách. Còn những ai có điều kiện về tài chính và muốn tiết kiệm thời gian, máy bay luôn là lựa chọn hàng đầu.

A.D

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau