Du khách quốc tế bắt đầu trở lại Australia

Thứ Hai, 21/02/2022 11:27
Ngày 21/2, những du khách quốc tế lần đầu tiên trở lại Australia sau gần 2 năm nước này đóng cửa biên giới vì dịch COVID-19.
Du khách quốc tế bắt đầu trở lại Australia - Ảnh 1.

Du khách được chào đón tại sân bay quốc tế Sedney sáng 21/2. Ảnh: sbs.com.au

Do dịch COVID-19, từ tháng 3/2020, Australia đã đóng cửa biên giới nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Đến tháng 11/2021, Chính phủ Australia bắt đầu nới lỏng lệnh đóng cửa biên giới với việc cho phép cư dân được xuất nhập cảnh tự do. Tới tháng 12/2021, sinh viên quốc tế và người mang một số loại thị thực lao động nước ngoài khác được phép nhập cảnh, trừ những người chưa tiêm phòng đầy đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

Theo quy định, khách du lịch quốc tế đến Australia sẽ không phải cách ly bắt buộc nếu đã tiêm chủng đầy đủ. Họ chỉ phải xét nghiệm nhanh trong vòng 24 giờ sau khi nhập cảnh. Nếu có kết quả âm tính với COVID-19, du khách có thể di chuyển tự do.

Những người chưa tiêm vaccine đầy đủ, nếu muốn nhập cảnh vào Australia vẫn phải xin giấy phép miễn trừ du lịch và phải tuân thủ quy định cách ly bắt buộc theo yêu cầu của từng địa phương.

Theo TTXVN, để kỷ niệm ngày đặc biệt này, tại Sydney, Cơ quan Du lịch Australia đã tổ chức một chương trình chào đón khách quốc tế tại sảnh đến sân bay quốc tế Sydney (bang New South Wales) với các hoạt động như tặng hoa, quà và tổ chức biểu diễn âm nhạc.

Phát biểu với truyền thông tại sự kiện, Bộ trưởng Du lịch Australia Dan Tehan cho biết việc mở cửa biên giới quốc tế là một thông tin tích cực dành cho ngành du lịch Australia, với hơn 660.000 người lao động đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra.

Thủ tướng Australia Scott Morrison cũng đã có mặt tại sân bay quốc tế Melbourne (bang Victoria) từ sáng sớm để chào mừng những du khách quốc tế đầu tiên trở lại thành phố này.

Thủ tướng Australia cho biết 1,2 triệu du khách từ khắp thế giới đã được cấp thị thực và có thể đến Australia ngay lập tức.

Theo Chinhphu.vn

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau