Du lịch Bảo Lộc đang “lột xác” thu hút đầu tư

Thứ Hai, 28/09/2020 08:20
Trải bao thăng trầm, biến chuyển của thời cuộc, “thủ phủ” của Trà và Tơ lụa vẫn vươn mình đón ánh nắng ban mai rực rỡ, hồi sinh mạnh mẽ, Bảo Lộc khép mình như một cô gái vùng cao, không quá sôi nổi, phô trương nhưng vẫn mang một nét cuốn hút lạ thường đối với khách thập phương. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng khí hậu ôn hoà, mát mẻ quanh năm, đất đai màu mỡ, tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng với nhiều cảnh đẹp “đắm say” lòng người.
Ảnh: TTXVN

Bảo Lộc đã và đang thay thế Đà Lạt trở thành thủ phủ mới của tỉnh Lâm Đồng và là tâm điểm phát triển kinh tế phía Nam Tây Nguyên với nhiều cụm công nghiệp lớn, những dự án bất động sản quy mô và hệ sinh thái về du lịch, nghỉ dưỡng được đầu tư. Nhiều hạng mục hạ tầng giao thông quan trọng tăng khả năng liên kết vùng thuận lợi như hệ thống giao thông đường bộ, đường hàng không. Đồng thời, hệ thống đường vành đai và tuyến cao tốc kết nối Bảo Lộc với các vùng kinh tế dần được hình thành. Trong tương lai gần, tuyến cao tốc Hồ Chí Minh – Dầu Giây – Bảo Lộc – Liên Khương hoàn thành sẽ mở cánh cửa cho Lâm Đồng dễ dàng kết nối với TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ.

Tiềm năng du lịch Bảo Lộc được đánh thức

Bảo Lộc được ví như “viên ngọc thô” đang trong quá trình mài giũa, chắt chiu, vun đắp để trở nên tinh xảo, đẹp đẽ, long lanh và hấp dẫn hơn! Nói như Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Nguyễn Văn Triệu: trong những năm qua, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự triển khai đồng bộ của chính quyến các cấp, tiềm năng du lịch của Bảo Lộc đã được “đánh thức”.

Ông cũng khẳng định, Bảo Lộc hiện nay đã hội đủ tiềm năng, thế mạnh để phát triển đa dạng các loại hình du lịch sinh thái, tham quan, nghiên cứu, nghỉ dưỡng, văn hoá, thể thao, dã ngoại... Địa phương luôn tạo điều kiện, cơ chế thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư đủ tâm, đủ tầm, chung tay góp sức, tạo “cú hích” phát triển ngành “công nghiệp không khói” cho thành phố còn nhiều dư địa phát triển này.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư phát triển du lịch cũng diễn ra khá sôi nổi, đặc sắc, với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Tuần Văn hoá Trà và Tơ lụa, ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam, Liên hoan Văn hoá cồng chiêng, đăng cai tổ chức các giải thi đấu thể thao cấp tỉnh, khu vực, quốc gia...

Đặc biệt, Bảo Lộc cũng có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tiếp tục đầu tư và nâng cấp các khu điểm du lịch hiện có, mở rộng dịch vụ để thu hút khách du lịch. Có thể kể đến Khu du lịch Đamb’ri đã nâng cấp, phát triển thêm một số loại hình giải trí phục vụ du khách; Công ty Tâm Châu tiếp tục đầu tư các hạng mục theo tiêu chuẩn mô hình du lịch canh nông đạt chuẩn; Điểm du lịch DoiDep Tea Resort & Spa tại xã Lộc Nga cũng đã hoàn thiện các hạng mục để hoạt động phục vụ du khách với các dịch vụ tham quan, tắm bùn, chăm sóc sức khỏe...

Đa dạng hoá các sản phẩm du lịch địa phương

Song song với đó là gắn kết việc đa dạng hoá các sản phẩm du lịch với hoạt động phát triển nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn. Hình thành các tour cho du khách tham quan cánh đồng trà chất lượng cao, trình diễn nghệ thuật thu hái chế biến trà, tham quan các dây chuyền sản xuất trà, cà phê, nghề trồng dâu nuôi tằm... là những sản phẩm ưu thế ở địa phương gắn với các chương trình du lịch dã ngoại, du lịch trải nghiệm.

“Bảo Lộc sẽ tập trung các nguồn lực để xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế động lực, góp phần thúc đẩy các ngành kinh tế khác cùng phát triển. Tuy nhiên, phát triển phải bền vững, có trọng tâm, trọng điểm, chú trọng phát triển theo chiều sâu, đảm bảo chất lượng và hiệu quả, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh, để biến Bảo Lộc thành “đô thị xanh”, thành thành phố đáng sống trong tương lai”.

Địa phương đã có khu du lịch giải trí chất lượng cao, đáp ứng như cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách. Với khuôn viên rộng 7,7ha, Doidep Tea Resort & Spa tạo nên không gian nghỉ dưỡng phức hợp lý tưởng như: hệ thống dịch vụ bùn khoáng nóng độc đáo giữa thiên nhiên của thành phố Bảo Lộc và là khu tắm bùn đầu tiên tại Tây Nguyên.

Doidep Tea Resort & Spa nằm giữa những đồi trà xanh mướt giúp du khách có cảm giác được gần gũi với thiên nhiên. Được thiết kế theo hình thức khu phức hợp nghỉ dưỡng phù hợp với các cặp đôi, gia đình và đoàn khách muốn tận hưởng không khí trong lành. Doidep Tea Resort & Spa chia thành nhiều khu vực gồm: khu tắm bùn khoáng nóng, hệ thống hồ bơi thác nước, khu spa, khu villa nghỉ dưỡng, khu trà đạo… giúp bạn thư giãn hiệu quả và phục hồi sức khỏe tăng thêm nguồn sinh lực cho cơ thể lẫn cân bằng tâm trí.

Đại diện khu nghỉ dưỡng cho biết, bằng sự đầu tư nghiêm túc, chúng tôi thiết kế các khu vực hợp lý, hoàn chỉnh về quy mô, tinh tế trong ý tưởng lẫn sự chuyên nghiệp để nâng tầm giá trị sản phẩm du lịch địa phương mà vẫn đậm đà triết lý đời đẹp, gắn kết cảm xúc “không thể thiếu nhau” một cách mạnh mẽ giữa các thành viên khi đến đây tham quan, nghỉ dưỡng.

Hệ sinh thái Doidep, với chuỗi du lịch nghỉ dưỡng cao cấp DoiDep Tea Resort & Spa, chuỗi Café Tea Coffee, Tea Villa, Tea Shop, chuỗi khách sạn sang trọng Sandal Hotel… được đầu tư với quy mô lớn, sang trọng và nghiêm túc, tôn vinh văn hóa bản địa và hướng đến du lịch bền vững đã thực hiện được cơ chế “xã hội hóa du lịch” trong những năm vừa qua, đây là một trong những giải pháp quan trọng để phát triển và thu hút đầu tư cho ngành du lịch, giúp Bảo Lộc trở thành thành phố du lịch thứ 2 của tỉnh Lâm Đồng.

N.H

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau