Nà Sự và những điểm đến tuyệt đẹp ở Điện Biên

Thứ Hai, 21/11/2022 19:47
Nà Sự, xã Chà Nưa, huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) vừa chính thức mở cửa đón khách du lịch, hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn trên hành trình khám phá miền đất cực Tây của Tổ quốc. Điện Biên cũng sở hữu nhiều điểm đến tuyệt đẹp của thiên nhiên hoang dã, những điểm săn mây mê hồn...
Nà Sự và những điểm đến tuyệt đẹp ở Điện Biên - Ảnh 1.

Bản Nà Sự có gần 140 hộ, 100% đồng bào dân tộc Thái sinh sống. Người dân đã sinh sống lâu đời ở đây và có nhiều nét văn hóa riêng biệt, đặc sắc.

Nà Sự và những điểm đến tuyệt đẹp ở Điện Biên - Ảnh 2.

Với monh muốn xây dựng bàn làng, quê hương ngày càng tươi đẹp và đáp ứng các tiêu chí nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền,người dân xã Chà Nưa thống nhất chủ trương xây dựng Nà Sự thành bản văn hóa-du lịch.

Nà Sự và những điểm đến tuyệt đẹp ở Điện Biên - Ảnh 3.

Địa phương này cải tạo nhà ở và không gian cảnh quan trong bản,tạo diểm nhấn để thu hút du khách đến tham quan trải nghiệm.

Nà Sự và những điểm đến tuyệt đẹp ở Điện Biên - Ảnh 4.

Chủ trương này được sự hưởng ứng rất tích cực của tất cả các thành viên trong bản và bà con trong xã. Vì vậy, chỉ sau thời gian ngắn với sự hỗ trợ ngày công của gần 500 đoàn viên, thanh niên các xã trên địa bàn huyện, việc cải tạo cảnh quan,đường điện, nơi ăn nghỉ, các dịch vụ trãi nghiệm ở Nà Sự đã cơ bản hoàn thành.

Nà Sự và những điểm đến tuyệt đẹp ở Điện Biên - Ảnh 5.

Ông Phạm Hải Quỳnh-Chủ tịch hội du lịch cộng đồng Việt Nam,đến điểm du lịch cộng đồng Nà Sự, du khách sẽ được khám phá, trải nghiệm thực tế hoạt động sinh hoạt, lao động sản xuất của đồng bào dân tộc Thái, được trực tiếp tham gia chế biến và thưởng thức ẩm thực địa phương, cũng như giao lưu văn hóa,văn nghệ với các tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Nà Sự và những điểm đến tuyệt đẹp ở Điện Biên - Ảnh 6.

Khung cảnh huyền ảo ở Nà Sự.

Nà Sự và những điểm đến tuyệt đẹp ở Điện Biên - Ảnh 7.

Nhiều hộ gia đình đã đầu tư dịch vụ lưu trú để phục vụ du khách.

Nà Sự và những điểm đến tuyệt đẹp ở Điện Biên - Ảnh 8.

Theo bí thư huyện ủy Nậm Pồ Lê Khánh Hòa, Nà Sự là điểm du lịch cộng đồng đầu tiên của huyện. Ngay trong buổi đầu hoạt động, bản Nà Sự đả đón gần 330 lượt khách đến tham quan, khám phá, trải nghiệm.

Nà Sự và những điểm đến tuyệt đẹp ở Điện Biên - Ảnh 9.

Với những nét đẹp riêng có, cùng sự thân thiện, mến khách của người dân, Nà Sự hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân lý thú, hấp dẫn du khách trong hành trình khám phá A Pa Chải-miền đất cực Tây của tổ quốc tại huyện Mường nhé, tỉnh Điện Biên-nơi có cột mốc 3 cạnh phân chia ranh giới giữa 3 nước Việt Nam,Lào và Trung Quốc.

Những điểm đến tuyệt đẹp khác ở Điện Biên

Pa A Chải

Với những bạn trẻ đam mê phượt và leo núi mạo hiểm thì Pa A Chải chính là địa điểm du lịch Điện Biên không thể bỏ lỡ. Pa A Chải thuộc địa phận của xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, Điện Biên. Cũng là nơi gắn liền giữa ranh giới của nước ta với Lào và Campuchia.

Đi dọc theo dãy núi, bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp hoang sơ được bao quanh bởi những ngọn núi cao hùng vĩ, hay những ruộng bậc thang có lúa chín vàng thơm.

photo-8-1666667646394144459447

Khám phá cảnh sắc tuyệt đẹp ở địa điểm du lịch Điện Biên. @internet

photo-7

Chiêm ngưỡng biển mây tuyệt đẹp ở đỉnh Pa A Chải @vov

Để có những khoảnh khắc tuyệt vời nhất khi đến thành phố này, bạn nên đến đây vào giữa tháng 1, tháng 2 để có thể ngắm nhìn hình ảnh những người nông dân bên cánh đồng mạ non xanh rờn. Hoặc ghé thăm vào tháng 9 đến tháng 12, thời điểm Pa Ả Chải đắm chìm trong sắc vàng tươi của những đồng lúa chín, cũng là mùa hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ.

Bên cạnh đó, trải nghiệm leo núi, chinh phục cột mốc số 0 có lẽ là điều hấp dẫn với hầu hết du khách khi đến đây. Nơi có view ngắm hoàng hôn đẹp nhất khi đến Điện Biên. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng A Pa Chải thuộc địa phận biên giới của nước ta, nên nếu muốn chinh phục dãy núi này, bạn cần đem đủ các loại giấy tờ tùy thân để đăng ký tại đồn biên phòng 317.

Mường Nhé - Khu bảo tồn thiên nhiên duy nhất ở Điện Biên

Tính đến nay, khu bảo tồn đã có tổng diện tích gần 310.262 ha, khoảng 118.000 ha đất rừng nguyên sinh. Được bao phủ bởi nhiều loại cây rừng quý hiếm.

photo-6

Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé bình yên, trong lành @vovtv

Khi đến đây, nhìn từ trên cao xuống, bạn cảm nhận được địa điểm du lịch Điện Biên này như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. Bạn sẽ thấy những sắc xanh rực rỡ xen lẫn đó là sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ. Trên quá trình lên đến đỉnh núi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những loài cây khác nhau với kích thước to, nhỏ, lớn, bé vô cùng đa dạng.

Theo nghiên cứu, khu bảo tồn có khoảng 37 loại động vật quý hiếm như gấu chó, hổ báo, sói đỏ, tê tê. Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé còn sở hữu hơn 308 loài thực vật có giá trị cao về mặt khoa học. Trong đó có hơn 68 loài thuốc nam quý hiếm.

Hồ Pá Khoang - hồ nước có chiều rộng lớn nhất ở Điện Biên

Hồ thuộc ranh giới giữa hai xã Mường Păng và Bá Khoang, nằm cách chiến dịch Điện Biên Phủ 8km về phía Tây. Xung quanh hồ được kiến tạo bởi hơn 300 loài động vật và 700 loài thực vật, nên bầu không khí ở đây vô cùng trong lành và mát mẻ, thích hợp với những buổi dã ngoại cùng gia đình và người thân.

photo-5

Hồ Pá Khoang đẹp như bức tranh thủy mặc @internet

Cùng với đó cạnh đó, nhờ sở hữu vẻ đẹp hữu tình và làn nước xanh biếc. Nơi đây còn được mệnh danh là "Vịnh hạ Long trên cạn". Và nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm check in cực chất thì đừng bỏ qua điểm đến này nhé.

Đèo Pha Đin

Được mệnh danh là một trong Tứ Đại Đỉnh Đèo của Tây Bắc, đây thực sự là trải nghiệm mà ai cũng muốn. Khi đến đây, bạn cần chuẩn bị tâm lý thật vững chắc để tận hưởng cảm giác thích thú khi chinh phục những đường cua uốn lượn.

photo-4

Đèo Pha Đin - một trong Tứ Đại Đỉnh Đèo Tây Bắc @internet

Tương truyền rằng nơi đây được vạch định là điểm ngăn cách giữa Điện Biên và Sơn La. Thời đó, người và ngựa của hai tỉnh đều cùng xuất phát trong cuộc đua. Hai bên ngang tài ngang sức, khó phân thắng bại. Đến phút cuối, ngựa của Lai Châu nhanh hơn nên đèo Pha Đin ở địa phận Điện Biên dài hơn chút.

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nơi đây sở hữu thiết kế vô cùng ấn tượng với biểu tượng hình nón cụt. Phía bên trong được trang trí hình quả trám. Hình quả trám tượng trưng cho tấm lưới ngụy trang của chiếc mũ cụ Hồ thời xưa.

photo-3

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ với kiến trúc hình quả trám độc đáo @internet

Suối nước nóng U Va

Nằm cách thành phố Điện Biên khoảng 15km, suối nước nóng U Va sở hữu tổng diện tích lên đến 73.000 m2. Tương truyền rằng suối nước nóng này chính là một cái nôi được bà tiên nằm trên đó. Bạn sẽ vô cùng ngỡ ngàng trước cảnh sắc hữu tình ở nơi đây.

photo-2

Khung cảnh huyền ảo tại suối nước nóng U Va @internet

Thành Bản Phủ

Địa điểm du lịch Điện Biên được nhà nước xếp hạng di tích quốc gia - Thành Bản Phủ. Địa điểm này được xây dựng cách đây hơn 200 năm. Nơi đây ghi dấu rất nhiều những hoạt động nổi bật cho người anh hùng Hoàng Công Chất. Bởi, ông chính là hình tượng cho tinh thần đại đoàn kết của dân tộc khi chống giặc ngoại xâm.

photo-1

Di tích gắn liền với vô vàn những dấu ấn lịch sử của nước ta @dienbientv

Thành Bản Phủ sở hữu chiều rộng đến 80 mẫu. Xung quanh tường thành được dựng lên là do dân ta khi xưa đắp đất, trồng tre gai bao xung anh. Chính nhờ vậy mà tường Thành có thể được bảo vệ vững chãi cho đến bây giờ.

Theo Người Lao Động

Tin khác