Địa chỉ ăn sáng món Hoa tại TP.HCM

Chủ Nhật, 15/11/2020 01:00
Nếu đang muốn đổi vị cho bữa sáng, thực khách TP.HCM đừng quên “bỏ túi” 5 địa điểm phục vụ món Hoa ngon có tiếng dưới đây.

Ẩm thực Trung Hoa đang dần trở nên quen thuộc với người Sài thành. Thực khách có nhiều sự lựa chọn món Hoa ở bất cứ thời điểm nào trong ngày. Cháo sá sùng Tư Ký, dimsum Tiến Phát hay Thiệu Ký mì gia là những địa điểm ẩm thực lâu đời luôn được thực khách đánh giá cao nhờ hương vị thơm ngon.

1. DIMSUM TIẾN PHÁT

Thực khách nhận xét:

My Trần: “Nhà hàng bán từ 6h30 nên ai muốn ăn dimsum trong bữa sáng có thể qua đây. Thực đơn đa dạng, món ăn ngon và lạ hơn với những chỗ khác. Giá cả so với chất lượng mình thấy hợp lý. Nhân viên phục vụ nhiệt tình nhưng món ăn lên quá chậm, mỗi lần lên được một món rồi lại đợi mười mấy phút. Điểm trừ là mất phí giữ xe và không có phòng riêng”.

Kis Huỳnh: “Đầu tiên là bánh cuốn tôm, vỏ mỏng, tươi, nước tương riêng của món hơi ngọt nhẹ. Phụng mỹ cầu là khoai môn nghiền bọc tôm, chiên xù ăn rất ngon, bùi béo, giòn tan. Các món nước như hủ tíu, mì, sủi cảo tầm 60.000 đồng, riêng món cà ri dê chỉ chủ nhật mới bán. Nhân viên nhanh nhẹn và chuyên nghiệp. Có trà nóng miễn phí, giữ xe phía đối diện 5.000 đồng/chiếc”.

2. BÁNH BAO THỌ PHÁT

Thực khách nhận xét:

Ngan Tran: "Bánh bao hoàng kim, xá xíu nhỏ xinh và ăn ngon. Bánh bao thịt 2 trứng cút nhân bé xíu, không thơm lắm. Khách đến cửa hàng thường xếp hàng thanh toán, lấy món theo dây chuyền nên nhanh chóng, không còn cảnh chen nhau như trước".

Quan Anh Mai: “Đồ ăn sáng ở đây khá chất lượng. Hộp xôi heo quay nhiều thịt, phần da không giòn lắm, xôi có quết pate với đậu phộng nhuyễn béo béo, ăn ngon. Bánh bao đặc biệt 28.000 đồng có trứng cút, trứng muối và lạp xưởng. Vỏ bánh hơi dày nhưng bột ngon, ăn không bị ngán. Chỗ này có bán cả mấy loại dimsum đơn giản. Tuy vậy, quán chỉ bán mang đi. Khách ra vô liên tục nhưng nhân viên bán hàng nhanh nên không phải chờ đợi lâu”.

3. CHÁO SÁ SÙNG TƯ KÝ

Thực khách nhận xét:

Anh Thi Cao: Cháo Tiều ở đây bán tô thập cẩm 65.000 đồng nhiều gan, cá, phèo, thịt, cật và thành phần đặc biệt nhất là sá sùng. Sá sùng không có vị gì, ăn dai dai lạ miệng, chấm với nước tương thêm ớt, gừng muối chua sẽ ngon hơn. Khi khách gọi món, quán mới múc cháo và các thành phần ra nấu riêng một nồi cho từng người. Vì nấu khá lâu cộng thêm khách đông nên mình phải chờ đợi tầm 30-45 phút mới có cháo. Bù lại cháo ngon, không quá lỏng cũng không quá đặc.

Quán mở từ 6h-11h nhưng tầm 10h30 là hết, có ngày hết sá sùng sớm nên bạn đi càng sớm càng đầy đủ. Quán bán đã hơn 10 năm, lúc nào cũng đông khách”.

Lien Khong: “Chạy dọc hẻm 338, nói ăn cháo sẽ có người chỉ chỗ trống để khách tấp vào ngồi. Tô cháo của quán chất lượng, đa dạng đồ ăn, hành lá hơi nhiều, ai không ăn được nên chủ quán dặn trước. Sá sùng ăn sật sật lạ miệng”.

4. HOÀNH THÁNH THÀNH KÝ 102

Thực khách nhận xét:

Bùi Nguyễn Nhi: “Hoành thánh ngon đúng kiểu người Hoa. Cắn miếng hoành thánh cảm nhận được mùi thơm lừng của dầu mè, vị thịt, cá, xá xíu hòa quyện. Một tô 45.000 đồng có nhiều bánh hoành thánh to và 2 cục xương hầm. Nước hoành thánh thanh mát, không bị nồng vị bột ngọt gây tê lưỡi như những chỗ khác”.

Suzzan Ma: “Quán Thành Ký bán cháo cá và mì hoành thánh từ lâu. Cháo cá lóc ở đây nấu theo kiểu miền Tây rất ngon, mì hoành thánh ăn kèm với xí quách cũng thích. Không gian quán dưới trệt chật chội hơn trên lầu".

5. MÌ TƯƠI THIỆU KÝ

Thực khách nhận xét:

Knowhere: "Mì Thiệu Ký đã quá nổi tiếng, quán lúc nào cũng trong tình trạng đông nghẹt. Mì sườn khá ngon với một phần ăn nhiều rau. Các loại mì khác như thập cẩm hay sủi cảo ăn cũng tạm được. Quán nằm ở trong hẻm và chỗ ngồi trong quán theo mình khá nóng".

Kim Quýt: "Nước dùng ở đây ngon, làm bằng xương gà hầm nên thanh. Mì khô thì khá cứng, mình phải chan thêm nước dùng và để một lúc mì mềm ra mới vừa ăn. Nước chấm không phong phú bằng mấy chỗ khác, không có ớt và tỏi ngâm"

Thảo Thảo Ngô Huỳnh: "Hương vị chuẩn của người Hoa. Sau khi đi ăn ở nhiều quán thì mình thấy địa chỉ này có nước dùng đậm đà nhất".

Theo Zing

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau