Nhiều giả thuyết về khối kim loại bí ẩn giữa sa mạc ở Mỹ

Thứ Tư, 25/11/2020 15:11
Khối kim loại bí ẩn được tìm thấy ở bang Utah, Mỹ đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người. Nhiều giả thuyết được đưa ra về sự xuất hiện của nó ở nơi sa mạc xa xôi, hẻo lánh.

Vật thể này lần đầu tiên được phát hiện vào tuần trước bởi một phi công trực thăng và các nhân viên bảo tồn động vật hoang dã, trên chuyến bay qua khu vực để đếm số lượng cừu sừng lớn hàng năm cho bang, theo Guardian.

Khối kim loại nhanh chóng được liên tưởng với khối đá bí ẩn trong gợi lên suy đoán về người ngoài Trái Đất trong bộ phim 2001: A Space Odyssey. Trong bộ phim khoa học viễn tưởng đình đám này, một nhóm vượn người chạm trán với phiến đá khổng lồ bí ẩn.

Phi công trực thăng Bret Hutchings, người đã có cơ hội quan sát cận cảnh phiến kim loại lớn, đoán nó có thể là tác phẩm nghệ thuật của một nghệ sĩ. Ông ước tính nó cao khoảng 3 m và trông như mọc lên từ trong lòng đất.

khoi kim loai bi an o Utah anh 1

Khối kim loại trông như mọc lên từ lòng đất ở nơi hẻo lánh của bang Utah, Mỹ. Ảnh: Cục Hàng không Utah.

“Tôi tưởng tượng đó là tác phẩm của nghệ sĩ thuộc làn sóng mới nào đó hoặc có người nào đó, bạn biết đấy, hâm mộ bộ phim 2001: A Space Odyssey”, ông Hutchings nói với đài tin tức địa phương KSLTV.

Khối kim loại cũng được so sánh với tác phẩm của nhiều nhà điêu khắc tối giản, trong đó có nghệ sĩ John McCracken, người đã qua đời năm 2011. Tuy nhiên, người phát ngôn của ông, David Zwirner, nói với Guardian rằng vật thể bí ẩn không phải một trong những tác phẩm của McCracken. Họ nghi ngờ “đó là tác phẩm của một nghệ sĩ đồng nghiệp để bày tỏ lòng kính trọng đối với McCracken”.

Tuy nhiên, ông Zwirner sau đó nói với New York Times rằng đó thực ra có thể là tác phẩm của McCracken. “Phòng trưng bày đang chia rẽ ý kiến về việc này. Tôi thì tin chắc chắn rằng nó là của John”. Ông Zwirner và các nhân viên cũng bày tỏ ý muốn chiêm ngưỡng phiến kim loại tận mắt.

Bình luận về tác phẩm “mọc” lên giữa các khối đá đỏ, Cơ quan An toàn Công cộng thuộc Cục Hàng không Utah (DPS) cho biết việc lắp đặt các cấu trúc hay tác phẩm nghệ thuật trên khu vực đất công do liên bang quản lý là bất hợp pháp, “bất kể bạn đến từ hành tinh nào”.

DPS vẫn khẳng định họ không có kế hoạch tiết lộ vị trí chính xác của vật thể. “Đó là khu vực rất hẻo lánh. Nếu các cá nhân cố gắng đến đó, khả năng cao không tránh khỏi việc họ có thể bị mắc kẹt và phải nhờ tới lực lượng cứu hộ”.

Tuy nhiên, các thảo luận về khối kim loại trên mạng xã hội và các diễn đàn của Mỹ vẫn diễn ra sôi nổi. Các thảo luận xoay quanh giả thuyết về nguồn gốc và lý do vật thể bí ẩn nằm ở đó.

Theo Zing

Tin khác