Nấu món ngon với đồ hộp trong ngày mưa bão

Thứ Tư, 14/10/2020 15:20
Mùa mưa bão, bạn nên tích trữ thực phẩm để có thể chuẩn bị bữa ăn cho gia đình bất cứ lúc nào. Sau đây là gợi ý các món với đồ hộp dễ nấu, giúp bạn tiết kiệm thời gian.
Nau mon ngon voi do hop anh 3

Xúc xích sốt chua ngọt: Một công thức nấu ăn nhanh gọn với thực phẩm tích trữ khác bạn có thể tham khảo là món xúc xích sốt chua ngọt. Xúc xích cho vào chảo chiên ngập dầu, vớt ra để ráo. Bạn phi thơm hành, tỏi băm, cho cà chua, hành tây, ớt chuông, dứa vào xào chín, sau đó thêm chút nước, đun sôi lên. Tiếp đến, bạn cho xúc xích vào đảo cùng và nêm gia vị vừa ăn. Ảnh: Best Recipe.

Nau mon ngon voi do hop anh 4

Bánh mì cá hộp: Làm món ăn sáng đơn giản với đồ có sẵn trong tủ, bạn có thể chế biến bánh mì cá hộp. Nướng qua bánh mì bằng chảo, sau đó bạn phết pate, một lớp rau xanh cùng lát cá hộp lên trên và thưởng thức. Món ăn nhanh gọn, lại đảm bảo dinh dưỡng và không kém phần thơm ngon. Ảnh: Bazardejaune.

Nau mon ngon voi do hop anh 5

Thịt viên đóng hộp sốt dứa: Vị chua ngọt của sốt dứa sẽ khiến cho món thịt viên quen thuộc trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn. Chuẩn bị phần nguyên liệu làm sốt bao gồm nước dứa ép, nước tương, tỏi, gừng băm nhuyễn, đường, giấm gạo, bột bắp, bạn trộn đều các thành phần này vào một bát. Tiếp đến, bạn cho phần sốt vào chảo và đun sôi sủi tăm, sau đó cho thịt viên đóng hộp vào và đảo nhẹ để sốt bám quanh viên thịt. Món thịt viên đơn giản nhưng có hương vị gây nghiện, rất thích hợp ăn cùng cơm trắng. Ảnh: Taste of Home.

Nau mon ngon voi do hop anh 6

Mì cá ngừ đóng hộp: Vì trời mưa gió, bạn không thể ra ngoài ăn hàng. Bằng chút sáng tạo với đồ hộp và thực phẩm tự tích trữ, bạn có thể nấu nhiều món ăn khác nhau để không bị nhàm chán. Sử dụng cá ngừ đóng hộp và một lon súp nấm, bạn chế biến món mì kiểu Ý đặc trưng, đổi vị cho bữa ăn quen thuộc. Ảnh: The Spruce Eats.

Nau mon ngon voi do hop anh 7

Đậu hũ xóc thịt hộp: Món ngon khác gợi ý cho bạn là đậu hũ nấu cùng thịt hộp. Những miếng đậu hũ mềm chiên vàng kết hợp với thịt hộp mằn mặn và các loại gia vị tỏi, mè, ớt bột và hạt thì là tạo nên hương vị lạ miệng cho bữa ăn. Ảnh: Cooky.

Nau mon ngon voi do hop anh 8

Salad ức gà đóng hộp: Salad luôn là lựa chọn hàng đầu trong thực đơn giảm cân, làm đẹp của các chị em. Món ăn này không chỉ dễ dàng chuẩn bị mà còn là kích thích vị giác, giúp bạn dùng bữa ngon miệng hơn. Với ức gà đóng hộp, bạn chỉ cần chuẩn bị thêm dưa chuột, cà chua cùng đậu hũ thái miếng vuông và nước trộn salad bán sẵn là có món ăn chỉ trong vài phút. Ảnh: Insprired Taste.

Theo Zing

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau