Mùa hoa anh đào đặc biệt ở Nhật Bản

Thứ Ba, 06/04/2021 11:29
Từ giữa tháng 3, nước Nhật đón mùa sakura đến sớm "kỷ lục". Du học sinh Việt Nam tại Tokyo ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ của xứ sở mặt trời mọc.

Nhat Ban anh 1

''Biển mây hồng'' trên đường phố Tokyo

Tại thủ đô Tokyo, hoa anh đào nở rộ từ ngày 22/3, thời điểm sớm thứ hai trong lịch sử Nhật Bản, chỉ sau Kyoto. Hoa anh đào nở rợp trời, khiến du khách ngỡ như lạc vào "biển mây hồng" trong cổ tích. Vốn mang dấu ấn thành phố hiện đại, nhộn nhịp, Tokyo vào mùa sakura lại khác biệt, nhịp sống hóa chậm rãi, thư thái đến lạ thường. Trên phố, du khách dễ dàng bắt gặp các gia đình, nhóm bạn trải tấm bạt dưới tán anh đào, thong thả ngắm cảnh, hàn huyên, uống rượu sake và thưởng hoa. Hoạt động này được gọi là "hanami", nét văn hóa đặc trưng của mùa xuân xứ Phù Tang. Tokyo sở hữu hơn 10 điểm ngắm hoa anh đào. Tọa lạc ngay trong thành phố, vườn Shinjuku Gyoen là nơi lý tưởng để tản bộ và thưởng lãm vẻ đẹp sakura. 800 cây anh đào rực sắc trải dọc đôi bờ sông Meguro cũng níu chân người đi đường không kém. Ngoài ra, công viên Inokashira, Chidorigafuchi... cũng là những gợi ý chiêm ngưỡng sakura.

Nhat Ban anh 2
Nhat Ban anh 5
Nhat Ban anh 9

 

Mùa hoa anh đào đến sớm trong hơn 1.200 năm

 

Năm nay, mùa hoa anh đào đến sớm "kỷ lục" hơn mọi lần. Nhà nghiên cứu Yasuyuki Aono từ Đại học Osaka Prefecture đã thu thập dữ liệu lịch sử tại thành phố Kyoto. Theo Aono, mùa hoa năm nay ở Kyoto bắt đầu từ ngày 26/3, sớm nhất trong hơn 1.200 năm qua. Ông cho hay các mùa trong năm nay ảnh hưởng đặc biệt tới ngày hoa nở. Mùa đông lạnh giá vừa qua, mùa xuân lại đến sớm và ấm bất thường. Tuy nhiên, việc hoa nở sớm chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm”. Phó giáo sư Amos Tai từ Đại học Hong Kong cảnh báo về cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu có thể gây bất ổn cho hệ sinh thái và đe dọa sự sống của muôn loài.

 

 

Nhat Ban anh 17

 

 

Nhat Ban anh 20

 

Nhat Ban anh 21

 

 
Theo Zing

Tin khác