Khu du lịch Quỷ Núi ở Đà Lạt 'mặc khố' cho tượng bị chê nhạy cảm

Chủ Nhật, 12/07/2020 16:44
Chủ đầu tư cho biết một số bức tượng tạo hình nhạy cảm đã được xử lý so với hình ảnh được chia sẻ trên mạng trước đó.

Sự việc khu du lịch Quỷ Núi ở Lâm Đồng bị cộng đồng mạng chê ghê rợn, ảnh hưởng mảng xanh gây xôn xao những ngày vừa qua.

Trong diễn biến mới, một số hình ảnh được chia sẻ cho thấy một số bức tượng bên trong nơi này đã được mặc đồ giống khố để che chắn tạo hình nhạy cảm mà trước đó cộng đồng mạng phản ánh.

Chiều 12/7, đại diện Tập đoàn Liên Minh - chủ đầu tư khu du lịch Quỷ Núi - xác nhận với PV: “Những tạo hình nhạy cảm đã được xử lý, chủ yếu là tượng 2 con quỷ đực. Còn người dân tộc xưa nay vẫn để ngực trần nên chúng tôi giữ nguyên. Vì lượng du khách kéo đến đông, chúng tôi tranh thủ lúc vắng người để chỉnh sửa”.

Người đại diện khẳng định việc sửa đổi này mang tính cầu thị, khắc phục nhanh chóng yếu tố nhạy cảm theo ý kiến đóng góp của du khách.

"Tuy nhiên, việc nhiều người kêu gọi ném đá, tẩy chay khu du lịch vì chặt phá rừng là vô căn cứ. Đó là khu đất nông nghiệp được mua lại và chuyển đổi. Chúng tôi mong cộng đồng mạng không chia sẻ thông tin thiếu kiểm chứng".

Khu du lich Quy Nui o Da Lat anh 3

Chủ đầu tư và chủ tịch UBND xã Lát đều thông tin khu du lịch Quỷ Núi trước kia là khu đất nông nghiệp được mua lại và chuyển đổi, đồng thời bổ sung khoảng 19.000 đơn vị cây xanh.

Trước đó, cộng đồng mạng và nhiều diễn đàn du lịch liên tục chia sẻ loạt hình ảnh chụp tại khu du lịch Quỷ Núi vừa khai trương tại khu vực Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, cách thành phố Đà Lạt 20 phút di chuyển.

Bên cạnh những lời khen ý tưởng mới lạ và tỏ ra thích thú, nhiều dân mạng lại đánh giá các bức tượng bê tông có hình thù quái đản, ghê rợn, không ăn nhập với nét văn hóa và vẻ đẹp tự nhiên vốn có của “thành phố mộng mơ”.

Nhiều người cũng cho rằng công trình này đã "phá nát Đà Lạt" bởi không ít rừng thông, khoảng xanh của thành phố bị hủy hoại trong quá trình thành phố liên tục xây dựng, mở rộng du lịch.

Trao đổi với Zing, chủ đầu tư khu du lịch Quỷ Núi khẳng định những tấm hình phản cảm lan truyền trên mạng là ảnh thô cũ trong quá trình thi công, đã được chủ đầu tư điều chỉnh trước đó. "Hiện nay, tại khu du lịch Quỷ Núi không có bất kỳ tác phẩm nào gây phản cảm".

Ông K’Síu - Chủ tịch UBND xã Lát - cho Zing biết khu du lịch Quỷ Núi trước kia là khu sản xuất nông nghiệp được chuyển đổi mục đích sử dụng thành khu du lịch. Vị lãnh đạo khẳng định không có việc chủ đầu tư phải chặt phá rừng trong quá trình xây dựng.

Theo Zing

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau