Nâng chén trà thơm, khơi nguồn năm mới thành công

Thứ Tư, 18/01/2023 00:00
Trà từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu tạo nên tâm hồn Việt. Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc một chén trà có thể là sự khởi nguồn cho một năm mới thành công? Nếu chén trà là đầu câu chuyện, hãy để những hương trà cùng bạn khơi mạch cảm xúc.

Từ những văn hóa uống Trà của Việt Nam…

Trà đi sâu vào trong tâm thức con người và văn hóa phương Đông. Thật vậy, dù khác biệt đến đâu, qua cách thưởng trà có thể thấu được cái thần và cái hồn văn hoá của mỗi quốc gia. Ví như ở Trung Quốc, trà đậm chất thiền với câu nói nổi tiếng: “Thiền trà nhất vị” thì ở Nhật Bản, trà chính là Đạo, mang thuộc tính của: Hòa - Kính - Thanh - Tịch…

Ở Việt Nam, cái Đạo - Thần - Hồn của trà gắn với hoàn cảnh của một đất nước đã trầm mình trải qua cuộc bể dâu của thiên tai, địch họa nhưng vẫn luôn giữ được kiên cường đứng vững, hào sảng chân thành. Cuộc đời vốn nhiều dâu bể, cái chính là tâm phải an, sức phải khỏe, khí chất phải đẹp. Thưởng trà là một cách để tĩnh tâm, nuôi dưỡng sức khỏe và tạo cốt cách thanh cao. 

Trong mỗi búp trà là kết tinh tinh hoa của đất trời, qua bàn tay nâng niu chăm sóc, gửi gắm tâm tình của những nghệ nhân trồng và sao chế vào từng sản phẩm. Những búp trà được thu hái từ đồi trà Bảo Lộc qua thời gian đã lần lượt ghé đến khắp các gia đình Việt từ Bắc tới Nam suốt bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông. 

… Đến sự tiếp nối cho thành công của doanh nhân

Trà ngon một tấm chân tình

Bên người tri kỷ yên bình sẻ chia. 

Trà vị nhân sinh, thể nghiệm từ trà tựa nhân sinh, kinh qua nắng gió, gột rửa từ mưa sa, trưởng thành từ giông bão, chịu đựng sự biến thiên khắc nghiệt của thời tiết và trải qua quá trình phơi, sao, vò, sấy.Thành phẩm lại tiếp tục trui rèn qua nước sôi lửa bỏng từ ấy mà sinh ra tinh túy của đời mình, tạo ra thức uống mang hương vị đất trời. Trà tựa như một người doanh nhân phải trải qua nhiều thăng trầm cuộc sống. 

Đằng sau sự thành công của mỗi doanh nhân là một chặng đường dài luôn phải vận động không ngừng nghỉ, thường xuyên phải đối mặt với những thách thức, gian truân mà đôi lúc, người đời không phải ai cũng thấu hiểu hết được. Và ngay chính bản thân họ, không phải lúc nào, cũng có thể dễ dàng, tìm thấy, một sự sẻ chia, dù là từ phía gia đình, bạn bè, người thân. 

Trà thường đi vào câu chuyện của những doanh nhân như bạn đồng hành trong chặng đường phát triển sự nghiệp, giúp tìm lại cho tâm mình một chút an nhiên, bình yên, tĩnh lặng và minh triết. Trà khiến họ thêm vững tin, vượt qua sóng gió cuộc đời, đặc biệt là giữa môi trường nhiều tranh đấu như thương trường mà họ ngày ngày đối mặt. Trà làm nên cho sự thành công, chứng kiến sự đột phá trên con đường sự nghiệp, của những ý tưởng táo bạo mang tính thời đại trong tất cả các lĩnh vực trên thế giới.  

Vậy nên theo một cách nào đó, trà mang ý nghĩa sẻ chia, là lời chúc phúc doanh nhân sẽ có một khởi đầu trong hứng khởi, trường tồn và mong chờ những điều tốt đẹp sẽ đến. 

Nâng chén Trà thơm trong ngày xuân sang 

Xuân sang hoa đào nở

Tết đã tới thật gần

Chén Trà chào năm cũ

Gột sạch lại thân tâm. 

Xuân về, uống chén trà ngon, tỏa hương thơm ngát để chúc nhau năm mới an khang, thịnh vượng, tận hưởng một mùa xuân thanh bình, tươi đẹp và hạnh phúc là một điều vô cùng thú vị và tao nhã. 

Năm mới đang dần đến, đã đến lúc chúng ta trở về cùng quây quần bên gia đình. Ngôi nhà có yên ấm có mẹ có cha, có những người thân yêu, nơi yêu thương hiện diện và bao dung đón chờ. Một bếp lửa ấm cúng, một nồi bánh chưng xanh mướt đủ đầy, một nhành mai đơm hoa sắc thắm, một chén trà an ổn thân tâm… Bình yên giản dị mà hạnh phúc. 

Dù phía trước là bầu trời bao la, mỗi cánh chim đều có hướng bay của riêng mình… Không thể thiếu trà bắt đầu một tuần hương thơm ngày Tết, mong bạn luôn luôn bình an, nâng cao nội lực - hàm dưỡng khí chất, để thăng cảnh giới của bản thân, vươn tới thành công trong năm Quý Mão 2023.

Ken Saigon

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau