Dấu ấn đẹp với du khách quốc tế

Thứ Sáu, 27/05/2022 06:28
Sau khi Chính phủ cho phép mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15-3, ngành Du lịch đã có sự khởi sắc rõ rệt khi lượng khách nội địa và quốc tế tăng nhanh. Thông qua đẩy mạnh quảng bá, “bức tranh” du lịch Việt Nam đã rực rỡ hơn và để lại ấn tượng tốt đẹp với du khách quốc tế trong thời gian diễn ra Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tại Việt Nam.
Du khách quốc tế tìm hiểu các sản phẩm du lịch tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022. Ảnh: Hoàng Lân

Nỗ lực quảng bá

Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ngay khi hoạt động du lịch mở cửa hoàn toàn, Tổng cục đã đẩy mạnh chiến dịch truyền thông “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn tại Việt Nam), với hàng loạt hoạt động quảng bá ở trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, vào đầu tháng 5-2022, Tổng cục Du lịch đã ra mắt chuyên trang quảng bá du lịch Việt Nam, tập trung giới thiệu hình ảnh du lịch, điểm vui chơi, lưu trú của 12 tỉnh, thành phố đăng cai tổ chức các môn thi đấu ở SEA Games 31. Trang thông tin này cũng đăng tải các video clip trong chương trình truyền thông trên mạng xã hội YouTube "Việt Nam: Đi để yêu!", điểm nhấn là clip hưởng ứng SEA Games 31: “Let’s shine and live fully” (Hãy tỏa sáng và sống trọn vẹn).

Tại Hà Nội, nơi diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và nhiều môn thi đấu của SEA Games 31, việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Thủ đô “An toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn” được đẩy mạnh. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Hà Nội đã nỗ lực quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch, con người Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng, với khẩu hiệu “Hà Nội - Đến để yêu” trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội.

“Kênh truyền hình CNN đã phát sóng 20 lượt phim quảng cáo 30 giây về hình ảnh du lịch Hà Nội “Hello Ha Noi” có lồng ghép logo SEA Games 31. Ngoài ra, Sở Du lịch Hà Nội đã tái bản 3.500 bản đồ du lịch Hà Nội bằng tiếng Anh, 4.000 sách “Hà Nội - Điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn” bằng hai ngôn ngữ Việt - Anh; phối hợp, cung cấp các sản phẩm lưu niệm tuyên truyền về du lịch Hà Nội”, bà Đặng Hương Giang thông tin.

Đóng góp cho nỗ lực quảng bá du lịch Việt Nam và các sản phẩm du lịch Thủ đô, nhiều đơn vị lưu trú, lữ hành đã tăng cường hợp tác để tạo dấu ấn với bạn bè quốc tế. Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist (Tổng công ty Du lịch Hà Nội) Phùng Quang Thắng cho hay, nhiều sản phẩm du lịch đã được giới thiệu tới du khách ngay tại cơ sở lưu trú trong dịp SEA Games 31.

Còn theo Giám đốc kinh doanh khách sạn Hayatt Regency West Hà Nội Nguyễn Việt Thu, để đón tiếp các đoàn đại biểu, vận động viên tham dự SEA Games 31, khách sạn đã đặt tại sảnh, khu lễ tân và những không gian chung các cuốn sách giới thiệu du lịch Thủ đô, bản đồ Hà Nội được in song ngữ Việt - Anh.

Đoàn vận động viên Thái Lan tham dự SEA Games 31 tham quan di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: Đinh Thuận

Những kết quả ấn tượng

Đánh giá về hiệu quả từ những chiến dịch truyền thông của Việt Nam kể từ khi mở cửa du lịch, đặc biệt trong dịp SEA Games 31 vừa qua, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, thông tin, hình ảnh về du lịch Việt Nam thu hút nhiều du khách quốc tế. Theo dữ liệu của Google, Việt Nam nằm trong tốp điểm đến tăng trưởng cao nhất về lượng tìm kiếm hàng không và lưu trú du lịch. Trong đó, các thị trường tìm kiếm nhiều nhất về Việt Nam, là: Mỹ, Australia, Singapore, Pháp, Nhật Bản, Đức, Canada, Ấn Độ, Anh, Thái Lan…

“Lượng khách du lịch tăng trong dịp tổ chức SEA Games 31. Điều quan trọng, Việt Nam đã để lại ấn tượng đẹp với bạn bè quốc tế không chỉ khâu tổ chức, mà còn ở sự thân thiện, mến khách cùng nhiều sản phẩm du lịch chất lượng”, ông Nguyễn Trùng Khánh nói.

Bày tỏ cảm xúc trong thời gian thi đấu, lưu trú tại Hà Nội dịp SEA Games 31, quản lý đội tuyển khiêu vũ thể thao Malaysia Chua Zjen Fong chia sẻ: “Các khâu tổ chức đều chu đáo, nhiệt tình. Tôi đọc nhiều thông tin về du lịch Hà Nội tại khách sạn, hy vọng có điều kiện được quay trở lại Hà Nội để trải nghiệm nhiều hơn”.

Trong khi đó, vận động viên cầu mây Thái Lan Jirasak Pakbuangoen hồ hởi khi lần đầu tiên được trải nghiệm xe buýt hai tầng: “Tôi ấn tượng với cảnh quan Hà Nội. Các điểm du lịch đều đông khách, cho thấy cuộc sống của các bạn đã trở lại bình thường sau dịch Covid-19”.

Theo Tổng cục Du lịch, hoạt động du lịch quốc tế đã “ấm” trở lại, riêng tháng 4-2022, Việt Nam đón 101 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 242,9% so với tháng trước và tăng 520,6% so với cùng kỳ năm 2021. Tính chung 4 tháng đầu năm 2022, cả nước đón 192 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 284,7% so với cùng kỳ. Trong khi đó, chỉ trong thời gian diễn ra SEA Games 31, Hà Nội đã đón gần 700 nghìn lượt khách nội địa, 31.448 khách quốc tế có lưu trú.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, sau SEA Games 31, Sở tiếp tục tăng cường hoạt động tuyên truyền, quảng bá với nhiều hình thức và sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để thu hút nhiều du khách hơn, nhất là khách quốc tế, nhanh chóng phục hồi thị trường sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo Báo Hànộimới

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau