Hiệp hội Du lịch TP. HCM công bố kế hoạch 6 tháng cuối năm 2022

Thứ Tư, 06/07/2022 20:00
Ngày 5/7/2022 vừa qua, Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) đã công bố kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm 2021 với một loạt chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch đến với du khách trong và ngoài nước.
Hiệp hội Du lịch TP. HCM công bố kế hoạch 6 tháng cuối năm 2022

Trong 6 tháng đầu năm 2022, khi đại dịch được kiểm soát chặt chẽ, nhu cầu du lịch nội địa của dân chúng Việt bùng nổ bất ngờ trong khi phân khúc quốc tế inbound và outbound thì vẫn chưa khởi sắc. Trước xu thế khi các quốc gia trên thế giới đều đã mở cửa ngành du lịch và triển khai những bước kích cầu mang nhiều đột phá mạnh mẽ, ngành du lịch Việt Nam cũng không đứng ngoài cuộc, về cơ bản đã hoàn tất giai đoạn tái khởi động. Bên cạnh việc phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung ứng dịch vụ trong nước, các doanh nghiệp cũng tích cực nối lại liên hệ với các đối tác nước ngoài, chuẩn bị tốt cho việc làm mới hình ảnh, sản phẩm - dịch vụ, sẵn sàng tâm thế đón khách trong điều kiện bình thường mới.

Được sự ủng hộ về chủ trương của UBND TP.HCM, Hiệp hội Du lịch TP.HCM sẽ cùng các doanh nghiệp hội viên tổ chức Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch Việt Nam lần thứ I năm 2022, dự kiến trong hai ngày 09 và 10.08.2022,

Diễn đàn được tổ chức dưới hình thức sự kiện giao thương. Đây không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trực tiếp gặp gỡ, kết nối, trao đổi, giới thiệu và quảng bá sản phẩm - dịch vụ, sản vật, quà tặng lưu niệm mà còn là nơi để các địa phương, các đối tác quốc tế cùng nhau đàm phán, định hướng các sản phẩm du lịch mới đảm bảo tiêu chí an toàn cũng như các gói sản phẩm liên kết.

Bên cạnh sự tham gia của khách mời danh dự đại diện cho Tổng cục Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch các nước, đại diện các ban, ngành.... diễn đàn cũng thu hút sự đồng hành và tham gia của các hiệp hội địa phương khắp cả nước cùng doanh nghiệp, đối tác trong ngành du lịch nội địa và quốc tế... với quy mô lên đến 100 gian hàng. Sự kiện hứa hẹn là bước khởi đầu mạnh mẽ cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ cho tất cả doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố nói riêng cũng như cả nước nói chung và hướng tới thị trường quốc tế.

Trong 06 tháng cuối năm, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam triển khai thực hiện 04 sự kiện lớn, cụ thể gồm Sự kiện Lễ hội Ẩm thực - Tinh hoa Gạo Việt (dự kiến diễn ra từ ngày 08-12.10.2022); Sự kiện Lễ hội Ẩm thực Chay với chủ đề "Tinh hoa nông sản Việt" (dự kiến diễn ra từ ngày 27-31.10.2022); Sự kiện Lễ hội Bánh Mì (dự kiến diễn ra từ ngày 08-15.12.20220) và Sự kiện Tuần lễ Ẩm thực tại TP. Hồ Chí Minh.

Bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết ngoài những sự kiện, hoạt động sẽ được diễn ra liên tiếp từ nay đến hết năm 2022,HTA còn chú trọng việc đào tạo nhân lực cho ngành qua các chương trình: Mở các lớp cập nhật kiến thức,  nâng cao tay nghề cho hướng dẫn viên (HDV). Dự kiến đầu năm 2023 sẽ có cuộc thi HDV giỏi cấp thành phố và toàn quốc.Với sự đồng lòng hợp tác trên mọi phương diện của các địa phương cũng như mỗi doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tin tưởng sẽ tạo nên sức mạnh khối đoàn kết, rộng mở một con đường tương lai đầy tươi sáng, phát triển mạnh mẽ đối với ngành du lịch Việt Nam.

Trong kế hoạch phát triển thị trường,việc khai thác nguồn khách inbound vào Việt Nam cũng được HTA và các công ty lữ hành chú trọng. UBNDTPHCM cũng đã xây dựng chương trình mỗi quận huyện một điểm đến. Chương trình nhận được sự ủng hộ các thương hiệu du lịch của thành phố như: Saigon Tourist, Benthanhtourist, Lữ hành Fiditour, TST, Viettour, Vietravel..

Dương Thủy

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau