Loạt nước sốt mang phong vị Yakiniku nhất định phải thử tại Gyu Shige

Thứ Năm, 09/07/2020 10:00
Ghé Gyu Shige, thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức các loại nước sốt đa dạng dành riêng cho từng loại thịt nướng: Miso, Tsuke Dare, Yuzu, Ponzu, Tabasco…

Trong tiếng Nhật, Yaki là nướng và Niku là thịt. Điểm đặc biệt của phương thức này nằm ở phong cách ăn cùng nhau, mọi người quây quần bên bếp than hồng, cùng thưởng thức với rượu sake truyền thống của mỗi vùng, trò chuyện và chia sẻ những món ngon.

Yakiniku tưởng chừng đơn giản, nhưng để món nướng giữ nguyên bản vị mềm ngọt trong từng miếng thịt đòi hỏi nhiều yêu cầu khắt khe từ sơ chế đến thưởng thức. Bí mật của Yakiniku tóm gọn trong các yếu tố: Lựa chọn nguyên liệu, kỹ thuật cắt thịt theo chuẩn Yakiniku và công thức độc quyền các loại sốt ướp, chấm.

Tại Gyu Shige - Ngưu Phồn, các loại thịt bò nhập khẩu từ Nhật và Mỹ - nơi các chú bò “thụ hưởng” chế độ chăm sóc tự nhiên cộng thêm nguồn dinh dưỡng và phương pháp đặc biệt được chứng nhận an toàn thực phẩm và chất lượng bởi USDA (Bộ Nông nghiệp Mỹ). Ngoài nguyên liệu được nhập khẩu trực tiếp, nhà hàng sử dụng cả nguyên liệu và hải sản tuyển chọn tại địa phương.

Phong cách Yakiniku là sự kết hợp hài hòa giữa thịt nướng và rau củ, tăng thêm chất xơ cân bằng dưỡng chất - bí quyết “vàng” giữ sức khỏe và là một trong những lý do Nhật Bản trở thành quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới.

Ngọt tự nhiên, mềm, thơm cùng sốt chấm đậm đà là những ấn tượng đầu tiên khi thực khách thưởng thức món nướng tại Gyu Shige - Ngưu Phồn. Điểm nhấn trong phong cách Yakiniku là nước sốt độc quyền, chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên tạo nên nhiều loại sốt chấm và sốt ướp nổi danh Gyu Shige - Ngưu Phồn.

Gyu Shige - Nguu Phon anh 3

Thịt nướng phong cách Yakiniku không thể thiếu nước sốt độc quyền.

Trong đó, sốt Miso cần trải qua một mùa đông lạnh, mùa xuân ôn hòa và mùa hè ấm nóng để lên men. Tương Miso nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, chế biến theo công thức riêng của Gyu Shige - Ngưu Phồn, tạo nên loại sốt ướp và sốt chấm đặc biệt, ngon nhất khi chấm cùng thịt heo và thịt gà. Một số món ăn phù hợp kết hợp cùng sốt Miso: Ba rọi heo cuốn lá Sanchu, sườn heo Tsubo, nầm heo, đùi gà sốt Miso...

Tsuke Dare là sốt được nhà hàng sáng tạo riêng cho các món thịt bò, làm dậy hương vị nhưng không lấn át sự tươi ngon của miếng thịt. Tsuke Dare có thành phần chính từ tương Nhật mặn ngọt hài hòa, kết hợp cùng các gia vị đặc trưng là bí quyết tạo ra hương vị bò nướng thơm ngon. Một số món ăn thích hợp chấm với sốt Tsuke Dare: Thăn ngoại bò Mỹ cao cấp (US rip eye steak), thịt vai bò Mỹ (top blade steak), diềm thăn bò Harami.

Gyu Shige - Nguu Phon anh 6

Tại Gyu Shige - Ngưu Phồn, Yuzu được chế biến thành loại nước sốt ướp hoặc chấm với hương vị chua thanh hài hòa.

Ghé nhà hàng, thực khách cũng có cơ hội thưởng thức sốt Yuzu khi dùng kèm với các món từ lưỡi bò, giúp tôn vinh hương vị món ăn.

Với những ai yêu thích sashimi, các loại sốt tại Gyu Shige - Ngưu Phồn sẽ không khiến bạn thất vọng. Kaki sashimi tại nhà hàng được dùng kèm 3 loại sốt: Ponzu chua thanh từ mirin, giấm gạo, Tabasco xanh chua cay ngọt dịu và Wasabi cay nồng.

Gyu Shige - Nguu Phon anh 7

3 loại sốt chấm cho các thực khách yêu thích đồ sống lựa chọn.

Với món hàu sống tại nhà hàng, sốt chấm không lấn át vị hàu tươi béo ngậy mà còn kích thích vị giác và tăng hương vị cho món ăn.

Gyu Shige - Nguu Phon anh 8 Với mong muốn mang trải nghiệm ẩm thực Yakiniku Nhật Bản đến gần hơn với thực khách Việt, nhà hàng Gyu Shige - Ngưu Phồn khai trương chi nhánh thứ 6 tại địa chỉ 119 Hồ Tùng Mậu, quận 1, TP.HCM cùng những ưu đãi đặc biệt chỉ có trong tháng 7.
A.D

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau