Khung cảnh mùa thu đang gây sốt tại TP.HCM, khắp nơi đều ngập lá vàng lãng mạn tựa phim Hàn

Thứ Bảy, 12/11/2022 21:05
Tuy đã bước qua tháng 11 nhưng những cung đường lá vàng mùa thu khắp thành phố vẫn đang được nhiều người tìm đến để kịp lưu lại khoảnh khắc đẹp này.

Suốt gần 2 tuần qua, các cây lộc vừng trên nhiều tuyến đường tại TP.HCM đang bước vào thời kỳ thay lá. Những tán ca cây vàng sậm thay nhau rơi trong gió vô tình khiến khung cảnh xung quanh trở nên thơ mộng, lãng mạng hơn. Vào những năm trước, nhiều người không để ý thấy khung cảnh chuyển giao này nên chưa khám phá ra được thành phố cũng có những “khung trời mùa thu” đẹp không kém thủ đô Hà Nội hay Hàn Quốc khi vào mùa cây thay lá.

Khung cảnh mùa thu đang gây sốt tại TP.HCM, khắp nơi đều ngập lá vàng lãng mạn tựa phim Hàn - Ảnh 1.

Sau khi những hình ảnh đầu tiên về con đường thay lá này được chia sẻ trên mạng xã hội, đã có rất đông người hiếu kỳ tìm xin địa chỉ và nhanh chóng đến được những con đường này để chiêm ngưỡng tận mắt, chụp ảnh.

Nổi tiếng nhất vẫn là khu vực bờ kè trên dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, những ngày qua nơi đây đã khiến dân tình mê mẩn kéo đến “sống ảo”. Có lẽ bởi vì khung cảnh quá nên thơ tại đây. Bờ kênh mát rượi với thảm cỏ xanh tươi dưới chân, lại thêm những hàng ghế gỗ trông y hệt như những công viên nơi các cặp diễn viên chính hẹn hò nhau trong phim Hàn. Vì quá thích thú với khung cảnh này, nên những giờ nghỉ trưa hay buổi chiều tan làm suốt mấy ngày qua, nơi đây đều có người kéo đến chụp ảnh. Còn vào cuối tuần thì không thể không bắt gặp những bạn trẻ xúng xính bộ váy áo hợp với tiết trời mát mẻ lẫn khung cảnh đẹp đẽ này.

Khung cảnh mùa thu đang gây sốt tại TP.HCM, khắp nơi đều ngập lá vàng lãng mạn tựa phim Hàn - Ảnh 2.
 
Khung cảnh mùa thu đang gây sốt tại TP.HCM, khắp nơi đều ngập lá vàng lãng mạn tựa phim Hàn - Ảnh 3.
 
Khung cảnh mùa thu đang gây sốt tại TP.HCM, khắp nơi đều ngập lá vàng lãng mạn tựa phim Hàn - Ảnh 4.
 
Khung cảnh mùa thu đang gây sốt tại TP.HCM, khắp nơi đều ngập lá vàng lãng mạn tựa phim Hàn - Ảnh 5.

Với độ dài tầm 1 cây số, hàng cây lộc vừng trên tuyến đường bờ kè của thành phố đợt này nhộn nhịp hơn hẳn. Vì một năm mới có một lần mùa cây thay lá, nên các bạn trẻ lẫn trẻ em, người lớn tuổi cũng vô cùng thích thú trước khoảnh khắc lãng mạn hiếm có. Có những người nơi xa đi gần chục cây số vẫn rất “chịu khó” để tìm đến góc đường đẹp như tranh này chụp ảnh. Dưới chân, từng chiếc lá vàng rơi xuống trông như một chiếc thảm êm ái, là một “phông nền” chụp ảnh vô cùng hiệu quả của những nhiếp ảnh gia.

Khung cảnh mùa thu đang gây sốt tại TP.HCM, khắp nơi đều ngập lá vàng lãng mạn tựa phim Hàn - Ảnh 6.
 
Khung cảnh mùa thu đang gây sốt tại TP.HCM, khắp nơi đều ngập lá vàng lãng mạn tựa phim Hàn - Ảnh 7.
 
Khung cảnh mùa thu đang gây sốt tại TP.HCM, khắp nơi đều ngập lá vàng lãng mạn tựa phim Hàn - Ảnh 8.

Nhưng nếu không thích sự đông đúc của khu vực bờ kè, thì còn một cung đường lá vàng "bí mật" tại quận 2 mà chỉ có những bạn trẻ mê khám phá mới tìm được ra. Tuy không có dòng sông thơ mộng, nhưng đứng tại con đường này thì bạn sẽ dễ dàng có được tầm nhìn ngắm biểu tượng Landmark 81 xuyên qua những tán lá vàng. Có thể thấy, con đường trải nhựa cùng hàng cây lát vàng phía trên vỉa hè hệt như những con phố con phố tại Seoul trong phim Hàn.

Khung cảnh mùa thu đang gây sốt tại TP.HCM, khắp nơi đều ngập lá vàng lãng mạn tựa phim Hàn - Ảnh 9.
 
Khung cảnh mùa thu đang gây sốt tại TP.HCM, khắp nơi đều ngập lá vàng lãng mạn tựa phim Hàn - Ảnh 10.
 
Khung cảnh mùa thu đang gây sốt tại TP.HCM, khắp nơi đều ngập lá vàng lãng mạn tựa phim Hàn - Ảnh 11.

Chỉ cần một bộ đồ hợp khung cảnh và sự phối hợp nhịp nhàng giữa mẫu ảnh cùng phó nháy, bạn có thể có ngay bộ ảnh mùa thu siêu độc đáo cùng những hàng cây. Bất cứ góc phố nào cũng có thể trở thành không gian "xịn sò", ngay cả một chiếc lá bé nhỏ có thể mang tới cả trời thu. Nhiều người bảo nhau rằng phải tranh thủ “check-in” kẻo hết mùa cây thay lá thì lại tiếc hùi hụi, phải chờ đến tận năm sau.

Khung cảnh mùa thu đang gây sốt tại TP.HCM, khắp nơi đều ngập lá vàng lãng mạn tựa phim Hàn - Ảnh 12.
 
Khung cảnh mùa thu đang gây sốt tại TP.HCM, khắp nơi đều ngập lá vàng lãng mạn tựa phim Hàn - Ảnh 13.
 
Khung cảnh mùa thu đang gây sốt tại TP.HCM, khắp nơi đều ngập lá vàng lãng mạn tựa phim Hàn - Ảnh 14.

Lần đầu tiên, nhiều người dân TP.HCM tận hưởng được chút không khí của mùa thu đông cùng khung cảnh lá vàng rơi khắp con đường. Những nơi này rất quen thuộc trong thành phố, nhưng đôi khi chỉ cần một khoảnh khắc thay đổi như thế này thì cũng là cách vô cùng hay để tạm quên đi những ồn ào nơi phố thị. Khi chỉ cần tận hưởng được những thứ gần gũi với chúng ta như thế này, bỗng dưng lại thấy thành phố mình bình yên đến lạ.

TK: Mai Linh - Ảnh: Phú Tuấn

Theo Khánh Vy (Trí thức trẻ)

Tin khác