Lễ hội Tết Việt lần II với 4 chủ đề ‘Xem Tết - Chơi Tết - Ăn Tết - Chợ Tết’

Thứ Năm, 14/01/2021 12:39
Sau thành công lớn từ lần thứ 1 ( năm 2020), Lễ hội Tết Việt lần 2 được Sở Du lịch TP.HCM, Sở Công thương TP.HCM và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam phối hợp đồng tổ chức từ ngày 21 đến ngày 24 tháng 1 năm 2021.

Năm nay, Lễ hội Tết Việt 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 21 đến ngày 24 tháng 1 năm 2021 (nhằm ngày 9 đến ngày 12 tháng Chạp năm Canh Tý) tại Công viên Lê Văn Tám. Lễ hội sẽ được mở cửa tự do cho người dân và du khách đến tham quan, mua sắm, từ 9h00 đến 20h00.Thông qua 4 hoạt động chính: Xem Tết, Ăn Tết, Chơi Tết và Chợ Tết. Ban tổ chức kỳ vọng sẽ có khoảng hơn 80 .000 người dân sẽ đến vui chơi và mua sắm tại lễ hội .

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Tham dự lễ hội Tết việt 2021, người dân có thể đến vui chơi, mua sắm, chụp ảnh và trải nghiệm nét văn hóa nghệ thuật thông qua các trò chơi nhân gian và tìm hiểu ẩm thực ngày Tết. Đặc biệt với những gia đình không có điều kiện để về quê ăn tết, việc tạo ra một không gian đón Tết sẽ giúp họ vẫn được hưởng không khí Tết tại TP.HCM ấm cúng và vui vẻ”.

Ban tổ Chức Lễ Hội Tết Việt được tăng cường hơn khi bên cạnh Sở Du Lịch TP.HCM và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam còn có sự tham gia của Sở Công Thương. Đây không chỉ là một sự kiện đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân thành phố, thu hút khách du lịch mà còn là sự kiện để kích cầu mua sắm. Lễ Hội Tết Việt cũng sẽ tăng thêm 1 ngày tổ chức so với năm 2020, chuỗi hoạt động cũng sẽ phong phú hơn, nhiều hoạt động hơn, đa dạng hơn, với 4 chủ đề: Xem Tết, Chơi Tết, Ăn Tết, Chợ Tết.”

Ông Lê Tân - Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, Giám đốc sản xuất, Tổng đạo diễn lễ hội chia sẻ một điểm nhấn chính là tái hiện lại ngôi nhà Việt được trưng bày trang trí theo phong cách cổ truyền đón Tết dân gian có trưng bày: hoa, quả, bánh, trái, mứt, mâm cỗ,… Khi khách thập phương đến tham quan ngôi nhà Bắc – Trung – Nam, sẽ cảm thấy như trở về tuổi thơ trong không gian này, có bàn thờ gia tiên, có tủ sách, tủ chè, có hoa, có trái và có mâm cơm thuần Việt.

Phối hợp tổ chức, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Công Thương cho biết: “Sở Công Thương tham gia Lễ Hội Tết Việt để cùng mời gọi các doanh nghiệp để trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm phục vụ cho người dân và du khách. Số lượng gian hàng cũng đã gia tăng và hiện nay chúng tôi đang chọn lựa và quyết định các doanh nghiệp tiếp theo phù hợp. Và số lượng này cũng đã gần gấp đôi so với năm 2020”. 

Về việc đảm bảo an toàn mùa dịch, ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết thêm về công tác phòng chống dịch Covid sẽ được duy trì và đảm bảo, mọi người vào lễ hội phải đeo khẩu trang, dùng nước kháng khuẩn, đo thân nhiệt,… Thời điểm này,  tổ chức Tết Việt ý nghĩa và sâu sắc hơn, nhất là khi cả thế giới đang căng mình chống dịch thì Việt Nam và TP.HCM vẫn có thể tổ chức được một hoạt động văn hóa và du lịch với quy mô lớn. Người dân vẫn có thể tự do tham gia các hoạt động trong bối cảnh như thế thì đây là một điều động viên rất lớn cho ban tổ chức.

Dương Thủy

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau