Đắk Nông quảng bá du lịch tại ITE HCMC 2023 lần thứ 17 năm 2023

Thứ Năm, 07/09/2023 16:58
Với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững”, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC) lần thứ 17 năm 2023 được tổ chức từ ngày 7-9/9/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, TP.HCM.

Chương trình do UBND TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo tổ chức.

Hội chợ thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm là các cơ quan xúc tiến du lịch, công ty lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không, các đơn vị vận chuyển và 250 người mua cao cấp đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ; Hội chợ kỳ vọng đón hơn 25.000 khách tham quan, mở ra hơn 9.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Hội chợ du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC) năm 2023 gồm nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nổi bật như: Giới thiệu Du lịch Chile; chương trình Trải nghiệm Hàn Quốc khác biệt; giới thiệu Du lịch Nhật Bản; chương trình Giới thiệu Du lịch Quảng Ninh và Hội nghị kết nối du lịch Kiên Giang…Cùng nhiều hoạt động đặc sắc khác nhằm vinh danh các đơn vị trong nước và quốc tế có nhiều đóng góp tích cực cho ITE - HCMC 2023…

Gian hàng quảng bá du lịch tỉnh Đắk Nông

Tham gia Hội Chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2023, ông Lê Trọng Yên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã tham dự một số hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội chợ như: Lễ khai mạc, Diễn đàn cấp cao “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch,” đây là sự kiện quan trọng, nhằm tạo điều kiện cho các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi, kết nối hợp tác, đề xuất các giải pháp sáng tạo, ý tưởng đem lại sự chuyển động mạnh mẽ hơn trong chuyển đổi số du lịch; góp phần đẩy nhanh phục hồi, phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Các đại biểu tham dự sự kiện

Đặc biệt, tại Hội Chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2023, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp đã tổ chức gian hàng chung của tỉnh nhằm quảng bá, giới thiệu về văn hóa, lịch sử, con người và du lịch địa phương đến với người mua trong và ngoài nước. Qua đó, cung cấp nhiều ấn phẩm, tờ rơi, hình ảnh, trình chiếu về tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, du lịch, dịch vụ, đô thị….

Đặc biệt, Trung tâm đã giới thiệu các sản phẩm du lịch tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, các cơ sở lưu trú, lữ hành của tỉnh; tổ chức tư vấn, giới thiệu thông tin nhằm thu hút sự quan tâm của du khách, báo chí, các doanh nghiệp du lịch, các hãng lữ hành để xây dựng sản phẩm, kết nối du lịch ở địa phương…

Ông Lê Trọng Yên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông tham quan và chụp hình lưu niệm tại gian hàng chung của tỉnh

Nét nổi bật của gian hàng tỉnh Đắk Nông năm nay là thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp thuộc các ngành lĩnh vực nông sản, cơ sở lưu trú; các doanh nghiệp đã tham gia chào bán các sản phẩm cà phê Enjoy, cơm lứt ngũ cốc An Phát, Mắc ca sấy khô Thịnh Phát,.. Gian hàng cũng trưng bày giới thiệu nhiều sản phẩm OCOP đặc sắc của địa phương như cà phê bột, mắc ca, tiêu đen, trái cây sấy khô, măng cụt...

Tại Hội chợ, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp đã kết nối với các chuỗi siêu thị và nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM để hợp tác liên kết, tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Đắk Nông.

Theo Thùy Linh (Diễn đàn doanh nghiệp)

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau