Hội An chính thức mở cửa trở lại, du khách có thể tham quan những địa điểm nào?

Thứ Hai, 15/11/2021 16:16
Trong giai đoạn đầu từ ngày 15-30/11, Hội An (Quảng Nam) chính thức mở lại các hoạt động tham quan du lịch tại làng gốm Thanh Hà, rừng dừa Bảy Mẫu và Cù Lao Chàm cho du khách quốc tế và nội địa.

Nghệ nhân làng gốm Thanh Hà (Hội An) tỉ mỉ với từng sản phẩm thủ công. (Nguồn: Vinpearl)

Nghệ nhân làng gốm Thanh Hà (Hội An) tỉ mỉ với từng sản phẩm thủ công. (Nguồn: Vinpearl)

 

Làng gốm Thanh Hà

Để kích cầu du lịch, Hội An đã quyết định giảm 50% giá vé thăm quan các làng nghề truyền thống, trong đó có làng gốm Thanh Hà - di sản văn hóa thế giới do UNESCO công nhận.

Tọa lạc bên cạnh dòng sông Thu Bồn thơ mộng, cách phố cổ Hội An 30 km về phía Tây, làng gốm Thanh Hà nổi tiếng với vẻ đẹp của một làng nghề truyền thống hơn 500 tuổi và từng được triều đình nhà Nguyễn đưa vào danh sách “thổ sản quốc gia”.

Du khách đến đây không chỉ được hòa mình vào không gian cổ kính, rất đỗi yên bình của làng quê Việt Nam mà còn được tận mắt chiêm ngưỡng quá trình làm gốm dưới bàn tay tỉ mỉ, khéo léo của các nghệ nhân.

Có lẽ vì vậy mà ca dao xứ Quảng mới có câu:

Thân em như gốm Thanh Hà

Như chiếu Bàn Thạch trải đà khắp nơi

Rừng dừa Bảy Mẫu - “Miền Tây thu nhỏ” của du lịch Hội An (Nguồn: WikiTravel)

Rừng dừa Bảy Mẫu - “Miền Tây thu nhỏ” của du lịch Hội An. (Nguồn: WikiTravel)

Rừng dừa Bảy Mẫu

Được ví như “miền Tây trong lòng phố Hội”, rừng dừa Bảy Mẫu là một điểm đến du khách không thể bỏ qua nếu ghé thăm Hội An.

Nơi đây chỉ cách thành phố Hội An hơn 4 km về phía Đông Nam, nằm ở phần hạ lưu của sông Thu Bồn và sông Cổ Cò trước khi đổ ra Cửa Đại.

Dù trước mắt rừng dừa Bảy Mẫu sẽ chỉ phục vụ từ 30-50% công suất nhưng chắc chắn những trải nghiệm của du khách tại đây hứa hẹn sẽ vô cùng thú vị, trọn vẹn và đáng nhớ.

Một số hoạt động được mở lại bao gồm: trải nghiệm chèo thuyền thúng giữa rặng dừa xanh ngắt hai bên, chiêm ngưỡng màn giăng lưới bắt cá của ngư dân miền sông nước hay tận hưởng những món ăn đậm chất địa phương như cao lầu, hoành thánh, bánh xèo Hội An,...

Hội An chính thức mở cửa trở lại, du khách có thể tham quan những địa điểm nào?

Vẻ đẹp thiên đường của hòn đảo Cù Lao Chàm. (Nguồn: Havico Tour)

Cù Lao Chàm

Đây là một hòn đảo nhỏ thuộc địa phận thành phố Hội An, cách biển Cửa Đại 16 km và được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Nơi đây luôn thu hút và níu chân du khách bởi thiên nhiên hoang sơ cùng cuộc sống dân chài bình dị, đơn giản và nhiều hoạt động giải trí đa dạng như: lặn ngắm san hô, đi bộ dưới biển, ghé thăm chợ hải sản Tân Hiệp hay đi vãn cảnh tại chùa Hải Tạng...

Sau nhiều tháng ngày cách ly xã hội, còn gì tuyệt vời hơn khi chúng ta được căng ngực hít thật sâu bầu không khí trong lành, chìm trong làn nước mát lạnh, thong thả sải bước trên nền cát trắng và chìm đắm trong giai điệu của bài hát Chiều Cù Lao:

Về Cù Lao, dứt cơn mưa rào

Lúa xanh hai mùa nhờ người vun xới

Cá tôm về trên đất … Cù Lao

Theo Thế giới & Việt Nam

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau