Đài Loan mở rộng quảng bá du lịch tại Việt Nam

Thứ Năm, 20/10/2022 10:00
Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam tổ chức cuộc thi thiết kế áo phông cùng gấu OhBear để giúp mọi người hiểu hơn về văn hóa xứ Đài.

Trong buổi họp báo sáng 18/10, Mr. Derek Chou - trưởng đại diện Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam phát động cuộc thi thiết kế áo thun với hình ảnh chủ đạo là nhân vật OhBear - linh vật đại diện cho Cục Du Lịch Đài Loan. Cuộc thi mang tên "Chạm nhịp Đài Loan" với mong muốn ngày càng có nhiều người nhận diện được rõ hơn về hình ảnh văn hóa đặc trưng của Đài Loan cũng như là lời hoan nghênh mọi người cùng tham gia tìm hiểu và có thêm nhiều động lực để đi du lịch tới đây.

Mr. Derek Chou -tTrưởng đại diện Cục Du lịch Đài Loan.

Mr. Derek Chou -tTrưởng đại diện Cục Du lịch Đài Loan. Ảnh: Beatsoftaiwan

Từ năm 2014, nhân vật hoạt hình gấu OhBear trở thành đại sứ thân thiện của du lịch Đài Loan, được lấy nguyên bản từ chính loài gấu đen bản địa có khối lông trắng hình mặt trăng chỉ xuất hiện tại đây. Gấu đen là loài gấu quý hiếm, đã được liệt kê trong danh sách đỏ từ năm 1989, với ước đoán chỉ còn khoảng 200 – 600 cá thể sinh sống trong các khu vực rừng nguyên sinh trên núi ở Đài Loan.

Thông qua hoạt động quảng bá du lịch, Cục Du lịch Đài Loan mong muốn giới thiệu tới khán giả Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ sáng tạo, những sản phẩm hấp dẫn, thú vị; nâng cao nhận thức và cơ hội tìm hiểu về loài gấu đen quý hiếm cần được bảo tồn.

Đặc biệt, 8 ý tưởng xuất sắc được bình chọn bởi khán giả sẽ được Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam trao tặng những phần quà hiện vật có giá trị gồm: máy tính xách tay chuyên nghiệp dành cho các nhà thiết kế và trang thiết bị du lịch, trị giá từ 2,8 triệu đồng tới 60 triệu đồng. 

Cuộc thi thiết kế áo phông dựa trên 4 chủ đề Nhịp sống đô thị, Nhịp thở thiên nhiên, Nhịp sống hương vị, Nhịp đập văn hoá.

Cuộc thi thiết kế áo phông dựa trên 4 chủ đề Nhịp sống đô thị, Nhịp thở thiên nhiên, Nhịp sống hương vị, Nhịp đập văn hoá. Ảnh: Beatsoftaiwan

Tại sự kiện, ca sĩ - diễn viên Chí Thiện đã có những chia sẻ, cảm nhận về du lịch Đài Loan và cuộc thi thiết kế. Anh cho biết dù chưa có dịp tới thăm Đài Loan nhưng bản thân tin rằng đây là một điểm đến mang lại nhiều trải nghiệm thú vị, nhất là với một người đam mê ẩm thực ở đó.

"Việc đầu tiên tôi sẽ làm khi có cơ hội du lịch Đài Loan là tìm một quán trà sữa ngon nhất, gọi một ly trà lớn nhất trong lúc tranh thủ khám phá phố phường, ngõ ngách tại đó. Với cuộc thi thiết kế, bản thân tôi rất yêu thích hình ảnh chú gấu đen dễ thương, vậy nên concept thiết kế yêu thích của tôi sẽ là một chú gấu đeo cặp mắt kính ôm một ly trà sữa khổng lồ đi khắp muôn nơi", nam ca sĩ chia sẻ.

Hình ảnh lịch lãm của Chí Thiện khi tham gia sự kiện.

Hình ảnh lịch lãm của Chí Thiện khi tham gia sự kiện. Ảnh: Beatsoftaiwan

Truy cập www.beatsoftaiwan.com để tham gia cuộc thi và thoả sức sáng tạo ý tưởng riêng và chung tay bảo vệ loài Gấu đen cùng Đài Loan.

N.T

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau