InterContinental Saigon đã chuẩn bị buổi tiệc tối gây quỹ từ thiện như thế nào?

Thứ Ba, 04/07/2023 12:00
Câu chuyện hậu trường của sự kiện ẩm thực "CEO CookOff" đầu tiên của VietHarvest tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nếu phải dùng từ ngữ ngắn gọn để mô tả sự kiện thì đó sẽ là “thú vị” 

"Chúng tôi cần thiết lập 10 trạm nấu ăn trong phòng khánh tiết để các vị lãnh đạo doanh nghiệp có thể nấu phục vụ cho 150 khách mời, dưới sự giám sát hướng dẫn của đội ngũ đầu bếp nổi tiếng. Sự kiện với mục đích gây quỹ giúp đỡ những người đang không đủ cơm ăn tại Việt Nam và đồng thời ngăn chặn tình trạng lãng phí thực phẩm ở khắp nơi", ông Jimmy Phạm, Đồng sáng lập viên của VietHarvest, nói không ngừng. 

Thật may khi đội ngũ InterContinental Saigon, đặc biệt là vị Tổng Giám đốc Justin Malcolm, là những người yêu thích sự thử thách và họ nắm bắt ngay cơ hội ấy. Không chỉ thế, việc đồng ý tham gia còn góp phần khẳng định mục tiêu IHG Hotels & Resorts cam kết đồng hành hỗ trợ tổ chức VietHarvest. 

Thấm thoát 5 tháng trôi qua nhanh, ông Justin và đội ngũ nhìn lại những trái ngọt ở chặng đường vừa qua và cảm thấy hài lòng về kết quả đạt được. Họ đã hỗ trợ VietHarvest tổ chức sự kiện quyên quỹ để phục vụ cho sứ mệnh giải cứu thực phẩm lãng phí, chuẩn bị bữa tiệc tối ngon miệng cho 150 thực khách và đồng thời chuẩn bị 200 phần ăn cho các tổ chức từ thiện ở TPHCM.

"Đội ngũ đã rất hào hứng với thành quả đạt được", ông Justin nhớ lại. "Thật tuyệt vời khi được tổ chức sự kiện quan trọng và ý nghĩa như vậy, được trở thành một phần của điều gì đó lớn hơn, ý nghĩa hơn. Hỗ trợ doanh nghiệp xã hội như VietHarvest - đơn vị với nhiệm vụ giảm lãng phí thực phẩm chính là đang giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, và điều này đã chạm đến trái tim của toàn bộ đội ngũ chúng tôi." 

Nhưng làm thế nào ông Justin và đội  ngũ của mình đã đạt được thành công ấn tượng đến vậy, hoặc chính xác hơn, một bữa tiệc tuyệt vời như thế? Những yếu tố gì đã giúp họ tạo ra một bữa tiệc ngon lành để phục vụ cho mục đích cao đẹp như vậy? 

Trước tiên, việc tạo ra 10 trạm bếp tạm thời trong phòng khánh tiết của khách sạn là vấn đề không hề đơn giản, đặc biệt khi phải đáp ứng yêu cầu khắt khe từ các đầu bếp nổi tiếng như bạn thường thấy. Nhưng đội ngũ tại InterContinental Saigon đã không gặp khó trong việc xây dựng trạm bếp "Masterchef", hay gặp bất kỳ vấn đề phát sinh nào trong đêm sự kiện. Mọi hoạt động chuẩn bị nhịp nhàng và việc chế biến được thực hiện chỉn chu trước mặt tất cả khách mời, mang đến cho họ trải nghiệm mãn nhãn tuyệt vời.

Trong quá trình diễn tập trước khi chính thức đón khách, bầu không khí nhanh chóng trở nên sôi động và nhộn nhịp. Anh Vinh Quách, Bếp phó điều hành của khách sạn, đã hướng dẫn đội ngũ bếp chi tiết các món ăn sẽ được chế biến thế nào để theo đó đảm bảo các vị lãnh đạo doanh nghiệp trình bày món ăn đúng cách.

Và khi bắt tay vào nhiệm vụ của mình, những vị CEO doanh nghiệp đã sử dụng triệt để những gì đội ngũ InterContinental Saigon đã chuẩn bị. Danh sách dụng cụ tại trạm bếp khá đa dạng: 200 muỗng thân thiện môi trường để thử món, 50 khăn lau, 50 muỗng chia món, 50 nĩa, 40 con dao, 40 cái kẹp, 20 cây vét spatula, 20 bếp điện, 20 nồi 10 lít, 20 chảo, 20 cái muôi, 10 xe đẩy món ăn. 

Trong khi các món chính do đội ngũ đầu bếp nổi tiếng, như Bếp trưởng Rodrigo Martinez của InterContinental Saigon hướng dẫn giám sát, thì đội ngũ đầu bếp khách sạn phụ trách chuẩn bị các món khai vị và món tráng miệng.

Món khai vị có tên là 'The Better Fish' là món Barramundi Tiradito với dầu truffle, nước sốt gừng đậu nành, trang trí củ cải trắng, chút bơ nghiền và hành phi giòn. “Rất thích” là lời khen ngợi của bất kỳ vị khách nào may mắn được thưởng thức món này.

Đối với món tráng miệng, ông Rodrigo cho biết ông có một công thức dài ba trang và sẵn sàng chia sẻ cho những ai có hứng thú tìm hiểu. "Tôi đã quyết định tận dụng những nguyên liệu lẽ thường sẽ bị vứt đi, như bánh mì cũ và chuối chín kỹ, với một số nguyên liệu phổ biến hàng ngày cùng sô cô la tuyệt hảo từ nhà tài trợ 60DAYS. Món tráng miệng này trông khá đẹp mắt và hương vị thì ngon khỏi phải chê".

Các đầu bếp thuộc hệ thống khách sạn IHG trong khu vực đã quy tụ về TP.HCM để hỗ trợ sự kiện. Cao Thanh Xuân, Bếp phó điều hành InterContinental Hà Nội Westlake, cho biết cô rất vui khi được tham gia: "Đó là một cơ hội tuyệt vời để giúp đỡ VietHarvest và đồng thời gặp gỡ đồng nghiệp của tôi tại InterContinental Sài Gòn. Chúng tôi đã có cơ hội trao đổi chia sẻ kiến thức về ẩm thực Bắc-Nam" 

Tổng cộng, sự kiện tiệc tối đã sử dụng 250 kg thực phẩm, bao gồm cá, thịt và rau cho sự kiện này, với sự giúp đỡ của 36 nhân viên tiệc tham gia công đoạn lên kế hoạch và triển khai sắp xếp. Không chỉ thế, bên cạnh đội ngũ InterContinental Sài Gòn, sự kiện có thêm 31 tình nguyện viên trẻ thuộc doanh nghiệp xã hội KOTO (Know One, Teach One) – xây dựng nên một tinh thần đồng đội thực sự, gắn kết với nhau bởi nhiều cá nhân tuy đến từ nhiều tổ chức khác nhau nhưng có cùng đam mê ẩm thực và mong muốn đóng góp. 

"Tôi thực sự yêu thích sự kiện CEO CookOff!", ông Rodrigo chia sẻ thêm. "Khi là đầu bếp, bạn sẽ luôn muốn học hỏi từ các đồng nghiệp của mình và thường sẽ có một chút cạnh tranh nhưng mang hướng tích cực. Thật tuyệt vời khi được gặp gỡ nhiều đầu bếp nổi tiếng từ Úc và Việt Nam và có cơ hội để kết nối với những đồng nghiệp của các khách sạn IHG khác nhau." 

Thay cho phần kết thúc bài viết sẽ là lời chia sẻ từ VietHarvest – đơn vị mà tất cả các đầu bếp – cả chuyên nghiệp và không chuyên – đều yêu mến và muốn hỗ trợ. Đạt thêm bước tiến hợp tác mới với InterContinental Sài Gòn, VietHarvest sẽ định kỳ đến nhận thực phẩm từ khách sạn hàng tuần. 

"Mong muốn của chúng tôi đã được thực hiện đội ngũ InterContinental Saigon thực hiện hoàn hảo. Tôi chân thành cảm ơn các bạn”, bà Louise Tran, Cộng sự sáng lập VietHarvest hào hứng cho biết. "Sự hỗ trợ của các bạn thật phi thường bởi nó vượt xa mong đợi của tất cả chúng tôi. Chúng tôi không thể tìm được đối tác tốt hơn. Sự tin tưởng về tầm nhìn của VietHarvest và khát khao tạo nên thay đổi của các bạn là những điều thật sự tuyệt vời. Xin cảm ơn!”

N.Lan

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau