Khám phá 7 món đặc sản ngon trứ danh ở Bạc Liêu

Thứ Sáu, 02/12/2022 00:00
Bạc Liêu là xứ sở của vô vàn những món ăn ngon, khiến du khách ăn vào là nhớ mãi. Cùng khám phá top 7 món ăn đặc sản thơm ngon trứ danh tại Bạc Liêu trong bài viết.

Lẩu mắm

Lẩu mắm là một trong những món ăn đặc sản của Bạc Liêu nổi tiếng với hương vị thơm ngon, đậm đà, kết hợp từ nhiều nguyên liệu như cá basa, cá bông lau, tôm, mực và đặc biệt là cá mắm làm nên vị ngon đặc trưng, mặn mà của món ăn. 

Nồi lẩu mắm Bạc Liêu là nơi hội tụ tinh túy ẩm thực của đất miền Tây. Lẩu mắm ăn kèm cùng các loại rau dân dã như rau muống, bông súng, bông điên điển... đặc trưng. 

 

Lẩu mắm trở thành đặc sản Bạc Liêu dùng để phục vụ du khách. Ảnh: My Bạc Liêu

Bánh tằm ngan dừa Bạc Liêu

Những ai muốn ăn bánh tằm chính tông thì phải về Bạc Liêu để có được trải nghiệm hương vị đầy đủ, tuyệt vời nhất. Bánh tằm ở Bạc Liêu được làm từ bột gạo tẻ lúa mùa nên rất thơm, lại vừa dai vừa dẻo. 

Đặc sản Bạc Liêu này thưởng thức kết hợp với sợi bì càng ngon hơn, rưới lên đĩa bánh một ít nước cốt dừa ngọt thơm béo ngậy và nước mắm tỏi ớt để thưởng thức thì quả là tuyệt vời bởi tuy hai hương vị đối lập nhau nhưng khi kết hợp lại tạo nên sự lạ miệng, ăn không hề ngấy.

 

Những sợi bánh tằm luôn trắng tinh, mướt mát, bóng đẹp, được chế biến từ loại gạo thơm ngon nhất Bạc Liêu. Ảnh: Check in Việt Nam

Bún bò cay Bạc Liêu

Bún bò cay là món ăn ngon rất đáng trải nghiệm nếu bạn có dịp ghé đến Bạc Liêu, ghi điểm với thực khách nhờ hương vị cay nồng của ớt, mùi thơm của các loại gia vị như sả, hồi, quế... hòa quyện với nước lèo đậm đà, sóng sánh ánh đỏ và ngọt lịm. Sợi bún trắng mềm, thịt bò chín tái cùng với nước dùng cay cay, đậm đà tạo nên hương vị càng ăn càng yêu thích.  

 

Sợi bún mềm ngấm chung với vị đậm đà của nước lèo kích thích vị giác. Ảnh: Bạc Liêu Quê Hương Tôi

Bún xào nem nướng

Món ăn nổi tiếng tại Bạc Liêu được chế biến từ các nguyên liệu là bún, thịt heo cắt mỏng, tỏi, sả băm nhuyễn cùng nem nướng đã được tẩm ướp vừa ăn. Bún sợi to được làm từ bột gạo rất thơm, nem nướng cây to tròn vừa ăn. 

Hương vị bún xào nem nướng Bạc Liêu mang một nét miền Tây rất riêng, mặn mặn ngọt ngọt vừa miệng ăn kèm rau sống thì quả là hấp dẫn vô cùng.

 

Khi ăn, bạn có thể rắc thêm một ít đậu phộng và ăn kèm với nước mắm cay. Ảnh: Tôi Yêu Bạc Liêu

Bánh củ cải Bạc Liêu

Đây là một món ăn quen thuộc của người dân Bạc Liêu, gây ấn tượng vị giác bởi vị đậm đà, béo ngậy của tôm, thịt cùng hương vị hăng hăng của bột củ cải. Bánh tuy nhìn đơn giản nhưng ăn vào vô cùng lạ miệng.

Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc, đơn giản và dễ tìm như củ sắn, củ cải, tôm khô, thế nhưng với cách chế biến tinh tế, tỉ mỉ, người dân Bạc Liêu đã tạo nên được món ăn với mùi vị rất riêng, độc đáo.

 

Món ăn đặc sản dành cho những khách phương xa khi đến du lịch Bạc Liêu. Ảnh: Page Người Bạc Liêu

Ba Khía Bạc Liêu

Ba Khía thuộc họ cua nhưng trên lưng có 3 vạch giống như dao khía nên người dân quen gọi là ba khía. Thịt ba khía rất chắc và ngọt, do đó được rất nhiều người yêu thích. Đến Bạc Liêu, bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon từ ba khía như mắm ba khía, ba khía chua ngọt...

Đặc biệt, Ba khía Bạc Liêu nổi tiếng nhất với cách chế biến là làm mắm. Cái vị mặn mòi đặc trưng, khác biệt của mắm ba khía khiến cho nhiều người phải ấn tượng. 

 

Ba Khía, đặc sản Bạc Liêu. Ảnh: Đẹp Ngon Việt Nam

Cá kèo nấu giấm Bạc Liêu

Hương vị món cá kèo nấu giấm ở Bạc Liêu làm nhiều người khó quên. Với nguyên liệu đơn giản là cá kèo được làm sạch, cho vào nước sôi rồi thêm giấm và vài gia vị cho đậm đà, ăn với cơm trắng hay với bún đều ngon. 

Người dân Bạc Liêu có một vài mẹo vặt khi chế biến món ăn, đó là cho cá kèo vào túi lưới chà với tro bếp, muối hoặc giấm cho sạch nhớt; không dùng nồi nhôm để nấu các món ăn có giấm vì nó không có lợi cho sức khỏe.

 
Cá kèo là một sản phẩm đặc trưng của vùng đất Bạc Liêu. Ảnh: Cuisine OTHT 
Theo Lao Động

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau